ผิดหวังกับบริการหลังการขายของ ASUS มาก ส่งเคลมโน้ตบุ๊คสามรอบอาการไม่หาย

ผมซื้อโน้ตบุ๊ค asus (tuf gaming a17) จากทางออนไลน์มาเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2021 ราคาประมาณสามหมื่นหกพันบาท ระยะแรกที่ใช้ไม่มีปัญหา ทุกอย่างเป็นไปได้ดี แต่หลังจากใช้ไปเพียงแค่สองถึงสามเดือน อาการโน้ตบุ๊คก็แย่ลง [ไมค์ติดบ้างไม่ติดบ้าง, เฟรมเรตในเกมไม่สเถียร(ถึงขั้นย่ำแย่), รวน, ค้างประปราย) หลังจากมีอาการประมาณสองสามเดือนผมก็ส่งเคลมกับทางศูนย์ เพราะมันยังอยู่ในเวลารับประกัน ผมส่งผ่านทางแอดไวซ์พร้อมกับจ่ายค่าฝากส่งไป เวลาผ่านไปประมาณหนึ่งเดือนเมื่อเครื่องกลับมา อาการต่าง ๆ ไม่ดีขึ้นเลย ยังคงแย่เหมือนเดิม ผมจึงตัดสินใจส่งเคลมรอบที่สอง และต้องรอไปอีกพักใหญ่เครื่องกลับมารอบนี้มีอาการแย่ลง เครื่องตรวจกล้องไม่เจอ เล่นเกมกระตุกมาก ผมจึงตัดสินใจส่งเคลมรอบสาม แล้วก็รอไปอีกพักใหญ่ ปัจจุบันได้รับเครื่องมาอาการในเกมยังเหมือนเดิมไม่ดีขึ้นเลย และอาการมันจะปรากฏกับเกมบางเกมที่ผมใช้เทส(หลัก ๆ ก็คือ ghost recon break point, dying light 1, it takes two) ทางแอดไวซ์ให้ความเห็นว่ามันอาจจะเป็นที่เกม แต่สำหรับผมที่ใช้เครื่องมาผมรู้ดีว่าไม่ใช่เพราะเกม ยกตัวอย่างโกสต์รีคอน ก่อนมีอาการผมปรับภาพเกือบสุดเกมเล่นได้ลื่น ๆไม่มีปัญหา แต่หลังจากมีอาการตัวเกมก็กระตุกจนน่าเกลียด อีกกรณีคือ dying light เกมนี้ออกเมื่อปี 2015 และสเปคที่ต้องการก็ไม่ได้สูงอะไร แต่เครื่องผม (ryzen7 5800h, rtx3060, แรม 16gb) กลับกระตุกจนไม่สามารถเล่นได้ และอาการมันดันหนักกว่าโกสต์รีคอนสะอีก ที่ผมสงสัยตอนนี้คือ ส่งเคลมไปถึงสามรอบอาการไม่หายทำไมทางศูนย์ยังไม่เปลี่ยนเครื่องให้ แล้วเงินกับเวลาที่ผมเสียไปทาง asus จะรับผิดชอบยังไง ตอนนี้คือรู้สึกแย่มาก ต้องการการรับผิดชอบอย่างเหมาะสมไม่ใช่การซ่อมซ้ำ ๆ จนอาการมันแย่ลงแบบนี้ แล้วอาการที่มันแย่ลงมันเกิดขึ้นจากทางศูนย์ ไม่ได้เกิดจากการใช้งานของผมแบบนี้ผมมีสิทธิ์ร้องขอความรับผิดชอบจากทาง asus อย่างไรบ้าง ตอนนี้ควรทำยังไง หรือจะให้ผมยอมรับความผิดพลาดของ asus แล้วทน ๆ ใช้มันไปทั้งอย่างนี้ ถ้าเป็นแบบนั้นผมคงจะบอกคนรอบตัวผมไม่ให้ไปยุ่งกับผลิตภัณฑ์จากทาง asus อีกเลย มีลูกมีหลานก็จะไม่ให้เข้าไปแตะอีกเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่