[CR] * * * แต่งหล่อ .. พาอัพเกรดก้านปัดน้ำฝนหลัง City Hatchback * * *

พอดี ขัดหู ขัดตา กับ ใบปัดน้ำฝนของเจ้า City Hatchback มากๆ ทั้งหน้า และ หลัง เลย ลูกพี่เค้าลดต้นทุนน่าดู

ข้างหน้า
- ไม่มีปัญหาครับ เบิกใบปัดยกชุดของ Altis มาใส่ได้เลย มี Toyota Official ขายใน Shopee เลย คู่นึงเกือบๆ 2 พัน อนาคต ก็เบิกแต่ยางได้ไม่กี่ร้อยครับ (ใบปัด Made in Japan เดาว่า Denso ทำให้)

- เลือกของแพงเพราะ คุณภาพมันทนทานกว่า ครับ อย่างเจ้า Pulsar ก็หน้าตาก้านแบบเดียวกัน เบอร์เดียวกัน ก็สั่งของ Altis มาใส่เหมือนกัน ผ่าน 2 ปีละ ยังปัดสะอาด แค่นี้สอบผ่านละ (ค่ายางใบปัด Toyota Altis เบิกศูนย์ ถูกกว่า ของ CRV G3 นะ)

ปล. ใบปัดข้างคนขับ ขนาด 26 นิ้ว คนนั่ง 14 นิ้ว


ทีนี้มาด้านหลัง
- หน้าตา แสนจะอัปลักษณ์ น่าเกลียดเชียว ขนาด 12 นิ้ว ซึ่งใบปัดขนาด 12 นิ้ว หาในตลาดไม่ง่ายด้วย (แม้ขอล็อคจะเป็นแบบมาตรฐานก็เถอะ)


- ครั้งแรกที่ทำ คือ ไปหาใบปัดของ Denso ทรงเดียวกับของ Altis แต่ขนาด 12 นิ้วมาใส่ ซึ่งก็ใส่ได้นะ แต่เอ ... ทำไมปัดแล้วดัง กึก กึก ฟะ ใช้อยู่นาน จนไปเห็นข้อความใน FB ว่า ถ้าใช้ใบอื่น มันจะติด spoiler หลังนะ เลยมาดูของตัวเองมั่ง (อันบนนะ)


- อ้าวเรียบร้อย .. ก้มไปดูใต้สปอยเลอร์ มองไม่เห็นรอยนะ แต่ใบปัดไปละ เลยสลับของเดิมมาใส่ชั่วคราว

หาของใหม่
- ก้านปัดน้ำฝน 12 นิ้ว นั้น หาไม่ยาก เพราะรถท้ายตัด หลายๆยี่ห้อ ก็เบอร์นี้ อย่าง Fortuner / Pulsar เพียงแต่ เคยลอง ถอดของ Pulsar มาใส่ ร่องเฟืองมันใส่กันไม่ได้ .. ทีนี้ ของยี่ห้ออื่น ก็ไม่มีคนลองให้ จะสั่งมา ก็กลัวพลาด (จริงๆ รถยี่ห้อเดียวกัน ในรุ่นปีที่ออกมาไล่ๆกัน ผมว่า ใส่ได้แหละ)

- หาไป หามา ก็มีอยู่คน แถวพระราม 2 ที่ขายของแต่ง HONDA ที่ชอบนำเข้าจากญี่ปุ่นมาเอง ขา HONDA น่าจะรู้จัก post ว่า สั่งเข้ามาแล้ว ลองถามราคาไปก็ 1,500 บาท อืมมม ผมรับได้นะ ก็เลยสั่งไป (ค่าส่งอีก 80 บาท)

วิธีเปลี่ยน
1. เปิดฝาปิดน้อตก่อน ดันขึ้นตรงๆนั่นแหละ
2. ใช้ประแจ เบอร์ 10 หมุนทวนเข็มออก


3. วิธีถอด จับแถวๆแกน แล้วโยกซ้ายขวาเบาๆ พร้อมดึงขึ้น ก็จะหลุดครับ

4. ของใหม่ ก็ใส่ย้อนวิธีเดิม .. ผมถอดฝาครอบน้อตออกก่อน จะได้สะดวกต่อการขันน้อต แล้วค่อยใส่กลับทีหลัง
** ข้อสังเกต .. แกนของมอเตอร์ปัดน้ำฝน จะทำเป็นร่อง เพื่อสวมพอดี กับ ร่องที่ก้านปัดอันเก่า .. แต่ของใหม่ (คนขายบอกว่า ของ FIT Japan) จะเป็นแบบไม่มีร่อง สวมลงไปเฉยๆ แล้วอัดน้อตให้แน่นแทนครับ
- แต่ลองใช้งานดู ก็ไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ


- ดูดี มีชาติตระกูลขึ้นแยะเลย


* * * ส่วนยางใบปัด วัดขนาดแล้ว ความกว้าง 6 มม. เท่ากับของ Denso และ ของติดรถ ซึ่งทำให้อนาคตเบิกได้ทั้งของ Fortuner หรือ ของ HONDA เองก็ได้ครับ

.............

แชร์ไว้ เผื่อใครอยู่ ตจว อย่างผม จะสั่งมาเปลี่ยนเอง ก็ไม่ยาก แต่ถ้าอยู่ กทม ก็ไปให้เค้าเปลี่ยนแหละ

* * * สุดท้าย ใครเจอปัญหา หัวฉีดน้ำล้างกระจก ไม่เก็บน้ำบ้างครับ ? พอฉีดล้างกระจกแล้ว สักพัก พวกจะไหลลงมาเอง ทำให้ พอจะฉีดล้างกระจกครั้งต่อไป กดแล้ว ต้องรอปั๊ม มันดันน้ำก่อน แต่ใบปัด มันปัดไปแล้ว 1 รอบ ทั้งที่ไม่มีน้ำ กลัวกระจกจะเป็นรอยน่ะครับ 

ออกมาป้ายแดง ไม่เป็นนะ จนเหมือนไปติดกล้องหลัง แล้วก็เป็น แต่ผมไล่ดูสาย มันก็ไม่มีไปทับ ท่อยางน้ำนะ .. อาการนี้ CRV ก็เป็น แต่ Pulsar นี่ปกติ

ขอบคุณครับ

.............

Edit อีกที .. อีกอันที่อยากได้มากๆก็คือ ปัดน้ำฝนหน้า แบบตั้งจังหวะหน่วงเวลาได้ว่า หน่วงนาน หน่วงน้อย 
- สมัยก่อน civic fd รุ่น S จะไม่มีมา ก็ไปเบิกก้านควบคุมของรุ่น E มา แล้วใส่ได้เลย ตั้งได้เลย ไม่ต้องทำอะไร
- พอมา City ถามไปหลายคนก็เงียบ เดาเล่นๆว่า น่าจะเบิก HR-V รุ่นที่แล้วได้นะ ปกติ ก้านควบคุมรถรุ่นปีไล่ๆกันจะเหมือนกัน .. ใครทำได้กระซิบบอกที หงุดหงิดมาก เวลาฝนตกไม่แรง (เดิมๆมอเตอร์ปัดรถรุ่นนี้ ก็อืดอาด ไม่ไวแบบ CRV อยู่แล้ว)
ชื่อสินค้า:   ก้านปัดน้ำฝนหลัง City Hatchback
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่