DTAC เติมเงิน ถูกยกเลิก โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่าได้มีการส่ง ​sms เตือนแล้วล่วงหน้า 1 วัน !!!!

เบอร์ดีแทค 086-909-9200 เป็นเบอร์เติมเงิน จดทะเบียนในชื่อของดิฉัน ไม่สามารถใช้งานได้ ดิฉันได้ติดต่อเข้าไปที่ +6622028100 ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเบอร์ของดิฉันถูกยกเลิกไปแล้วเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 และเบอร์นี้จะถูกนำกลับไปจำหน่ายแต่ไม่ทราบเมื่อไหร่ ไม่สามารถที่จะนำกลับมาได้แล้วเพราะเลยระยะเวลา 45 วันไปแล้ว เขาบอกว่ามีการติดต่อดิฉันทาง sms ซึ่งดิฉันไม่รับรู้เลย

เรื่องร้องเรียน
1. ดิฉันไม่ได้รับการติดต่อช่องทางอื่นเลย ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์หรือทางไปรษณีย์ ซึ่งบริษัทก็มีข้อมูลของดิฉันอยู่อย่างครบถ้วน แสดงให้เห็นว่าบริษัทไม่ได้มีความพยายามอย่างเพียงพอในการติดต่อเจ้าของเบอร์ก่อนที่จะยกเลิกเบอร์ การติดต่อผ่านทางเบอร์ดีแทคอย่างเดียวในกรณีที่ซิมมีปัญหาเจ้าของเบอร์ย่อมไม่ได้รับการติดต่อ 
2. การยกเลิกเบอร์โดยที่ไม่พยายามติดต่อให้เจ้าของเบอร์รับทราบเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและละเมิดสิทธิของเจ้าของเบอร์ เนื่องจากในปัจจุบันเบอร์โทรศัพท์มีความสำคัญมาก เป็นสิ่งที่ผูกกับเรื่องอื่นๆที่สำคัญอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นบัญชีธนาคาร บัญชีบัตรเครดิต ฯลฯ จึงไม่สมควรที่จะถูกยกเลิกได้ง่ายๆ โดยไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของเบอร์ บริษัทต้องใช้พยายามอย่างถึงที่สุดในการติดต่อเจ้าของเบอร์ และต้องพิสูจน์ว่าเจ้าของเบอร์ไม่ต้องการเบอร์นี้แล้วจริงๆ หรือเป็นบุคคลเสียชีวิตหรือสูญหายหรือไม่มีทางที่จะติดต่อบุคคลนี้ได้อีกแล้วจริงๆ ซึ่งระยะเวลาเพียง 45 วันที่ให้โอกาสบุคคลนั้นในการติดต่อบริษัทเป็นเวลาที่น้อยเกินไป ควรให้เวลาอย่างน้อย 1 ปีในความคิดเห็นของดิฉัน 
3. บริษัทจะนำเบอร์ของดิฉันไปขายหลังจากนี้โดยไม่ให้โอกาสเจ้าของเบอร์ได้สามารถกลับมาใช้เบอร์เดิม

ดิฉันขอเรียกร้องให้มีการแก้ไขคือ ดิฉันขอเบอร์ของดิฉันกลับมา และขอให้บริษัทแก้ไข protocol เรื่องการยกเลิกเบอร์ โดยต้องพยายามติดต่อเจ้าของเบอร์อย่างถึงที่สุด (มากกว่า 1 ช่องทาง) และเปิดโอกาสให้เจ้าของเบอร์กลับมาใช้เบอร์เดิมได้ โดยให้เวลามากกว่า 45 วัน (ในความเห็นของดิฉันควรไม่ต่ำกว่า 1 ปี เพื่อพิสูจน์ว่าเจ้าของเบอร์ไม่ต้องการเบอร์นั้นแล้วจริงๆ)

ข้อความข้างบนได้ถูกส่งไปที่ complain@dtac.co.th

สิ่งที่ได้รับการตอบกลับคือ

เรียน ท่านผู้ใช้บริการ ค่ะ
            ทางบริษัทต้องขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ สำหรับหมายเลข  0869099200 ตรวจสอบถูกยกเลิกบริการ ในวันที่ 08/05/2022
เนื่องจากไม่มีการเติมเงินเข้ามาภายใน 45 วันโดยก่อนที่ซิมการ์ดจะถูกยกเลิกจะได้รับ sms แจ้งเตือนให้ทราบล่วงหน้า 1 วันเพื่อให้ท่านได้เติมยอดเงินค่ะ
หากไม่มีการเติมเงินจะเข้าสู่กระบวนการยกเลิกต่อไปค่ะ ซึ่งปัจจุบันหมายเลขดังกล่าวได้ยกเลิกเกินระยะเวลาที่กำหนดแล้วนะคะ ไม่สามารถกลับมาใช้งาน
ได้แล้วค่ะ
บริการใดๆ ที่ส่งผลให้ไม่ได้รับความสะดวก ทางบริษัทต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ และขอน้อมรับเพื่อนำไปปรับปรุงต่อไปค่ะ

ขอแสดงความนับถือ และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณโอกาสนี้
ส่วนงานบริการลูกค้า

DTAC ไม่เคยแก้ไขเรื่องนี้เลย เท่าที่ค้นหาในพันทิพมีปัญหาการถูกยกเลิกเบอร์และเพียงส่ง sms บอกแค่ครั้งเดียว มาตั้งแต่ไม่ต่ำกว่าปี 2556 !!!

และครั้งนี้จะเป็นอีกครั้งที่แค่ขอโทษและรับปากส่งเดชอีกหรือไม่ !!!

และมีหน่วยงานใดในประเทศที่สามารถกำกับดูแลให้ดีแทคแก้ไขพฤติกรรมอันละเมิดสิทธิผู้บริโภคเช่นนี้ได้หรือไม่ รบกวนผู้รู้ช่วยบอกด้วยค่ะ ดิฉันจะได้ดำเนินการร้องทุกข์ต่อไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่