เมื่อวานก่อน ก็หมดความอดทนกับ พนักงานขายประกัน ทางโทรศัพท์ และอ้างว่าได้ข้อมูลจาก The 1 Card ซึ่งเป็นพันธมิตรกัน โทรเข้ามา รู้จักชื่อเรานามสกุลเรา ครบถ้วน ซึ่งไม่ได้โทรครั้งแรกนะครับ เจ้านี้ โทรมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมก็ปฎิเสธทุกครั้ง ด้วยความสุภาพ แต่เขาและเธอ ก็ยังโทรเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนเมื่อวานก่อน พนักงานขายคนนี้ ดูเหมือนจะหน้ามึน และดื้อด้านมากๆ กว่าทุกคนที่ผ่านมา ผมก็เลยหมดความอดทน ครับ และผมจะไม่อดทนอีกต่อไปแล้ว
เรื่องนี้ไม่ใช่ครั้งแรก
ก่อนหน้านี้ ธนาคาร SCB ก็มีพฤติกรรมแบบนี้เช่นเดียวกัน โทรเกือบทุกวันเลยครับ ย้ำว่าเกือบทุกวัน เพราะเห็นเบอร์โทร ขึ้นต้นด้วย 02-777-xxxx ผมก็เดาได้เลยว่า Scb แน่นอน แล้วก็จริงทุกครั้ง..... ทั้งปฎิเสธ ทั้งอ้อนวอน ขอให้ลบข้อมูลเราออกจากระบบ เพราะผมไม่สนใจซื้อบริการจริงๆ ( เสนอให้สินเชื่อ ) แต่ก็ไม่สำเร็จ SCB ก็ดื้อด้าน โทรเข้ามาตลอดๆ อย่างต่อเนื่อง แม้ผมจะบล็อกเบอร์ไปบ้างแล้ว แต่ก็ดูเหมือนจะมี เบอร์อีกเยอะมาก ที่สามารถโทรเข้ามาได้
แคปหน้าจอมาส่วนหนึ่งครับ จริงๆ มากกว่านี้
วิธีการของผม ที่จะหยุดเรื่องนี้ได้ คือ ปิดทุกบัญชี และยุติ ธุรกรรมที่เกี่ยวกับ SCB ออกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นบัญชีเงินฝากทุกประเภท และ บัตรเครดิต .................. ปิดหมดเลยครับ
------------ สำเร็จ ครับ -------------------- ใครเจอปัญหานี้ ลองนำไปใช้ได้นะครับ ปิดให้หมด
ครั้งล่าสุดนี้ บ.ประกัน และ The 1 card
ผมได้โทรไปยกเลิกการเป็นสมาชิกกับ The 1 card ก็เพื่อจะแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ว่า ผม "ไม่เห็นด้วย" กับการกระทำ ขายข้อมูล หรือ ใช้ข้อมูลของลูกค้า เพื่อแสวงหาผลกำไร ผลประโยชน์ ข้อมูลส่วนตัวลูกค้าที่ควรจะเป็นความลับ และเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะต้องได้รับความยินยอมก่อน
แต่ผลคือ The 1 card ยื้อครับ โดยใช้วิธีการ ยัดขั้นตอนที่แสนจะบ้าบอ ยุ่งยาก ในการดำเนินการยกเลิกสมาชิก ...... ซึ่งก็คือ ต้องใช้ "สำเนาบัตรประชาชน" พร้อมทั้งเซนอะไรต่อมิอะไร เยอะแยะไปหมด !!!! ทำไมครับ กับอีแค่ สมาชิกสะสมคะแนนกิ๊กก๊อก ผมก็ใช้เบอร์โทร และแจ้งข้อมูลส่วนตัว ยืนยันตัวตนแล้ว ทำไมจะดำเนินการเลยไม่ได้ ? ทำไมต้องใช้ขั้นตอนอลังการเว่อร์วังด้วย ?
การกระทำนี้ของ The 1 card ก็ยิ่งตอกย้ำให้ผมเกลียดชัง The 1 card มากขึ้นไปอีก .....
ผมได้ลองค้นหาว่ามีใคร โดนปัญหานี้บ้าง
https://ppantip.com/topic/30534887 ก็ต้องร้องว่า อห. ( ที่แปลว่า โอ้โห้ นะครับ ไม่ใช่ ไอ้ ... เห )
สรุป เกลียดเลยครับ Central
คืบหน้าล่าสุด จากการร้องเรียน และแจ้งความประสงค์จะยกเลิกการเป็นสมาชิก The 1 Card ก็ไม่เป็นผล Central ยังคงยื้อต่อไป
เรื่องหยุดที่ตรงนี้ ตอนนี้ ผมก็ยังไม่สามารถยกเลิกการเป็นสมาชิกของ The 1 card ได้ ทดลอง login เข้าไปในเว็บแล้ว ก็ไม่มีช่องทาง ยกเลิกได้ เข้าไปใน แอพ ก็แล้ว ก็ไม่มีช่องทางเลือก สำหรับการยกเลิกสมาชิกได้
มันทำให้ผมคิดว่า กฎหมาย PDPA มันจะคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ของผู้บริโภค ได้จริงๆ เหรอ ?
ทำไม ผู้บริโภค เหมือน นักโทษ เลยครับ เรากำลังโดนกักขังหน่วงเหนี่ยว อยู่หรือเปล่า ?
ที่ยกมานี้ เพียงแค่ 2 กรณี
ยังมี Sms ขยะ อีกมากมาย ที่มีคนบอกว่า ให้กดโน้นกดนี่ เพื่อยกเลิกการรับ sms
ก็ในเมื่อเราไม่ได้สมัคร ทำไมเราต้องกดยกเลิก ด้วยล่ะครับ
เหนื่อยหน่าย จริงๆ ครับ กับวิธีการทำการตลาด ของผู้ประกอบการในยุคสมัยนี้
เรื่องนี้ไม่ใช่ครั้งแรก
ก่อนหน้านี้ ธนาคาร SCB ก็มีพฤติกรรมแบบนี้เช่นเดียวกัน โทรเกือบทุกวันเลยครับ ย้ำว่าเกือบทุกวัน เพราะเห็นเบอร์โทร ขึ้นต้นด้วย 02-777-xxxx ผมก็เดาได้เลยว่า Scb แน่นอน แล้วก็จริงทุกครั้ง..... ทั้งปฎิเสธ ทั้งอ้อนวอน ขอให้ลบข้อมูลเราออกจากระบบ เพราะผมไม่สนใจซื้อบริการจริงๆ ( เสนอให้สินเชื่อ ) แต่ก็ไม่สำเร็จ SCB ก็ดื้อด้าน โทรเข้ามาตลอดๆ อย่างต่อเนื่อง แม้ผมจะบล็อกเบอร์ไปบ้างแล้ว แต่ก็ดูเหมือนจะมี เบอร์อีกเยอะมาก ที่สามารถโทรเข้ามาได้
แคปหน้าจอมาส่วนหนึ่งครับ จริงๆ มากกว่านี้
วิธีการของผม ที่จะหยุดเรื่องนี้ได้ คือ ปิดทุกบัญชี และยุติ ธุรกรรมที่เกี่ยวกับ SCB ออกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นบัญชีเงินฝากทุกประเภท และ บัตรเครดิต .................. ปิดหมดเลยครับ
------------ สำเร็จ ครับ -------------------- ใครเจอปัญหานี้ ลองนำไปใช้ได้นะครับ ปิดให้หมด
ครั้งล่าสุดนี้ บ.ประกัน และ The 1 card
ผมได้โทรไปยกเลิกการเป็นสมาชิกกับ The 1 card ก็เพื่อจะแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ว่า ผม "ไม่เห็นด้วย" กับการกระทำ ขายข้อมูล หรือ ใช้ข้อมูลของลูกค้า เพื่อแสวงหาผลกำไร ผลประโยชน์ ข้อมูลส่วนตัวลูกค้าที่ควรจะเป็นความลับ และเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะต้องได้รับความยินยอมก่อน
แต่ผลคือ The 1 card ยื้อครับ โดยใช้วิธีการ ยัดขั้นตอนที่แสนจะบ้าบอ ยุ่งยาก ในการดำเนินการยกเลิกสมาชิก ...... ซึ่งก็คือ ต้องใช้ "สำเนาบัตรประชาชน" พร้อมทั้งเซนอะไรต่อมิอะไร เยอะแยะไปหมด !!!! ทำไมครับ กับอีแค่ สมาชิกสะสมคะแนนกิ๊กก๊อก ผมก็ใช้เบอร์โทร และแจ้งข้อมูลส่วนตัว ยืนยันตัวตนแล้ว ทำไมจะดำเนินการเลยไม่ได้ ? ทำไมต้องใช้ขั้นตอนอลังการเว่อร์วังด้วย ?
การกระทำนี้ของ The 1 card ก็ยิ่งตอกย้ำให้ผมเกลียดชัง The 1 card มากขึ้นไปอีก .....
ผมได้ลองค้นหาว่ามีใคร โดนปัญหานี้บ้าง https://ppantip.com/topic/30534887 ก็ต้องร้องว่า อห. ( ที่แปลว่า โอ้โห้ นะครับ ไม่ใช่ ไอ้ ... เห )
สรุป เกลียดเลยครับ Central
คืบหน้าล่าสุด จากการร้องเรียน และแจ้งความประสงค์จะยกเลิกการเป็นสมาชิก The 1 Card ก็ไม่เป็นผล Central ยังคงยื้อต่อไป
เรื่องหยุดที่ตรงนี้ ตอนนี้ ผมก็ยังไม่สามารถยกเลิกการเป็นสมาชิกของ The 1 card ได้ ทดลอง login เข้าไปในเว็บแล้ว ก็ไม่มีช่องทาง ยกเลิกได้ เข้าไปใน แอพ ก็แล้ว ก็ไม่มีช่องทางเลือก สำหรับการยกเลิกสมาชิกได้
มันทำให้ผมคิดว่า กฎหมาย PDPA มันจะคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ของผู้บริโภค ได้จริงๆ เหรอ ?
ทำไม ผู้บริโภค เหมือน นักโทษ เลยครับ เรากำลังโดนกักขังหน่วงเหนี่ยว อยู่หรือเปล่า ?
ที่ยกมานี้ เพียงแค่ 2 กรณี
ยังมี Sms ขยะ อีกมากมาย ที่มีคนบอกว่า ให้กดโน้นกดนี่ เพื่อยกเลิกการรับ sms
ก็ในเมื่อเราไม่ได้สมัคร ทำไมเราต้องกดยกเลิก ด้วยล่ะครับ