คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เจ้าอื่นๆ ก็เลวร้ายตามพื้นที่
ตามทฤษฎีแล้ว
- ความเร็วสูงสุดของ 4G คือ 100 Mbps
- ความเร็วสูงสุดของ 5G คือ 1,000 Mbps
แต่ไม่มีผู้ให้บริการรายใดที่จะรับประกันความเร็วขั้นต่ำ
จากที่ใช้งงานมาของผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สีเขียว ในพื้นที่กรุงเทพฯ
ผู้ให้บริการ A
- 4G คือ 20 Mbps
- 5G คือ 50 Mbps
ผู้ให้บริการ B
- 4G คือ 47 Mbps
- 5G คือ 90 Mbps
ตามทฤษฎีแล้ว
- ความเร็วสูงสุดของ 4G คือ 100 Mbps
- ความเร็วสูงสุดของ 5G คือ 1,000 Mbps
แต่ไม่มีผู้ให้บริการรายใดที่จะรับประกันความเร็วขั้นต่ำ
จากที่ใช้งงานมาของผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สีเขียว ในพื้นที่กรุงเทพฯ
ผู้ให้บริการ A
- 4G คือ 20 Mbps
- 5G คือ 50 Mbps
ผู้ให้บริการ B
- 4G คือ 47 Mbps
- 5G คือ 90 Mbps
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ปัญหาความเร็ว AIS 5G
ผมใช้ตัวเครื่อง iPhone13 Pro Max แพ็กเก็จ 1,199 ซึ้งความเร็วสูงสุด 1,000Gbps. ตัวเครื่องและแพ็กเก็จรองรับ
แต่ใช้งานจริงก็ทราบและเข้าใจว่ายังไงก็ไม่ถึง 1,000Gbps. แน่นอน แต่อย่างน้อยก็น่าจะได้สัก 300-400 อย่างต่ำ ถ้าอ้างอิงจากช่วงเวลาที่คนใช้เยอะนะ แต่ผมใช้แทบไม่ต่างจาก 4G เดิมที่เคยใช้เลย
ปัญหาคือ บางครั้งก็ช้า แค่เล่นติ๊กต็อกบางคลิปยังค้างเลย แจ้งปัญหาผ่าน Ais Call Center แล้ว ก็อ้างแต่ว่าส่งเรื่องแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข
พอติดตามปัญหา พนักงานทุกคนก็ตอบพร้อมจะปัดเคส บอกจะติดตามปัญหาเร่งด่วนให้ ส่งเมล์แจ้งล่ะกะแล้ว แจ้งเรื่องไปตั้งแต่ต้นเดือน
ถ้าถามว่าปัญหา Internet ช้ามีปัญหามากไหม ก็ไม่มากครับ แต่เราจ่ายแพ็กเก็จ5G ก็เพราะอยากเปิดประสบการณ์ความเร็วที่ว่าเร็วแรง แต่ไม่เคยได้สัมผัส ตามเรื่องครั้งนี้ ครั้งที่ 5
แย่มาก!! ย้ายค่ายก็ไม่ได้ ติดสัญญาซื้อเครื่อง ทาง AIS เลยไม่แก้ไขปัญหาให้มั้ง ผมคิดแบบนี้นะ เพราะยังไงลูกค้าก็ต้องใช้จนครบสัญญา 12 เดือน
พอแจ้งปัญหาผ่าน App My Ais ก็ปิดงานมาว่าแก้ไขเสร็จแล้ว แก้ไขทิพย์หรือเปล่า?