ผมซื้อเบอร์เติมเงินของทรูมูฟมาเก็บไว้สำรองเผื่อมีอุปกรณ์เพิ่ม จึงทำการเติมเงินเพื่อรักษาเบอร์ไว้เป็นประจำและลงบัญชีบันทึกจำนวนเงินและจำนวนวันใช้งานที่เหลืออย่างครบถ้วน แต่ด้วยช่วงเวลาที่ผ่านมาผมไม่ค่อยมีเวลาว่าง ประกอบกับมีความเชื่อมั่นในระบบของทรูมูฟ จึงไม่ได้นำซิมการ์ดเข้ามาใส่เครื่องเพื่อตรวจสอบ
ผมได้เติมเงิน เบอร์ 064-XXX-XX46 ไปในวันที่ 9 สิงหาคม 2021 ผ่านระบบของ WePay โดยเติมครั้งละ 10 บาท เรื่อยๆจนระบบแจ้งว่ามียอดใช้งานเต็ม 1 ปี ใช้งานได้ถึงวันที่ 9 สิงหาคม 2022 และมียอดเงินคงเหลือ 147.83 บาท ดังคลิปด้านล่าง:
https://youtu.be/H6Biw5NrHqA
เมื่อเติมเงิน เรียบร้อย ผมก็ทำการเติมเบอร์ 064-XXX-XX56 ต่อไป โดยระบบแจ้งว่ามียอดใช้งานเต็ม 1 ปี ใช้งานได้ถึงวันที่ 9 สิงหาคม 2022 และมียอดเงินคงเหลือ 226.32 บาท จากนั้นผมก็ได้เติมเบอร์ทรูมูฟอีก 2 เบอร์ และเบอร์เครือข่ายอื่นโดยใชระบบ WePay เหมือนกัน ในวันเดียวกัน
หลังจากนั้นในวันที่ 26 มิถุนายน 2022 ผมได้ทำกับตรวจสอบและเติมเงินเบอร์ทั้งหมด ปรากฎว่าเบอร์ของเครือข่ายอื่นๆของผมยังใช้งานได้ปกติ ในขณะที่เบอร์ในเครือข่ายทรูมูฟใช้งานได้ปกติเพียงสองในสี่เบอร์ โดย 2 เบอร์นั้นคือเบอร์ 064-XXX-XX46 และ 064-XXX-XX56 ถูกตัดจากระบบทั้งที่ยังมีเงินคงเหลือและยังไม่หมดวันใช้งาน จากนั้นผมได้ไปติดต่อที่ทรูช้อปสาขาใกล้บ้าน ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า วันใช้งานของทั้งสองเบอร์ดังกล่าวหมดตั้งแต่เดือนมีนาคม ซึ่งขัดแย้งกับข้อความที่แจ้งมาในตอนที่เติมเงิน ทั้งนี้ผมได้เช็คยอดเงิน *121# ในทุกเบอร์ก่อนจะลงบัญชีเพื่อความชัดเจน แต่เนื่องจากเครื่องที่ใช้เติมไม่ใช่สมาร์ทโฟนผมจึงไม่ได้แคปหน้าจอไว้
ผมต้องการให้ทางทรูมูฟนำเบอร์ที่ผมใช้งานทั้งสองเบอร์กลับมา เนื่องจากเป็นความผิดพลาดของระบบ โดยผู้ใช้ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าได้มีการผิดพลาดเกิดขึ้น และแม้ว่าเบอร์ทั้งสองเบอร์นี้เป็นเบอร์ที่มีราคาไม่แพงมากนัก แต่เรื่องนี้แสดงถึงความไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค และอาจกระทบภาพลักษณ์ของบริษัทได้ ดังนั้นผมจะใช้ทุกช่องทางและติดตามต่อสู้เรื่องนี้จนถึงที่สุดครับ
เติมเงินเบอร์ทรูมูฟทิ้งไว้จนมีอายุการใช้งานเต็ม 1 ปี แต่ระบบปรับให้วันหมดก่อนเวลาที่แจ้งและถูกยกเลิกเบอร์?
ผมได้เติมเงิน เบอร์ 064-XXX-XX46 ไปในวันที่ 9 สิงหาคม 2021 ผ่านระบบของ WePay โดยเติมครั้งละ 10 บาท เรื่อยๆจนระบบแจ้งว่ามียอดใช้งานเต็ม 1 ปี ใช้งานได้ถึงวันที่ 9 สิงหาคม 2022 และมียอดเงินคงเหลือ 147.83 บาท ดังคลิปด้านล่าง:
https://youtu.be/H6Biw5NrHqA
เมื่อเติมเงิน เรียบร้อย ผมก็ทำการเติมเบอร์ 064-XXX-XX56 ต่อไป โดยระบบแจ้งว่ามียอดใช้งานเต็ม 1 ปี ใช้งานได้ถึงวันที่ 9 สิงหาคม 2022 และมียอดเงินคงเหลือ 226.32 บาท จากนั้นผมก็ได้เติมเบอร์ทรูมูฟอีก 2 เบอร์ และเบอร์เครือข่ายอื่นโดยใชระบบ WePay เหมือนกัน ในวันเดียวกัน
หลังจากนั้นในวันที่ 26 มิถุนายน 2022 ผมได้ทำกับตรวจสอบและเติมเงินเบอร์ทั้งหมด ปรากฎว่าเบอร์ของเครือข่ายอื่นๆของผมยังใช้งานได้ปกติ ในขณะที่เบอร์ในเครือข่ายทรูมูฟใช้งานได้ปกติเพียงสองในสี่เบอร์ โดย 2 เบอร์นั้นคือเบอร์ 064-XXX-XX46 และ 064-XXX-XX56 ถูกตัดจากระบบทั้งที่ยังมีเงินคงเหลือและยังไม่หมดวันใช้งาน จากนั้นผมได้ไปติดต่อที่ทรูช้อปสาขาใกล้บ้าน ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า วันใช้งานของทั้งสองเบอร์ดังกล่าวหมดตั้งแต่เดือนมีนาคม ซึ่งขัดแย้งกับข้อความที่แจ้งมาในตอนที่เติมเงิน ทั้งนี้ผมได้เช็คยอดเงิน *121# ในทุกเบอร์ก่อนจะลงบัญชีเพื่อความชัดเจน แต่เนื่องจากเครื่องที่ใช้เติมไม่ใช่สมาร์ทโฟนผมจึงไม่ได้แคปหน้าจอไว้
ผมต้องการให้ทางทรูมูฟนำเบอร์ที่ผมใช้งานทั้งสองเบอร์กลับมา เนื่องจากเป็นความผิดพลาดของระบบ โดยผู้ใช้ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าได้มีการผิดพลาดเกิดขึ้น และแม้ว่าเบอร์ทั้งสองเบอร์นี้เป็นเบอร์ที่มีราคาไม่แพงมากนัก แต่เรื่องนี้แสดงถึงความไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค และอาจกระทบภาพลักษณ์ของบริษัทได้ ดังนั้นผมจะใช้ทุกช่องทางและติดตามต่อสู้เรื่องนี้จนถึงที่สุดครับ