พอดีเพิ่งเจอข้อความที่เพจเพจนึงเขียนถึงพี่ป๋อ เจอช้าไปนิดแต่อยากเอามาแชร์ค่ะ เผื่อพี่ป๋อผ่านมาอ่าน
" เป็นความชื่อสัตย์ต่อ"งาน"ที่เห็นประจักษ์ในทุกงานที่ผ่านมาของป๋อชัดเจนที่สุดในงานที่เราเคยทำร่วมกัน
ยินดีกับนักเขียนบททุกคนที่จะได้ร่วมงานกับป๋อในวันข้างหน้า
เพราะบทที่เขียนออกไปหนึ่งร้อยป๋อจะทำให้มี"ชีวิต"เกินร้อย
เขียนบทให้ป๋อ อย่าออมอย่ายั้งมือ เขียนให้สุด แล้วจะรู้ว่าความสุขเวลาดูละครที่เราเขียนเป็นอย่างไร"
("อ.ศัลยา สุขะนิวัตติ์" นักเขียนบทละครมือรางวัล โพสต์ถึง "ป๋อ" ณัฐวุฒิ สกิดใจ เมื่อครั้งได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงนำชาย เรื่อง "ทางผ่านกามเทพ" ปี๒๕๕๙)
ข้อความนี้ของ "อ.แดง-ศัลยา" ถูกตอกย้ำให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นอีกครั้งกับฝีมือการแสดงขั้นเทพของ "ป๋อ-ณัฐวุฒิ" พระเอกรุ่นใหญ่ฝีมือคุณภาพ ในละคร"คู่เวร" กับฉากขายฝีมือการแสดงแบบเต็มพิกัด
ฉากที่ "ฉัตรทอง" (ป๋อ-ณัฐวุฒิ) เสียใจถึงขั้นเสียศูนย์ในชีวิตเพราะ "บีม" (แพทริเซีย กู๊ด) ภรรยาสาวหนีไป
ทำให้ตนทำประชดด้วยการไปมีอะไรกับ"หวาน"
โม-มนชนก) และ"หวาน" ถ่ายภาพคู่"ฉัตรทอง" บนเตียงลงสื่อโซเชียล
"น้ำริน" (น้ำฝน-พัชรินทร์) ภรรยาเก่าของ "ฉัตรทอง" เห็นคลิปแล้วถึงกับมาต่อว่า "ฉัตรทอง" ว่าทำประขดเพื่อให้ "บีม" กลับมาหรือ
"ฉัตรทอง"บอกทำโดยไม่ต้องคิด ทำแบบที่บีมเคยสอนตน "ผมไม่อยากให้เขาลืมว่าผมเจ็บปวดอยู่ตรงนี้ ชีวิตไปต่อไม่ได้"
การแสดงซีนนี้ของ "ป๋อ" ส่งพลังความสูญเสียแบบเต็มที่
อารมณ์-ความรู้สึก คำพูด ค่อยๆไต่ระดับทีละน้อยจนถึงจุดระเบิดออกมา
อินเนอร์ความเจ็บปวด ถ่ายทอดออกมาทางแววตาแบบชัดเจน
ไม่แปลกใจเลยว่า "ฉัตรทอง" บทที่เหมือนไม่มีอะไร
แต่การแสดงที่ลุ่มลึกของ "ป๋อ" มี"ชั้นเชิง" ในการ"ตีความ" อารมณ์ความรู้สึกแบบไต่ระดับจนทำให้ตัวละครตัวนี้มีมิติในทุกด้าน
ผมยกมือเห็นด้วยกับที่ "อ.แดง-ศัลยา" กล่าวไว้ว่า
"...บทที่เขียนออกไปหนึ่งร้อยป๋อจะทำให้มี"ชีวิต"เกินร้อย เขียนบทให้ป๋อ อย่าออมอย่ายั้งมือ เขียนให้สุด แล้วจะรู้ว่าความสุขเวลาดูละครที่เราเขียนเป็นอย่างไร"
นี่คือข้อพิสูจน์ ฝีมือการแสดงยิ่งถูกลับยิ่งคมกริบ
เวลาผ่านไปหลายปี ประสบการณ์ที่สั่งสมมามันถูกประกาศศักดาด้วยผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาคนดู
(รูปจากละคร "คู่เวร" ช่อง๓ กด๓๓)
#คู่เวร
#ช่อง๓กด๓๓
#ช่อง3กด33
เขียนบทให้ ป๋อ อย่าออมอย่ายั้งมือ เขียนให้สุด แล้วจะรู้ว่าความสุขเวลาดูละครที่เราเขียนเป็นอย่างไร
" เป็นความชื่อสัตย์ต่อ"งาน"ที่เห็นประจักษ์ในทุกงานที่ผ่านมาของป๋อชัดเจนที่สุดในงานที่เราเคยทำร่วมกัน
ยินดีกับนักเขียนบททุกคนที่จะได้ร่วมงานกับป๋อในวันข้างหน้า
เพราะบทที่เขียนออกไปหนึ่งร้อยป๋อจะทำให้มี"ชีวิต"เกินร้อย
เขียนบทให้ป๋อ อย่าออมอย่ายั้งมือ เขียนให้สุด แล้วจะรู้ว่าความสุขเวลาดูละครที่เราเขียนเป็นอย่างไร"
("อ.ศัลยา สุขะนิวัตติ์" นักเขียนบทละครมือรางวัล โพสต์ถึง "ป๋อ" ณัฐวุฒิ สกิดใจ เมื่อครั้งได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงนำชาย เรื่อง "ทางผ่านกามเทพ" ปี๒๕๕๙)
ข้อความนี้ของ "อ.แดง-ศัลยา" ถูกตอกย้ำให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นอีกครั้งกับฝีมือการแสดงขั้นเทพของ "ป๋อ-ณัฐวุฒิ" พระเอกรุ่นใหญ่ฝีมือคุณภาพ ในละคร"คู่เวร" กับฉากขายฝีมือการแสดงแบบเต็มพิกัด
ฉากที่ "ฉัตรทอง" (ป๋อ-ณัฐวุฒิ) เสียใจถึงขั้นเสียศูนย์ในชีวิตเพราะ "บีม" (แพทริเซีย กู๊ด) ภรรยาสาวหนีไป
ทำให้ตนทำประชดด้วยการไปมีอะไรกับ"หวาน"โม-มนชนก) และ"หวาน" ถ่ายภาพคู่"ฉัตรทอง" บนเตียงลงสื่อโซเชียล
"น้ำริน" (น้ำฝน-พัชรินทร์) ภรรยาเก่าของ "ฉัตรทอง" เห็นคลิปแล้วถึงกับมาต่อว่า "ฉัตรทอง" ว่าทำประขดเพื่อให้ "บีม" กลับมาหรือ
"ฉัตรทอง"บอกทำโดยไม่ต้องคิด ทำแบบที่บีมเคยสอนตน "ผมไม่อยากให้เขาลืมว่าผมเจ็บปวดอยู่ตรงนี้ ชีวิตไปต่อไม่ได้"
การแสดงซีนนี้ของ "ป๋อ" ส่งพลังความสูญเสียแบบเต็มที่
อารมณ์-ความรู้สึก คำพูด ค่อยๆไต่ระดับทีละน้อยจนถึงจุดระเบิดออกมา
อินเนอร์ความเจ็บปวด ถ่ายทอดออกมาทางแววตาแบบชัดเจน
ไม่แปลกใจเลยว่า "ฉัตรทอง" บทที่เหมือนไม่มีอะไร
แต่การแสดงที่ลุ่มลึกของ "ป๋อ" มี"ชั้นเชิง" ในการ"ตีความ" อารมณ์ความรู้สึกแบบไต่ระดับจนทำให้ตัวละครตัวนี้มีมิติในทุกด้าน
ผมยกมือเห็นด้วยกับที่ "อ.แดง-ศัลยา" กล่าวไว้ว่า
"...บทที่เขียนออกไปหนึ่งร้อยป๋อจะทำให้มี"ชีวิต"เกินร้อย เขียนบทให้ป๋อ อย่าออมอย่ายั้งมือ เขียนให้สุด แล้วจะรู้ว่าความสุขเวลาดูละครที่เราเขียนเป็นอย่างไร"
นี่คือข้อพิสูจน์ ฝีมือการแสดงยิ่งถูกลับยิ่งคมกริบ
เวลาผ่านไปหลายปี ประสบการณ์ที่สั่งสมมามันถูกประกาศศักดาด้วยผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาคนดู
(รูปจากละคร "คู่เวร" ช่อง๓ กด๓๓)
#คู่เวร
#ช่อง๓กด๓๓
#ช่อง3กด33