เหนื่อยหน่าย จริงๆ ครับ กับวิธีการทำการตลาด ของผู้ประกอบการในยุคสมัยนี้

เมื่อวานก่อน ก็หมดความอดทนกับ พนักงานขายประกัน ทางโทรศัพท์  และอ้างว่าได้ข้อมูลจาก The 1 Card ซึ่งเป็นพันธมิตรกัน  โทรเข้ามา รู้จักชื่อเรานามสกุลเรา ครบถ้วน   ซึ่งไม่ได้โทรครั้งแรกนะครับ  เจ้านี้  โทรมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมก็ปฎิเสธทุกครั้ง ด้วยความสุภาพ   แต่เขาและเธอ ก็ยังโทรเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  จนเมื่อวานก่อน พนักงานขายคนนี้ ดูเหมือนจะหน้ามึน และดื้อด้านมากๆ กว่าทุกคนที่ผ่านมา  ผมก็เลยหมดความอดทน  ครับ  และผมจะไม่อดทนอีกต่อไปแล้ว 

    เรื่องนี้ไม่ใช่ครั้งแรก   

       ก่อนหน้านี้   ธนาคาร SCB  ก็มีพฤติกรรมแบบนี้เช่นเดียวกัน  โทรเกือบทุกวันเลยครับ ย้ำว่าเกือบทุกวัน  เพราะเห็นเบอร์โทร ขึ้นต้นด้วย 02-777-xxxx  ผมก็เดาได้เลยว่า Scb แน่นอน แล้วก็จริงทุกครั้ง.....      ทั้งปฎิเสธ  ทั้งอ้อนวอน  ขอให้ลบข้อมูลเราออกจากระบบ เพราะผมไม่สนใจซื้อบริการจริงๆ  ( เสนอให้สินเชื่อ )     แต่ก็ไม่สำเร็จ  SCB ก็ดื้อด้าน โทรเข้ามาตลอดๆ อย่างต่อเนื่อง     แม้ผมจะบล็อกเบอร์ไปบ้างแล้ว  แต่ก็ดูเหมือนจะมี เบอร์อีกเยอะมาก ที่สามารถโทรเข้ามาได้  

    แคปหน้าจอมาส่วนหนึ่งครับ  จริงๆ มากกว่านี้  

        วิธีการของผม ที่จะหยุดเรื่องนี้ได้   คือ  ปิดทุกบัญชี และยุติ ธุรกรรมที่เกี่ยวกับ SCB ออกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นบัญชีเงินฝากทุกประเภท และ บัตรเครดิต ..................        ปิดหมดเลยครับ  

        ------------  สำเร็จ ครับ --------------------    ใครเจอปัญหานี้ ลองนำไปใช้ได้นะครับ   ปิดให้หมด 

       ครั้งล่าสุดนี้  บ.ประกัน และ The 1 card  

          ผมได้โทรไปยกเลิกการเป็นสมาชิกกับ The 1 card  ก็เพื่อจะแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ว่า ผม "ไม่เห็นด้วย"  กับการกระทำ ขายข้อมูล หรือ ใช้ข้อมูลของลูกค้า เพื่อแสวงหาผลกำไร ผลประโยชน์    ข้อมูลส่วนตัวลูกค้าที่ควรจะเป็นความลับ และเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะต้องได้รับความยินยอมก่อน

         แต่ผลคือ The 1 card ยื้อครับ  โดยใช้วิธีการ ยัดขั้นตอนที่แสนจะบ้าบอ ยุ่งยาก ในการดำเนินการยกเลิกสมาชิก  ......   ซึ่งก็คือ ต้องใช้ "สำเนาบัตรประชาชน" พร้อมทั้งเซนอะไรต่อมิอะไร เยอะแยะไปหมด  !!!!   ทำไมครับ  กับอีแค่ สมาชิกสะสมคะแนนกิ๊กก๊อก   ผมก็ใช้เบอร์โทร และแจ้งข้อมูลส่วนตัว ยืนยันตัวตนแล้ว  ทำไมจะดำเนินการเลยไม่ได้ ?  ทำไมต้องใช้ขั้นตอนอลังการเว่อร์วังด้วย ?  

           การกระทำนี้ของ The 1 card  ก็ยิ่งตอกย้ำให้ผมเกลียดชัง The 1 card  มากขึ้นไปอีก .....   

     ผมได้ลองค้นหาว่ามีใคร โดนปัญหานี้บ้าง  https://ppantip.com/topic/30534887    ก็ต้องร้องว่า อห.  ( ที่แปลว่า โอ้โห้ นะครับ ไม่ใช่ ไอ้ ... เห ) 

          สรุป เกลียดเลยครับ Central 

          คืบหน้าล่าสุด  จากการร้องเรียน และแจ้งความประสงค์จะยกเลิกการเป็นสมาชิก The 1 Card ก็ไม่เป็นผล  Central ยังคงยื้อต่อไป 

    

     
     

             เรื่องหยุดที่ตรงนี้    ตอนนี้ ผมก็ยังไม่สามารถยกเลิกการเป็นสมาชิกของ The 1 card ได้   ทดลอง  login เข้าไปในเว็บแล้ว ก็ไม่มีช่องทาง ยกเลิกได้  เข้าไปใน แอพ ก็แล้ว ก็ไม่มีช่องทางเลือก สำหรับการยกเลิกสมาชิกได้  

              มันทำให้ผมคิดว่า กฎหมาย PDPA  มันจะคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ของผู้บริโภค ได้จริงๆ เหรอ  ?  

              ทำไม ผู้บริโภค เหมือน นักโทษ เลยครับ   เรากำลังโดนกักขังหน่วงเหนี่ยว อยู่หรือเปล่า ?  

              

         ที่ยกมานี้ เพียงแค่ 2 กรณี 

         ยังมี Sms ขยะ   อีกมากมาย  ที่มีคนบอกว่า ให้กดโน้นกดนี่ เพื่อยกเลิกการรับ sms  
         ก็ในเมื่อเราไม่ได้สมัคร ทำไมเราต้องกดยกเลิก ด้วยล่ะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่