ถ้าเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ .. คุณจะเลือก รออยู่บนเครื่อง หรือ ออกมารอบนรันเวย์

จากข่าว  เครื่องบิน ไถลออกนอกรันเวย์ สนามบินแม่ฟ้าหลวง
อ่านจากข่าวหลายสำนัก แจ้งว่า .. ออกไปยืนบนรันเวย์ผิดกฎ
แต่ บางเพจ บอกควรออกมาภายใน 90 วินาที

ถ้าเป็นคุณจะเลือกแบบไหน
    1. รอความช่วยเหลืออยู่บนเครื่อง ไม่เปียกฝนด้วย เพี้ยนกู๊ดไนท์
หรือ
    2. ออกมาจากเครื่องให้ไวที่สุด รอความช่วยเหลือบนรันเวย์ เพี้ยนเซ็งเป็ด

    3. อื่นๆ ... แนะนำด้วยครับ เพี้ยนส่อง

เผยคลิปนาทีระทึก ขณะเครื่องบิน "นกแอร์" ไถลออกนอกรันเวย์ สนามบินแม่ฟ้าหลวง
https://www.pptvhd36.com/news/%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A1/177434

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เพจดังเปิดข้อมูล'90 วินาที'ต้องอพยพ ชี้เหตุผลที่ไม่ควรนั่งบนเครื่องบินที่เกิดอุบัติเหตุ


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
https://www.naewna.com/likesara/670280
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
เอาเป็นว่า..ถ้าออกมาตรงรันเวย์​ได้​ แล้วมันจะอันตรายแบบไหน

ถ้าให้ออกมาได้​ และผู้คนสามารถเดินมายังอาคาร​ และคงไม่มีใครคิดเดินกลางรันเวย์​หรอกครับ​ (ต่อให้​ จนท.ไม่ได้บอก)​ แต่สัญชาตญาณ​ของคนเรา​ มันย่อมเดินริมขอบปูน​ หรืออาจจะตรงพื้นดิน/หญ้า

แต่ถ้าไม่ให้เดิน​ แต่ให้รอรถมารับ​ แล้วไงอะ...คงไม่มีใครบ้าจี้​ ไปนั่งใต้ท้องเครื่องบินอยู่แล้ว

บางครั้ง...องค์กรใหญ่ๆ​ มักจะอ้างกฏเกณฑ์​โน้นนี่นั่น

แต่ในธรรมชาติของคนเรา​ คือ​ จนท.ที่แม่ฟ้าหลวง​ ถึงไม่ทำอะไรซักนิด​ รถราของสนามบินย่อมมีอยู่แล้ว

หรือเอาแบบห้วนๆ​ เอารถกระบะไปนับมายังตัวอาคาร​ คันนึงนั่งหลังกระบะ7-8 คน​ ในรถก็อีก​2-3คน​ (อยู่ที่ว่า...กี่ประตู)  เอาไปรับแบบนี้ซัก​ 3-4คัน​ วนไปวนมา​ ร้อยกว่าคนก็ไม่เกินครึ่งชม.หรอก

มันเหมือนกับว่า​ พอมีเหตุขึ้นมา​ ทางนกก็น่าจะประสานกับทางสนามบิน​ คงกว่าจะตกลงค่าเหนื่อย​ ค่าโน้นนี่นั่น​ ลงตัวกันช้า​ ก็ต้องให้​ ผดส.พยายามหายใจช้าๆ...ละกัน

หรือ​ จนท.หลายๆคน​ บิดมอไซค์​มาทำงาน​ ก็บิดไปรับมาได้ละคนนึง

คือ...ทำอะไรก็ได้​ ให้มันทำจากมนุษยธรรม​ ไม่ใช่ทำตามระเบียบ​แบบแผนซะตรงแน๋ว

ดูอย่าง...ถ้ำขุนน้ำนางนอน​ ทีมดูดน้ำอุตสาห์มาจากนครปฐม​ พอถึง...กลับบอกให้รอก่อน​ ต้องแจ้ง​คนใหญ่คนโต และรออนุมัติ​ก่อน

สถานการณ์​มันบีบบังคับ​ แทนที่จะให้ช่วยดูดน้ำทันทีอย่างรวดเร็ว​ กลับต้องให้รอเป็นวันๆ

ผมว่า...ปท.เรา​ นี่...สุดยอดมากๆ​ ที่เกี่ยวกับเรื่องขั้นตอน​ปฎิบัติ​ และกว่าจะขั้นลงมือช่วย

งานนี้...ผมขอคาดเดาละกัน​ ว่า...จนท.ที่อยู่ปลายทาง​ ไม่ใช่คนในองค์กร​ของนก​ และพอมีเหตุแบบนี้เกิดขึ้น​ ทางนกก็ย่อมที่จะหาคนช่วยเหลือ​ ผมว่า...คงตกลงค่าเหนื่อยค่าแรงกันนาน...ละครับ​ กว่าจะได้บทสรุป

เพราะถ้าคนทางสนามบิน​ เป็นห่วงผดส.​ อันดับแรก​ มันต้องเกิดมาจากการตัดสินใจอย่างมนุษยธรรม​

คือ...รีบดิ่งไปตัวเครื่องบิน​ รีบอพยพคนออกให้เร็วที่สุด​ ข้าวของช่างมัน​ ไว้ทีหลัง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่