คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สำหรับการแจ้งผลเกี่ยวกับเบอร์มิจฉาชีพที่ลูกค้าแจ้งเข้ามานั้น จะแบ่งเป็น 2 กรณีค่ะ
=> หากเบอร์มิจฉาชีพเป็นเบอร์ dtac : ทางดีแทคจะทำการระงับการใช้งานเบอร์มิจฉาชีพ และหมายเลขอื่นๆ ที่จดทะเบียนด้วยเลขที่บัตรประชาชนดังกล่าว รวมถึงห้ามเลขที่บัตรประชาชนดังกล่าวเปิดจดทะเบียนเบอร์ใหม่ พร้อมทั้งส่งข้อมูลให้กับ กสทช. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสืบสวน สอบสวน และดำเนินการทางกฎหมายต่อไปค่ะ
=> หากเบอร์มิจฉาชีพ เป็นเบอร์เครือข่ายอื่น : เนื่องจากไม่ใช่เบอร์ในเครือข่ายดีแทคโดยตรง ทางดีแทคจึงไม่สามารถปิดสัญญาณการใช้งานในเบอร์มิจฉาชีพได้ จึงจะมีการประสานงานไปยังเครือข่ายเจ้าของหมายเลข, กสทช. และเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสืบสวน สอบสวน และดำเนินการทางกฎหมายต่อไปค่ะ
ทั้งนี้สำหรับการติดต่อจากกลุ่มมิจฉาชีพในลักษณะต่างๆ นั้น อาจเป็นการติดต่อโดยการสุ่มการทำรายการค่ะ โดยทางดีแทค ร่วมมือกับ กสทช. เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิด ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเพื่อหยุดภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยลูกค้าดีแทค สามารถร้องเรียนผ่าน ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง ได้แก่
- dtac app
- dtac.co.th http://www.dtac.co.th/block-scam-numbers
- โทร 1678 กรุณาทำตามขั้นตอนที่ระบบแจ้ง [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หรือ แคปข้อความ หรือเลขหมายของมิจฉาชีพที่โทรมาหรือ SMS ที่ส่งมา จากหน้าจอมือถือของลูกค้า แล้วส่งมาทาง SMS/MMS มาที่เบอร์ 1678 ฟรี!!! เพื่อดีแทคจะนำไปตรวจสอบต่อไปค่ะ
=> หากเบอร์มิจฉาชีพเป็นเบอร์ dtac : ทางดีแทคจะทำการระงับการใช้งานเบอร์มิจฉาชีพ และหมายเลขอื่นๆ ที่จดทะเบียนด้วยเลขที่บัตรประชาชนดังกล่าว รวมถึงห้ามเลขที่บัตรประชาชนดังกล่าวเปิดจดทะเบียนเบอร์ใหม่ พร้อมทั้งส่งข้อมูลให้กับ กสทช. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสืบสวน สอบสวน และดำเนินการทางกฎหมายต่อไปค่ะ
=> หากเบอร์มิจฉาชีพ เป็นเบอร์เครือข่ายอื่น : เนื่องจากไม่ใช่เบอร์ในเครือข่ายดีแทคโดยตรง ทางดีแทคจึงไม่สามารถปิดสัญญาณการใช้งานในเบอร์มิจฉาชีพได้ จึงจะมีการประสานงานไปยังเครือข่ายเจ้าของหมายเลข, กสทช. และเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสืบสวน สอบสวน และดำเนินการทางกฎหมายต่อไปค่ะ
ทั้งนี้สำหรับการติดต่อจากกลุ่มมิจฉาชีพในลักษณะต่างๆ นั้น อาจเป็นการติดต่อโดยการสุ่มการทำรายการค่ะ โดยทางดีแทค ร่วมมือกับ กสทช. เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิด ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเพื่อหยุดภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยลูกค้าดีแทค สามารถร้องเรียนผ่าน ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง ได้แก่
- dtac app
- dtac.co.th http://www.dtac.co.th/block-scam-numbers
- โทร 1678 กรุณาทำตามขั้นตอนที่ระบบแจ้ง [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หรือ แคปข้อความ หรือเลขหมายของมิจฉาชีพที่โทรมาหรือ SMS ที่ส่งมา จากหน้าจอมือถือของลูกค้า แล้วส่งมาทาง SMS/MMS มาที่เบอร์ 1678 ฟรี!!! เพื่อดีแทคจะนำไปตรวจสอบต่อไปค่ะ
แสดงความคิดเห็น
ได้รับ SMS คุณได้รับสิทธิ์ยื่นกู้ XX,XXX คลิ๊ก
- (SCB) คุณได้รับสิทธิ์ยื่นกู้ 50,000 คลิ๊ก bit.ly/xxxxxx
- (KTB) คุณได้รับสิทธิ์ยื่นกู้ 50,000 คลิ๊ก bit.ly/xxxxxx
- (CMB) คุณได้รับสิทธิ์ยื่นกู้ 50,000 คลิ๊ก bit.ly/xxxxxx
สิ่งทีทำได้คือบล๊อกไปทีละเบอร์ พร้อมแจ้ง น้องอุ่นใจช่วยทำการบล๊อกอีกช่องทาง
ซึ่งทุกครั้งที่ทำการแจ้ง จะได้ SMS กลับมาแจ้งว่า
"AIS ประสานงานผู้ให้บริการ DTAC ยกเลิกการส่งข้อความ SMS ที่ท่านไม่ต้องการรับ ตามที่ท่านแจ้งไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ"
คำถาม
สรุป DTAC ไม่คิดที่จะกระตือรือร้นแก้ไขอะไรเลยหรอครับ คุณสามารถจับได้ว่า เบอร์ไหน มีการส่งข้อความที่เบอร์ไม่ซ้ำกันเป็นจำนวนมาก ๆ แล้ว ทำการ ระงับการเบอร์ชั่วคราวได้ เหตุใดถึงไม่ทำ
ช่วยดำเนินการด้วยนะครับ คุณ DTAC