ขอมาแชร์ประสบการณ์ในการใช้บริการขนส่งเอกชนเคอร์รี่หน่อยนะครับ
ผมส่งของจากอุบลฯไปถึงผู้รับปลายทาง จ.ปทุมธานี กำหนดถึงปลายทาง
18/7/65 แต่ปรากฎว่าระบบขึ้นว่าที่อยู่ไม่ถูกต้องเฉยเลย ทั้งๆที่ผมตรวจสอบ
กับปลายทางแล้วว่าถูกต้องแน่นอน ตามรูปด้านล่างนี้
ผมต้องเสียเวลามานั่งคุยแชทกับพนักงานเคอร์รี่ทุกวันเพื่อติดตามว่าเกิดอะไรขึ้น
เค้าบอกว่ารหัสผิดและแก้เป็น 21140 ให้แล้วจาก 12000 โดยไม่ถามผมหรือผู้รับปลายทางเลย
ผมก็ยืนยันว่ารหัส 12000 ถูกต้องแล้ว ห้ามแก้ พนักงานก็รับปากว่าเปลี่ยนเป็น 12000 เหมือนเดิมแล้ว
มาวันนี้สดๆร้อนๆ สถานะขึ้นตามรูปด้านล่างนี้
ปรากฎว่าของผมไปอยู่ระยองเฉยเลย (ตามรหัส 21140) พอโทรถาม 1217 ตอนแรกก็แก้ตัวเป็นตุเป็นตะว่า
ปลายทางเค้าโทรมาขอแก้ไขที่อยู่ (พนักงานแต่ละคนช่วยปิดกันดีเหลือเกิน สงสัยเทรนมาดี) ผมก็บอกว่า ผมคุยกับ
ปลายทางตลอดทุกวัน เค้าไม่ได้ขอแก้ไขอะไรกับเคอร์รี่เลย พอผมส่งข่าวให้ปลายทางรู้ เค้าก็โทรไปแย้งกับเคอร์รี่
ทั้งผมและปลายทางมีหลักฐานคลิปเสียงที่คุยกับเคอร์รี่เก็บไว้ด้วยเผื่อสุดท้ายของหายจะได้เก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป
ซึ่งก็ไม่รู้ว่าถ้ามีปัญหาสุดท้ายแล้วของหาย จะเคลมกับเคอร์รี่ได้ไม๊ เพราะพนักงานก็ปัดความผิด ช่วยกันปกปิดดีเหลือเกิน
ก็ดูกันต่อไปครับ แต่ส่งของครั้งต่อไปผมคงไม่ใช้เคอร์รี่แล้ว คงจะใช้แฟลช หรือ ดีเอชแอล หรือถ้ามีแนะนำก็บอกได้นะครับ
ขอบคุณครับ (21/7/2565)
Update (22/7/2565)
===============
เช้านี้สถานะเปลี่ยนครับ
ตอนนี้ของกลับมาที่ปทุมธานีอีกครั้ง
สุดท้ายก็ถึงปลายทางแล้วครับ โทรเช็คแล้ว
การขนส่งครั้งนี้ ผมสรุปสิ่งที่น่าพิจารณาได้ดังนี้
================================
1) ติดเลเบลที่อยู่ผิดและน่าจะรู้ว่าผิดหลังจากของถูกส่งต่อไปจังหวัดอื่นแล้ว ซึ่งน่าจะมีระบบการตรวจสอบ
ที่รัดกุมกว่านี้ เคอร์รี่ก็ทำธุรกิจนี้มานานและมีชื่อเสียง (แถมแพงกว่าหลายเจ้า) ทำไมถึงหลุดแบบนี้ได้ ซึ่งไม่สมควรอย่างยิ่ง
2) กรณีนี้ถ้าของได้นำไปส่งปลายทางผิดที่อยู่และเค้ารับของไป แล้วผมจะทำยังไงต่อ ผมจะเคลมกับเคอร์รี่ได้หรือไม่
ขนาดเกิดความผิดพลาดตามข้อ 1) แล้ว กลับโกหกผมว่าของยังอยู่ที่คลังสินค้าปลายทาง ทั้งๆที่ของน่าจะกำลังส่งไปตามที่อยู่ที่ผิดแล้ว
ซึ่งผมดูจากวันที่ 21/7/65 ตรวจสอบหน้าเว็บแล้วมีการอัพเดทว่าของกำลังนำส่งไปอีกจังหวัดนึงอยู่ วันที่ 18 - 21 ผมต้องกังวลว่า
ของจะถึงปลายทางที่ตั้งใจไว้เมื่อไร แล้วทำไมถึงค้างที่คลังสินค้าปลายทางถึง 3 วัน ไม่ยอมไปส่งซักที ผมติดต่อเคอร์รี่ทุกช่องทางที่รู้
มีทางเฟสบุ๊ค ทางไลฟ์แชทหน้าเว็บ โทร 1217 และในพันทิปนี่ผมก็ยังถามไป คำตอบเป็นแนวเดียวกันหมดคือ เจ้าหน้าที่ได้ประสานงานให้แล้ว
และจะเร่งนำส่งพัสดุโดยเร็ว แถมตอนโทรไป 1217 ยังมีการโกหกเป็นตุเป็นตะว่า ทางปลายทางได้โทรมาแก้ไขที่อยู่ในการนำส่งใหม่เอง
พอผมเอาคลิปเสียงที่คุยกับ 1217 ส่งไปให้ปลายทางฟัง เค้าโมโหมากเลยโทรไปจวก 1217 ว่าไม่ได้โทรและอัดคลิปไว้ส่งมาให้ผมฟัง
แล้วอย่างนี้ ถ้าจะต้องเกิดการเคลมกัน ผมจะไว้ใจเคอร์รี่ได้หรือไม่ว่าจะลูกเล่นอะไรอีกเพื่อปัดความรับผิดชอบ ฝากไว้ให้คิดครับ
3) กำหนดถึงปลายทาง 18/7/65 แต่ส่งจริงถึง 22/7/65 ผิดไปหลายวัน ถ้าเป็นของสดก็คงมีเน่าเสียแน่ๆ และด้วยบริการแบบนี้
โกหกปกปิดความจริงตามข้างต้น ผมจะเคลมกับเคอร์รี่ได้หรือไม่ ติดต่อไปทุกช่องทางก็ไม่เห็นรับผิดชอบเลย แต่บอกให้รออย่างเดียว
แถมแก้ตัวและยังโยนความผิดให้คนอื่นมั่วซั่วอีก นี่ถ้าไม่มีระบบตรวจสอบการขนส่งหน้าเว็บ ผมก็คงไม่อาจรู้ได้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น และ
อาจจะเข้าใจอะไรไปผิดๆ ที่สำคัญ ต้องอยู่กับความกังวลถึงประมาณ 4 วัน ต้องหัวเสีย ต้องเสียเวลาคุยกับพนักงานเคอร์รี่ที่ไม่มีคำตอบที่ดีใดๆ
เสียสุขภาพจิตมาก ค่าส่งก็แพงกว่าหลายเจ้า แต่บริการไม่เป็นมืออาชีพเลยให้สมราคาเลย
4) จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับจากเคอร์รี่ใดๆ ส่งเสร็จแล้วก็จบกัน ช่างหัวลูกค้ามัน ไม่ใช่ลูกค้าใหญ่ ลูกค้าสำคัญอะไรนี่
เดี๋ยวนี้มีบริการขนส่งเยอะแยะ ที่ดีๆและราคาพอๆกันหรือถูกว่าเคอร์รี่และก็มีชื่อเสียงในการบริการเช่นกัน อย่างตอนนี้สนใจ แฟลช หรือ ดีเอชแอล
ได้ยินว่าความรับผิดชอบในความเสียหายตรงไปตรงมาดี คราวหลังคงลองดู
ขอให้เป็นกรณีศึกษาครับ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านครับ
====================================================================================================
เคอร์รี่ (Kerry) เดี๋ยวนี้คุณภาพการบริการแย่ลงขนาดนี้เลยเหรอ
ผมส่งของจากอุบลฯไปถึงผู้รับปลายทาง จ.ปทุมธานี กำหนดถึงปลายทาง
18/7/65 แต่ปรากฎว่าระบบขึ้นว่าที่อยู่ไม่ถูกต้องเฉยเลย ทั้งๆที่ผมตรวจสอบ
กับปลายทางแล้วว่าถูกต้องแน่นอน ตามรูปด้านล่างนี้
ผมต้องเสียเวลามานั่งคุยแชทกับพนักงานเคอร์รี่ทุกวันเพื่อติดตามว่าเกิดอะไรขึ้น
เค้าบอกว่ารหัสผิดและแก้เป็น 21140 ให้แล้วจาก 12000 โดยไม่ถามผมหรือผู้รับปลายทางเลย
ผมก็ยืนยันว่ารหัส 12000 ถูกต้องแล้ว ห้ามแก้ พนักงานก็รับปากว่าเปลี่ยนเป็น 12000 เหมือนเดิมแล้ว
มาวันนี้สดๆร้อนๆ สถานะขึ้นตามรูปด้านล่างนี้
ปรากฎว่าของผมไปอยู่ระยองเฉยเลย (ตามรหัส 21140) พอโทรถาม 1217 ตอนแรกก็แก้ตัวเป็นตุเป็นตะว่า
ปลายทางเค้าโทรมาขอแก้ไขที่อยู่ (พนักงานแต่ละคนช่วยปิดกันดีเหลือเกิน สงสัยเทรนมาดี) ผมก็บอกว่า ผมคุยกับ
ปลายทางตลอดทุกวัน เค้าไม่ได้ขอแก้ไขอะไรกับเคอร์รี่เลย พอผมส่งข่าวให้ปลายทางรู้ เค้าก็โทรไปแย้งกับเคอร์รี่
ทั้งผมและปลายทางมีหลักฐานคลิปเสียงที่คุยกับเคอร์รี่เก็บไว้ด้วยเผื่อสุดท้ายของหายจะได้เก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป
ซึ่งก็ไม่รู้ว่าถ้ามีปัญหาสุดท้ายแล้วของหาย จะเคลมกับเคอร์รี่ได้ไม๊ เพราะพนักงานก็ปัดความผิด ช่วยกันปกปิดดีเหลือเกิน
ก็ดูกันต่อไปครับ แต่ส่งของครั้งต่อไปผมคงไม่ใช้เคอร์รี่แล้ว คงจะใช้แฟลช หรือ ดีเอชแอล หรือถ้ามีแนะนำก็บอกได้นะครับ
ขอบคุณครับ (21/7/2565)
Update (22/7/2565)
===============
เช้านี้สถานะเปลี่ยนครับ
ตอนนี้ของกลับมาที่ปทุมธานีอีกครั้ง
สุดท้ายก็ถึงปลายทางแล้วครับ โทรเช็คแล้ว
การขนส่งครั้งนี้ ผมสรุปสิ่งที่น่าพิจารณาได้ดังนี้
================================
1) ติดเลเบลที่อยู่ผิดและน่าจะรู้ว่าผิดหลังจากของถูกส่งต่อไปจังหวัดอื่นแล้ว ซึ่งน่าจะมีระบบการตรวจสอบ
ที่รัดกุมกว่านี้ เคอร์รี่ก็ทำธุรกิจนี้มานานและมีชื่อเสียง (แถมแพงกว่าหลายเจ้า) ทำไมถึงหลุดแบบนี้ได้ ซึ่งไม่สมควรอย่างยิ่ง
2) กรณีนี้ถ้าของได้นำไปส่งปลายทางผิดที่อยู่และเค้ารับของไป แล้วผมจะทำยังไงต่อ ผมจะเคลมกับเคอร์รี่ได้หรือไม่
ขนาดเกิดความผิดพลาดตามข้อ 1) แล้ว กลับโกหกผมว่าของยังอยู่ที่คลังสินค้าปลายทาง ทั้งๆที่ของน่าจะกำลังส่งไปตามที่อยู่ที่ผิดแล้ว
ซึ่งผมดูจากวันที่ 21/7/65 ตรวจสอบหน้าเว็บแล้วมีการอัพเดทว่าของกำลังนำส่งไปอีกจังหวัดนึงอยู่ วันที่ 18 - 21 ผมต้องกังวลว่า
ของจะถึงปลายทางที่ตั้งใจไว้เมื่อไร แล้วทำไมถึงค้างที่คลังสินค้าปลายทางถึง 3 วัน ไม่ยอมไปส่งซักที ผมติดต่อเคอร์รี่ทุกช่องทางที่รู้
มีทางเฟสบุ๊ค ทางไลฟ์แชทหน้าเว็บ โทร 1217 และในพันทิปนี่ผมก็ยังถามไป คำตอบเป็นแนวเดียวกันหมดคือ เจ้าหน้าที่ได้ประสานงานให้แล้ว
และจะเร่งนำส่งพัสดุโดยเร็ว แถมตอนโทรไป 1217 ยังมีการโกหกเป็นตุเป็นตะว่า ทางปลายทางได้โทรมาแก้ไขที่อยู่ในการนำส่งใหม่เอง
พอผมเอาคลิปเสียงที่คุยกับ 1217 ส่งไปให้ปลายทางฟัง เค้าโมโหมากเลยโทรไปจวก 1217 ว่าไม่ได้โทรและอัดคลิปไว้ส่งมาให้ผมฟัง
แล้วอย่างนี้ ถ้าจะต้องเกิดการเคลมกัน ผมจะไว้ใจเคอร์รี่ได้หรือไม่ว่าจะลูกเล่นอะไรอีกเพื่อปัดความรับผิดชอบ ฝากไว้ให้คิดครับ
3) กำหนดถึงปลายทาง 18/7/65 แต่ส่งจริงถึง 22/7/65 ผิดไปหลายวัน ถ้าเป็นของสดก็คงมีเน่าเสียแน่ๆ และด้วยบริการแบบนี้
โกหกปกปิดความจริงตามข้างต้น ผมจะเคลมกับเคอร์รี่ได้หรือไม่ ติดต่อไปทุกช่องทางก็ไม่เห็นรับผิดชอบเลย แต่บอกให้รออย่างเดียว
แถมแก้ตัวและยังโยนความผิดให้คนอื่นมั่วซั่วอีก นี่ถ้าไม่มีระบบตรวจสอบการขนส่งหน้าเว็บ ผมก็คงไม่อาจรู้ได้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น และ
อาจจะเข้าใจอะไรไปผิดๆ ที่สำคัญ ต้องอยู่กับความกังวลถึงประมาณ 4 วัน ต้องหัวเสีย ต้องเสียเวลาคุยกับพนักงานเคอร์รี่ที่ไม่มีคำตอบที่ดีใดๆ
เสียสุขภาพจิตมาก ค่าส่งก็แพงกว่าหลายเจ้า แต่บริการไม่เป็นมืออาชีพเลยให้สมราคาเลย
4) จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับจากเคอร์รี่ใดๆ ส่งเสร็จแล้วก็จบกัน ช่างหัวลูกค้ามัน ไม่ใช่ลูกค้าใหญ่ ลูกค้าสำคัญอะไรนี่
เดี๋ยวนี้มีบริการขนส่งเยอะแยะ ที่ดีๆและราคาพอๆกันหรือถูกว่าเคอร์รี่และก็มีชื่อเสียงในการบริการเช่นกัน อย่างตอนนี้สนใจ แฟลช หรือ ดีเอชแอล
ได้ยินว่าความรับผิดชอบในความเสียหายตรงไปตรงมาดี คราวหลังคงลองดู
ขอให้เป็นกรณีศึกษาครับ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านครับ
====================================================================================================