ตู้เย็น Electrolux ใช้กันแล้วเป็นไงบ้าง?? ที่เจอนี่แสนสาหัสมากก

ขอเริ่มเรื่องจากเราซื้อตู้เย็นมาวันที่ 15/3/2565 ใช้ไปประมาณเดือนนึง อยู่ดีๆช่องเย็นด้านล่างก็เริ่มไม่เย็น และตัวช่องแช่แข็งก็เย็นแบบด้านล่าง เราเลยโทรสอบถามทางฝ่ายดูแลลูกค้า Electrolux แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาที่ดี พนักงานแจ้งว่าไว้ให้ร้านซ่อมโทรไปหา ผ่านไป 2 วันไม่ได้รับการติดต่อใดๆทั้งสิ้น จนต้องโทรกลับไปที่ศูนย์บริการอีกรอบและขอเบอร์ร้านที่เราจะต้องให้เค้าเข้ามาซ่อมตู้เย็น  ในตอนนั้นเราโทรติดต่อทางร้านที่ทางศูนย์บริการให้เบอร์มา ทางร้านก็มีท่าทีไม่อยากจะเข้ามาดูให้ บอกไม่สะดวกคิวเยอะ ต้องลองดูคิวก่อนว่าจะเข้ามาได้เมื่อไหร่ (เราอยู่ต่างจังหวัดไม่ได้อยู่ในตัวเมือง เค้าคงไม่อยากจะออกมาไกล) แต่ทางร้านบอกว่าต้องเสียค่าเดินทางด้วยตอนแรกก็ว่าเออสงสัยเราคงอยู่ไกล แต่ประเด็นคือจะมาวันแรกแค่มาดูอาการว่าตู้เย็นเป็นอะไร  คิดค่าเดินทางมา 500 บาท แต่เดี๋ยวก่อนนะ แค่มาดูอาการยังไม่มาซ่อมแล้วเดี๋ยวสั่งอะไหล่แล้วจะมาซ่อมก็เสียอีก 500 บาท นั้นหมายความว่าเราต้องเสียค่าเดินทางให้ช่างทั้งหมด 1,000บาท ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดเรา เราซื้อตู้เย็นมาได้เดือนนึงแล้วตู้เย็นเสีย เราต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายพวกนี้ด้วยหรอ เลยโทรกลับไปที่ศูนย์บริการอีกครั้งและแจ้งเรื่องนี้ให้ทางฝ่ายบริการลูกค้าฟัง แต่คำตอบที่ได้ยินคือ ก็ต้องตามนั้นค่ะเพราะลูกค้าไม่อยู่ในบริเวณตัวเมือง ก็ต้องเสียค่ารถให้กับที่ร้าน ตอนนั้นสติหลุดเลยตอบมาแบบนี้ได้ยังไงเราซื้อตู้เย็นมา ตอนซื้อคุณก็บอกว่าเรารับประกันซ่อมให้ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่พอของเสียก็โยนภาระพวกนี้มาให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่เห็นเราโมโหก็พักสายเราไว้ ปล่อยให้เรารอสายเกือบ 25 นาที เหมือนจะให้เรารอไม่ไหวแล้ววางไปเอง เราจึงโทรกลับไปใหม่อีกรอบ ครั้งนี้ได้พนักงานอีกท่านนึง พยายามจะแก้ปัญหาให้เรา สุดท้ายคือเดี๋ยวช่างจะเข้ามาดูอาการให้ไม่ต้องเสียค่ารถแต่ถ้ารอบที่จะมาซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ให้เราจะต้องเสียค่ารถเอง  เราก็ยอมตกลงตามนั้น วันนั้นช่างก็เข้ามาดูตู้เย็นให้แล้วบอกว่าฮีตเตอร์ในช่องฟรีสเสียจะต้องเบิกอะไหล่มาจากศูนย์ก่อน เราก็เลยถามว่าใช้เวลานานมั้ย (ช่วงที่ช่างมาเป็นสัปดาห์ก่อนสงกรานต์อาทิตย์นึง) ช่างแจ้งว่าอาจจะติดช่วงสงกรานต์ ของน่าจะได้หลังจานั้นหรือเป็นต้นเดือนพ.ค. เราก็โอเคงั้นก็ต้องสั่งของก่อน ผ่านไปถึงกลางพ.ค. โทรถามทีร้านอะไหล่มาหรือยัง ทางร้านบอกสั่งแล้วของยังไม่มาเราก็ เอ๊ะทำไมนานจัง ที่ร้านบอกถ้าได้แล้วจะโทรบอกเอง สรุปตอนนี้ 22 กรกฎาคม 2565 ไม่ได้รับการติดต่อใดๆมาทั้งสิ้น 3 เดือน!!!!!!! อะไหล่หลอมกันยังไงนานขนาดนี้ และตู้เย็นก็ยังคงเป็นแบบเดิม เราต้องคอยถอดปลั๊กตู้เย็นพอเริ่มเปิดตู้เย็นแล้วมันไม่เย็น ทิ้งไว้ให้น้ำแข็งในช่องฟรีสละลายก็คือใช้เวลา 1 วันในการทำอะไรแบบนี้ 

เราเลยสงสัยว่าซื้อตู้เย็นมาต้องเจออะไรแบบนี้ด้วยจริงหรอ เพลียสุด ก็คือถ้าใครมาถามว่าซื้อตู้เย็นยี่ห้อไหนดีก็คงบอกว่าอย่าเลือกแบรนด์นี้เลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่