JJNY : วอนไฟเขียวขึ้นราคา‘มาม่า’│รถรับส่งนร.โคราชโอด│‘ชัชชาติ’ลุยตรวจจราจรรามคำแหง│ยันโหวตหนุนร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม

อั้นได้อีก 1-2 อาทิตย์ ‘เสี่ยสหพัฒน์’ วอนพาณิชย์ไฟเขียวขึ้นราคา ‘มาม่า’ 1 บาท
https://www.matichon.co.th/economy/news_3400670
  
 
อั้นได้อีก 1-2 อาทิตย์ “เสี่ยสหพัฒน์” วอนพาณิชย์ไฟเขียวขึ้นราคา ”มาม่า” 1 บาท
 
เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า จากวัตถุดิบและน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ต้นทุนการผลิตสินค้าของเครือสหพัฒน์โดยรวมสูงขึ้นเฉลี่ย 50-300% ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบแต่ละชนิด โดยเฉพาะแป้งสาลีที่เพิ่มขึ้นมากและส่งผลกระทบต่อต้นทุนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (มาม่า) บริษัทจึงขอกระทรวงพาณิชย์ปรับราคาอีก 1 บาทต่อซอง จาก 6 บาท เป็น 7 บาทต่อซอง เพราะเป็นสินค้าควบคุม แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ รวมถึงผงซักฟอกด้วยที่ได้ยื่นขอปรับราคาไปเช่นกัน
 
“อยากขอให้กระทรวงพาณิชย์เร่งพิจารณาอนุมัติขึ้นราคาใน 1-2 สัปดาห์นี้ เพราะต้นทุนปรับขึ้นทุกวัน กระทรวงเชิญเราไปหารือหลายครั้ง ขอใหัเราอดทนและตรึงราคาออกไปอีกนิดหนึ่ง ซึ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเราอั้นราคาไว้มานานจนขาดทุน และไม่ใช่เราคนเดียวที่ขอขึ้นราคา ขอกันทุกยี่ห้อ ส่วนผงซักฟอกยังพอตรึงต่อไปได้เพราะราคายังไม่ถึงเพดาน แต่ถ้าวัตถุดิบขึ้นอีกก็คงตรึงได้ไม่นาน” นายบุญชัยกล่าว
  
นายบุญชัยกล่าวว่า สำหรับสินค้ารายการอื่นของเครือที่ไม่ใช่สินค้าควบคุม สินค้าตัวไหนอั้นได้เราก็อั้น แต่ถ้าอั้นไม่ไหวก็ต้องปรับราคาขึ้นตามต้นทุน

 นายบุญชัยกล่าวว่า กรณีที่ยี่ปั๊วขึ้นต้นทุนขนส่งมาม่าต่อร้านค้านั้น เป็นสิ่งที่บริษัทไม่สามารถควบคุมได้เพราะเป็นเรื่องการบริหารจัดการของร้านค้า
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หากมาม่าได้อนุมัติปรับราคาขึ้นตามที่ยื่นขอ จาก 6 บาท เป็น 7 บาทต่อซอง จะเป็นการปรับราคาในรอบ 14 ปี นับจากปี 2551
  

 
รถรับส่งนร.โคราชโอดน้ำมันแพงทำขาดทุน
https://www.innnews.co.th/news/local/news_356855/
 
รถรับส่งนักเรียนโคราช โอดน้ำมันแพง ทำขาดทุน ไม่กล้าขึ้นค่าโดยสาร หวั่นเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายเด็ก-ผู้ปกครอง วอนรัฐเร่งแก้ไข
 
นายสวัสดิ์ อายุ 70 ปี ชาวตำบลกระชอน อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา หนึ่งในผู้ประกอบการรถรับส่งนักเรียนในพื้นที่อำเภอพิมาย เปิดเผยว่า มีอาชีพขับรถรับส่งนักเรียนในหมู่บ้าน โดยจะตระเวนรับนักเรียนที่หน้าบ้านแล้วนำไปส่งถึงโรงเรียนที่อยู่ในตัวอำเภอพิมาย พร้อมกลับไปรักลับมาส่งถึงบ้านช่วงเลิกเรียน จะคิดค่าใช้จ่ายเป็นรายวันไป-กลับ คนละ 50 บาท มีนักเรียนขึ้นประจำเพียงแค่ 8 คน เป็นเงินที่ได้จากค่าโดยสารวันละ 400 บาท
 
แต่เมื่อหักค่าน้ำมันออกไป 200 บาท จะเหลือเพียงวันละ 200 บาทเท่านั้น ยิ่งปัจจุบัน น้ำมันปรับราคาสูงขึ้นไม่หยุด ทำให้ต้องเติมน้ำมันวันละ 250 บาท จึงเหลือเงินค่าโดยสารเพียงวันละ 150 บาท ไม่คุ้มกับการประกอบการขับรถส่งนักเรียน

แต่จำเป็นต้องทนแบกรับปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะสงสารเด็กนักเรียน หากจะขึ้นค่าโดยสารอีก ก็จะเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายให้กับเด็กนักเรียนและผู้ปกครอง เพราะทุกวันนี้แต่ละครอบครัวก็ได้รับความเดือดร้อนมากอยู่แล้ว ตนจึงอยากวอนให้ภาครัฐเร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันแพงในขณะนี้โดยเร็ว หากปล่อยให้ราคาน้ำมันปรับสูงขึ้นไปกว่านี้อีก จะส่งผลกระทบหนักกับประชาชนทุกๆ อาชีพ


 
‘ชัชชาติ’ ลุยตรวจจราจรรามคำแหง หวังแก้รถติด เจอแม่ค้าตลาดบางกะปิร้อง ค่าที่จอดแพง
https://ch3plus.com/news/political/ch3onlinenews/296166
 
วันที่ 15 มิ.ย.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะ ร่วมกันเปิดการจราจรทางยกระดับรามคำแหง (ขาเข้า) บริเวณเยื้อง KFC สาขารามคำแหงซอย 9 โดยมีพลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาร่วมงานรายการจราจร ในฐานะที่กำกับดูแลด้านการจราจร
 
โดยนายชัชชาติ ระบุว่า วันนี้มาดูการจราจรถนนรามคำแหง ซึ่งมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ส่งผลให้การจราจรติดขัด ประกอบกับช่วงตลอด 4 ปีครึ่งที่ผ่านมา มีการปิดทางยกระดับ เพื่อการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ทำให้ช่องทางจราจรเหลือ 2 ช่องทาง แต่เมื่อมีการเปิดให้ใช้บริการแล้วในวันนี้ คาดว่าจะช่วยแบ่งเบาภาระการจราจรได้ บวกกับการมีช่องทางพิเศษ 3 เลนในช่วงเวลาเร่งด่วน หลังจากนั้น ได้ลงตรวจพื้นที่จุดที่2 รามคำแหง 20 หรือถนน ถาวรธวัช จุดที่ 3 รามคำแหง 40 และเดินเท้าไปยังจุดที่ 4 ที่แยกลำสาลี ซึ่งมีระยะทางห่างมากกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อดูปัญหาการจราจรบริเวณจุดก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม
 
โดยจากการลงพื้นที่ในวันนี้ทำให้ทราบว่าจะต้องเร่งรัดการคืนพื้นผิวจราจรให้เร็วที่สุด รวมถึงการปรับปรุงท่อระบายน้ำระหว่างเส้นทาง การคืนทางเท้า และการนำสายสื่อสารลงดิน ที่ควรต้องดำเนินการพร้อมกัน โดยระหว่างก่อสร้างจะต้องอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการข้ามถนน เนื่องจากบางช่วงมีการตัดสะพานลอยในระหว่างก่อสร้างออกไป พร้อมกันนี้ เห็นว่าการคืนพื้นผิวจราจร และทางเท้า จะต้องคืนพร้อมกับการสิ้นสุดการก่อสร้าง โดยบริเวณทางยกระดับรามคำแหง กำหนดคืนพื้นผิวจราจรและทางเท้าภายในวันที่ 2 ตุลาคมนี้
 
ส่วนบริเวณแยกลำสาลี กำหนดคืนพื้นผิวจราจรและทางเท้าวันที่ 25 มิถุนายนนี้ สำหรับการแก้ไขปัญหาในช่วงที่ยังไม่มีการคืนพื้นผิวจราจร ในชั่วโมงเร่งด่วน มองว่าจะต้องค่อยๆ ขยับแนวแบริเออร์เข้าไปให้ได้ทีละ 50 เซนติเมตร ซึ่งหากจุดไหนสามารถดำเนินการได้ จะต้องเร่งคืนพื้นผิวจราจรทันที เพื่อลดผลกระทบกับประชาชน โดยการก่อสร้างทั้งหมดไม่มีการขยายระยะเวลาการก่อสร้าง ยังเป็นไปตามสัญญาทั้งหมด
 
ทั้งนี้ ภายหลังการตรวจการจราจรเสร็จสิ้น มีแม่ค้าในตลาดบางกะปิ ได้เข้ามาร้องเรียนเรื่องที่จอดรถภายในตลาด และการเก็บค่าบริการ ที่มองว่าราคาสูงเกินไป ทำให้ไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ จึงอยากให้นายชัชชาติ เข้ามาช่วยดูแลปัญหาเรื่องนี้ โดยนายชัชชาติ ได้รับเรื่องและจะนำไปพิจารณาหาแนวทางแก้ไขต่อไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่