สอบถามสำหรับ ตัวแทนประกัน AI... ครับ พอดีมี จนท ประกัน โทรมานำเสนอประกันตัวหนึ่ง เป็นรูปแบบออมทรัพย์ ครั้งแรกผมได้ตอบตกลงไป เสร็จแล้วทางประกันก็ได้ทำการตัดค่างวดรายเดือนผ่านบัตรเครดิตผม ซึ่งก็มี SMS มาที่ผม ว่าประกันอนุมัติแล้วหลังจากนั้น ซึ่งระหว่างนั้นผมก็ลังเลว่าจะทำดีไหม จนคิดว่าไม่ทำดีกว่า กะว่าจะรอได้รับกรมธรรม์แล้วจึงยกเลิก รอมาเกือบเดือนก็ยังไม่ได้รับกรมธรรม์ ผมรอไม่ไหวเลยโทรไปยกเลิกกับทางบริษัทประกันเอง ซึ่งติดต่อยากมาก เลยใช้ระบบทิ้งเบอร์ติดต่อไว้ (อันนี้ดีมาก) ผ่านไปวัน2วัน มีเจ้าหน้าที่โทรมาตื๊อใหม่ แจ้งว่าปรับลดค่างวดต่อเดือนให้เผื่อว่าไม่ไหว ซึ่งอันนี้ผมก็ใจอ่อนเอง ตอบตกลงไปอีกรอบ ..... แต่ในใจไม่อยากทำเลย เลยตั้งใจว่าถ้าได้กรมธรรม์แล้วจะยกเลิกอีกรอบ ระหว่างนั้น ค่างวดตัดผ่านบัตรอีกรอบ
ประกอบกับผมได้รับกรมธรรม์เรียบร้อย ในกรมธรรม์ระบุว่า "สามารถยกเลิกประกันได้ภายใน 30วันนับจากได้รับกรมธรรม์ฉบับนี้" ผมโทรไปยกเลิกอีกทีโดยการฝากเบอร์ไว้อีกรอบ สรุป จนท ท่านเดิมโทรมาตื๊อเหมือนเดิมเลยครับ แต่คราวนี้ผมยืนยันขอยกเลิก แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยกเลิกไม่ได้แล้วครับ ประกันอนุมัติเกิน30วันแล้ว ถ้าลูกค้าไม่อยากทำก็สามารถปล่อยให้ประกันขาดส่งไปก็ได้ ผมก็เลยถามว่าแล้วค่างวดที่ตัดไป2เดือนก็เสียเปล่านะสิ จริงๆผมอยากได้เงินคืนมากกว่า ทางเจ้าหน้าที่ก็ตอบว่า ประกันมันเริ่มคุ้มครองไปแล้วถือว่าไม่เสียเปล่า
ผมเลยอยากถามทางตัวแทนประกันครับ ว่าแบบนี้ผมไม่ได้รับเงินคืนใช่ไหมทั้งที่ผมทำตามระเบียบที่ระบุในกรมธรรม์ แต่ทางเจ้าหน้าที่กลับให้คำตอบมาแบบนี้
ปกติแล้วเราสามารถยกเลิกประกันได้ภายใน "30วันที่ได้รับกรมธรรม์" หรือ "หลังจากประกันอนุมัติแล้ว 30วัน"
ประกอบกับผมได้รับกรมธรรม์เรียบร้อย ในกรมธรรม์ระบุว่า "สามารถยกเลิกประกันได้ภายใน 30วันนับจากได้รับกรมธรรม์ฉบับนี้" ผมโทรไปยกเลิกอีกทีโดยการฝากเบอร์ไว้อีกรอบ สรุป จนท ท่านเดิมโทรมาตื๊อเหมือนเดิมเลยครับ แต่คราวนี้ผมยืนยันขอยกเลิก แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยกเลิกไม่ได้แล้วครับ ประกันอนุมัติเกิน30วันแล้ว ถ้าลูกค้าไม่อยากทำก็สามารถปล่อยให้ประกันขาดส่งไปก็ได้ ผมก็เลยถามว่าแล้วค่างวดที่ตัดไป2เดือนก็เสียเปล่านะสิ จริงๆผมอยากได้เงินคืนมากกว่า ทางเจ้าหน้าที่ก็ตอบว่า ประกันมันเริ่มคุ้มครองไปแล้วถือว่าไม่เสียเปล่า
ผมเลยอยากถามทางตัวแทนประกันครับ ว่าแบบนี้ผมไม่ได้รับเงินคืนใช่ไหมทั้งที่ผมทำตามระเบียบที่ระบุในกรมธรรม์ แต่ทางเจ้าหน้าที่กลับให้คำตอบมาแบบนี้