พี่ TRUE เล่นผมซะแล้ว แถได้แถดี แถไปเรื่อย (ผิดหวังจริงๆ)

กระทู้คำถาม
ก่อนหน้า ใช้งานสลับไปสลับมาระหว่าง 4G, 5G NSA กับเครื่อง Samsung S22 Ultra ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 (สลับไปๆมาๆ จนเครื่องร้อน แบตหมดเร็ว สวิงได้อยู่ในเกณฑ์ "ยอดเยี่ยม")

แจ้งปัญหาไปกี่ครั้งกี่คราก็บอกสัญญาณปกติ, เบอร์ปกติ โดยรีเซ็ทสัญญาณให้ แนะนำทุ้กวิธี ก็ไม่ได้แก้ปัญหาให้ดีขึ้น

เจ้าหน้าที่ TRUE แจ้งว่าเป็นปัญหาที่เครื่อง Samsung S22 Ultra

ติดต่อทาง Samsung ได้รับคำตอบว่าเครื่องปกติ และได้ทดสอบใช้งานพบว่าจับ 5G ได้ทั้ง NSA และ SA

เจ้าหน้าที่ TRUE มาตรวจสัญญาณที่บ้าน และพบว่ามีปัญหาจริง ทำการปรับจูนแก้ไข จนสามารถจับ 5G NSA ได้ดีขึ้น และหลังจากเจ้าหน้าที่กลับไป ไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็แย่เหมือนเดิม (แก้ไขยังไงของวิศวะกรหว่า ?)

ช่วงกลางเดือน กค. 65 พบว่าเครื่องจับสัญญาณได้เฉพาะ 4G เท่านั้น
ได้แจ้งปัญหาไป และได้รับคำตอบอันน่าภูมิใจว่า พื้นที่ที่ลูกค้าใช้งานห่างจากเสา 5G จึงไม่สามารถใช้งานได้ อ่าววววว !!!! มันยังไงกันหละ ???? ลูกค้างงดิ สรุปคือ อำเภอเมือง ติดห้าง ติดแหล่งท่องเที่ยว, ตัวเสาห่างจากบ้านประมาณ 150 เมตร และที่เสามีตัวปล่อย 5G แต่มาตอบว่าเสาต้นนี้ไม่รองรับ ?

พี่ TRUE พัฒนาให้ดีขึ้น หรือแย่ลงครับ ????

ปล.
1. ทดสอบนำซิม AIS, DTAC มาทดสอบใช้งาน พบว่าจับ 5G ได้นิ่งๆเลยครับ
2. หลังไมค์แล้วหลังไมค์อีก ไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด
3. ปัญหาที่ผมแจ้งเป็นปัญหาเฉพาะพื้นที่นี้ ท่านใดใช้งานในพื้นที่ที่ท่านใช้ประจำแล้วไม่พบปัญหา คือโชคดีมากๆเลยครับ


แจ้งเพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจกับเพื่อนสมาชิกครับ









สรุปผล ณ วันที่ 05/08/2022

คำตอบเดิมก็วนกลับมา........

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่