เมื่อเดือนสิงหาคมปี64 คุณพ่อของเราได้ติดตั้งเน็ตบ้านกับค่ายยักษ์ใหญ่ค่ายนึง เพื่อให้น้องสาวของเจ้าของกระทู้เรียนออนไลน์ช่วงโควิค ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมก็จ่ายไปตามรอบบิล (ใบแจ้งหนี้ได้รับผ่านช่องทาง SMS) หลังจากนั้นน้องสาวกลับไปเรียนในมอ. คุณพ่อจึงไม่ได้ชำระรอบบิลถัดไป
และเมื่อวันที่9สิงหา65 คุณพ่อได้รับจดหมายจาก สำนักงานกฎหมาย ที่บริษัทค่ายยักษ์ใหญ่ให้เป็นตัวแทนทวงถามการชำระหนี้
ยอดชำระอยู่ที่ 5,768.37บาท เราได้เห็นจดหมายจึงรีบติดต่อกลับไปยังทางค่ายที่ให้บริการ เพราะสงสัยว่าทำไมยอดชำระหนี้ถึงได้มียอดสูงมาก
พนักงานชี้แจงว่าการติดตั้งเน็ตของเราเป็นแบบเหมาจ่ายรายเดือน ซึ่งทางเราไม่ได้จ่ายตั้งแต่รอบบิลพฤศจิกายน64 จนถึงปัจจุบันสิงหาคม 65 เป็นเวลา9เดือน เขาคิดยอดรายเดือน 640.93 บาท × 9 เดือนที่ค้าง จึงเป็นยอดตามที่เขาแจ้งมา
เราสงสัยว่าทำไมเขาคิดค่าบริการทุกเดือนจนถึงปัจจุบันเพราะเขาตัดเน็ตไปตั้งแต่ 2 รอบบิลที่ค้างชำระ ซึ่งนั่นหมายถึงเราไม่มีเน็ตใช้แล้ว
พนักงานแจ้งว่าเพราะทางลูกค้าไม่ได้โทรเข้าไประงับสัญญาณ
?เราก็ถามกลับว่าก็ทางคุณตัดสัญญาณเน็ตไปแล้วจะให้โทรไประงับสัญญาณเพื่ออะไร
พนักงานแจ้งอีกว่ายอดค้างชำระจะคูณไปเรื่อยๆ หากทางเราไม่ติดต่อไประงับสัญญาณเพราะเขาจะคิดทบยอดไปทุกเดือน อาจจะเป็น10ปี 20ปีไปเรื่อยๆ (ทั้งที่เราไม่ได้ใช้เน็ตเขานะ เพราะเขาตัดสัญญาณเน็ตเองแล้ว )
นี่คือประสบการณ์ที่เราเจอจากค่ายยักษ์ใหญ่ หากพี่ๆค้างชำระแล้วไม่ติดต่อเข้าไประงับสัญญาณ อาจจะมีหนี้เป็นแสนเป็นล้าน ก็เป็นได้ค่ะ เช็คกันดูนะคะ
ปล. ตอนนี้ก็รอให้เขาดำเนินคดีตามขั้นตอนค่ะ
หรือพี่ๆ มีแนะนำไหมค่ะ ว่าทางเราต้องทำยังไงต่อดี
ขอบคุณไว้ล่วงหน้าค่ะ
มาแชร์ประสบการณ์ค่ะ หากไม่จ่ายค่าเน็ตรายเดือน อาจก่อให้เกิดหนี้เป็นแสนได้เลยนะคะ
และเมื่อวันที่9สิงหา65 คุณพ่อได้รับจดหมายจาก สำนักงานกฎหมาย ที่บริษัทค่ายยักษ์ใหญ่ให้เป็นตัวแทนทวงถามการชำระหนี้
ยอดชำระอยู่ที่ 5,768.37บาท เราได้เห็นจดหมายจึงรีบติดต่อกลับไปยังทางค่ายที่ให้บริการ เพราะสงสัยว่าทำไมยอดชำระหนี้ถึงได้มียอดสูงมาก
พนักงานชี้แจงว่าการติดตั้งเน็ตของเราเป็นแบบเหมาจ่ายรายเดือน ซึ่งทางเราไม่ได้จ่ายตั้งแต่รอบบิลพฤศจิกายน64 จนถึงปัจจุบันสิงหาคม 65 เป็นเวลา9เดือน เขาคิดยอดรายเดือน 640.93 บาท × 9 เดือนที่ค้าง จึงเป็นยอดตามที่เขาแจ้งมา
เราสงสัยว่าทำไมเขาคิดค่าบริการทุกเดือนจนถึงปัจจุบันเพราะเขาตัดเน็ตไปตั้งแต่ 2 รอบบิลที่ค้างชำระ ซึ่งนั่นหมายถึงเราไม่มีเน็ตใช้แล้ว
พนักงานแจ้งว่าเพราะทางลูกค้าไม่ได้โทรเข้าไประงับสัญญาณ
?เราก็ถามกลับว่าก็ทางคุณตัดสัญญาณเน็ตไปแล้วจะให้โทรไประงับสัญญาณเพื่ออะไร
พนักงานแจ้งอีกว่ายอดค้างชำระจะคูณไปเรื่อยๆ หากทางเราไม่ติดต่อไประงับสัญญาณเพราะเขาจะคิดทบยอดไปทุกเดือน อาจจะเป็น10ปี 20ปีไปเรื่อยๆ (ทั้งที่เราไม่ได้ใช้เน็ตเขานะ เพราะเขาตัดสัญญาณเน็ตเองแล้ว )
นี่คือประสบการณ์ที่เราเจอจากค่ายยักษ์ใหญ่ หากพี่ๆค้างชำระแล้วไม่ติดต่อเข้าไประงับสัญญาณ อาจจะมีหนี้เป็นแสนเป็นล้าน ก็เป็นได้ค่ะ เช็คกันดูนะคะ
ปล. ตอนนี้ก็รอให้เขาดำเนินคดีตามขั้นตอนค่ะ
หรือพี่ๆ มีแนะนำไหมค่ะ ว่าทางเราต้องทำยังไงต่อดี
ขอบคุณไว้ล่วงหน้าค่ะ