ช่วยด้วยค่ะ โอนเงินจองตั๋วเครื่องบินไป แต่ไม่ได้ตั๋วและติดต่อสายการบินยากมาก

สวัสดีชาวพันทิพย์ทุกท่านค่ะ 
เราเครียดมากเลยค่ะ เสียเงินแล้วตามคืนยากมาก ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเราเลย T-T
เราตามเรื่องนี้มาเกือบเดือนแล้วไม่มีอะไรคืบหน้าเลย ติดต่อสายการบินยากมาก แล้วเหมือนเขาไม่ประสานงานกันเลย 
ไม่รู้จะทำยังไง จนอยากให้ชาวพันทิพย์ช่วยหน่อยค่ะ ถ้าอธิบายงงๆ ขออภัยด้วยนะคะ

ถ้าสั้นๆก็คือ เราซื้อตั๋วเครื่องบิน จ่ายเงินเรียบร้อย แต่ไม่มีอีเมลยืนยันตั๋วกลับมา สรุปก็คือเงินค่าตั๋วก้อนนี้หายไปเลยค่ะ ตามกับใครไม่ได้

ต่อไปจะเป็นเรื่องยาวๆ แบบเล่ารายละเอียดเลยก็คือ
เราจองตั๋วจะไปเชียงใหม่เมื่อปลายเดือนที่แล้ว เราก็จองตั๋วในเว็บของสายการบินหนึ่งสีแดงๆค่ะ แต่ว่าเราจองตั๋วสายการบินอีกสายนึง ซึ่งในเว็บเขารับจองสายการบินที่ไม่ใช่ของสายการบินเขาด้วย เราก็กดจองปกติ แล้วก็จ่ายเงินผ่านคิวอาร์โค้ดใช้ธนาคารสีม่วงจ่าย เงินถูกตัดเรียบร้อย มีสลิปพร้อม แล้วหน้าเว็บก็บอกว่าอีกประมาณ 1 ชม.จะมีอีเมลยืนยันการจอง เราก็รอๆๆ จน 2 วันก็ไม่ได้รับอีเมล จึงต้องแชทถามกับทางสายการบิน สายการบินก็ติดต่อยากมากค่ะ ไม่มีเบอร์โทรศัพท์ เขาก็บอกว่าไม่มียอดเข้าไป ให้สอบถามกับธนาคาร เราก็ถามธนาคาร เขาก็บอกว่าเงินเข้าปลายทางแล้ว เงินถูกหักแล้ว เราก็ไปบอกสายการบินว่าธนาคารบอกแบบนี้ เขาก็ยืนยันว่าไม่มีเงินเข้า แล้วก็หายไป อีเมลทวงถามความคืบหน้าก็ไม่มีใครตอบค่ะ ส่งเรื่องเข้าไปใหม่ใน chat bot ก็คุยกันแล้วบอกจะตามเรื่องแล้วก็หายไปค่ะ 
เราก็ไม่รู้จะทำยังไงเลยติดต่อกับสายการบินที่เราจองไป เขาก็บอกว่าสายการบินคนกลางได้เงินแต่สายการบินเขายังไม่ได้เงิน 
ด้วยความไม่ฉลาด ไม่เข็ดและรีบจองตั๋วของเราจึงทิ้งเรื่องที่เงินหายไปก่อนและจองซ้ำกับเว็บเดิม ปรากฎว่าตั๋วรอบนี้มาภายใน ไม่ถึงชั่วโมงด้วยซ้ำค่ะ
แล้วเราก็ไปตามเรื่องนี้กับทางเคาท์เตอร์สนามบิน เขาบอกจะประสานเรื่องให้ แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีใครติดต่อมาเลยค่ะ แต่ก่อนหน้านั้นเขาก็บอกให้ติดต่อกับ chat bot เหมือนเดิม ซึ่งแชทบอทเวลาเราติดต่อไปทีนึงคนที่รับเรื่องเราก็ไม่ใช่คนเดิมแล้ว เรื่องก็จะไม่ปะติดปะต่อกัน มันลำบากมากเลยค่ะ แล้วตั๋วช่วงที่จองติดวันหยุดยาวก็ราคาแพงด้วย

ขอสรุปง่ายๆว่า
เรารู้สึกเหมือนโดนโกงเงิน เงินหายไปในอากาศเลยค่ะ
- ติดต่อกับสายการบินตัวกลางยากมาก(ถึงมากที่สุด) ตามเรื่องเองก็ยากมาก สายการบินไม่ทำเรื่องคืนเงินให้ เพราะบอกว่าไม่ได้รับเงิน
- สายการบินที่จะขึ้นบอกว่าต้องตามกับสายการบินตัวกลาง
- ธนาคารบอกว่าเงินออกจากบัญชีแล้ว ทำรายการสำเร็จแล้ว

รบกวนแนะนำทีค่ะว่าควรทำยังไงต่อ ติดต่อใครได้บ้าง หรือทำยังไงเราจะได้เงินคืนหรอคะ 
ตอนนี้เรามีหลักฐานแค่สองอย่างคือ
- หมายเลขการจอง
- สลิปโอนเงิน

เพี้ยนสะอื้น
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
เก็บรวมรวมหลักการจอง หลักฐานการพูดคุยกับพนักงานทั้งสองสายการบินและธนาคาร ปริ๊นต์หลักฐานทั้งหมดไปแจ้งความที่สถานีตำรวจและร้องเรียนสคบ. แจ้งว่าถูกสายการบินที่เป็นตัวแทนจำหน่ายตั๋วฉ้อโกงและไม่รับผิดชอบเนื่องจากความผิดพลาดของระบบ (อันนี้เรามั่นใจว่าเป็นที่ระบบของสายการบินนี้แน่ๆ เพราะอัพเดตเปลี่ยนแปลงแอพบ่อยมาก ยิ่งอัพยิ่งพัง ระบบทำงานไม่เวิร์คเลย มีคนเจอปัญหาเยอะกับแอพนี้)

หอบหลักฐานทั้งหมดไปคุยกับสายการบินตัวกลางอีกครั้ง ดูซิว่าจะปฎิเสธอยู่อีกไหม เราเป็นฝ่ายเสียหายเราต้องร้องเรียนและตามจี้ อย่าปล่อยผ่านหรือรอเค้าตอบกลับนะครับ ผ่านโควิดมาเค้าโดนด่าจนชินชาหมดแล้ว เค้าเลยไม่เดือดเนื้อร้อนใจอะไรกับลูกค้า ถ้าไม่ตามจี้เค้าก็จะทำเฉยแบบนี้หล่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่