ให้เช่าบ้านแล้ว ใครต้องรับผิดชอบ ซ่อมของเล็กน้อย

เรื่องมีอยู่ว่าเราให้เช่าบ้านแล้วผู้เช่าพยายามแจ้งให้ซ่อม-เปลี่ยนของทุกอย่างให้

ให้เช่าบ้านมาได้ 5 ปี กำลังจะเข้าปีที่ 6 แล้วค่ะ ผู้เช่าละเมิดสัญญาหลายครั้ง ในสัญญาระบุไว้ว่าห้ามเจาะ ถ้าจะเจาะต้องแจ้งก่อน (ก็ไม่แจ้ง) ค่าเช่าบ้านเลยกำหนดเวลา (เวลาทวงค่าเช่าบอกยังไม่มี แต่พอคุยกันบอกหมุนเงินในบัญชีเป็นล้าน) แต่ก็เช้าใจได้ว่าด้วยสถานการณ์โควิด ซึ่งเราก็ช่วยเหลือเค้าโดยการลดค่าเช่ามา 1 ใน 4 ส่วนมาตั้งแต่ประมาณปลายปี 63 จนถึงปัจจุบัน

ปัญหาที่ 1 เช่าเข้าปีที่ 2 หรือ 3 ไม่แน่ใจ บอกว่าวงจรแอร์พัง เจ้าของบ้านต้องเป็นคนเปลี่ยน
- เราตอบเค้าไปว่าเราไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ เนื่องจากแอร์เพิ่งติดมาได้แค่ประมาณ 4 ปี ตอนส่งมอบแอร์ใช้ได้ปกติ ต้องซ่อมคืนสู่สภาพเดิมให้

ปัญหาที่ 2 บอกว่าหลอดไฟที่ติดเป็นวอมไลน์ ไม่ชอบจะให้เราเปลี่ยนให้  (บ่นมาเรื่อยๆ เป็นระยะ) ซึ่งตอนเปิดให้ดูและตัดสินใจ บ้านติดไฟสีนี้อยู่แล้ว
- ล่าสุดเข้าไปตรวจทรัพย์ 11/6/65 ก็ยังเป็นวอมไลน์ แต่เปลี่ยนคนพูดโดยให้เพื่อนมาพูดแทน

ปัญหาที่ 3 หลังคาน้ำรั่ว ประตู-วงกบห้องครัวและห้องเก็บของปลวกกิน (เรื่องปลวกมีสตอรี่)
- แจ้งเราตั้งแต่ช่วงกุมภา 65 เราแจ้งให้เค้าทำการซ่อม (เค้าเป็นผู้รับเหมาอยู่แล้ว) ไม่ทำไม่แจ้งไม่อะไรเลย หายไปขนกระทั่ง 4/6 ที่ผ่านมาแล้วโทรไปแล้วบอกว่าฝนตกหนักมากเมื่อไรจะทำ เค้าได้เสนอราคามาแบบเกินจริงไปมากๆๆ เรารับไม่ได้ เลยหาช่างเข้าทำเอง เค้าไม่พอใจมีคำพูดประมาณว่า "ทำไมไม่ให้พี่ทำ พี่ไม่ได้เอาแพงขนาดนั้นหรอก"

(สตอรี่ปลวก) แจ้งมาหลายครั้งว่ามีปลวก เราก็ให้เค้าฉีดบอกเค้าว่า "พี่ฉีดเลยค่ะ เดียวเอาบิลมาเบิก" บางเดือนมาบ่นใกล้ๆ จ่ายค่าเช่าบ้านก็ให้หักออกจากค่าเช่าไปเลยก็มีทีละ 500 บาทแบบนี้  แต่ล่าสุดที่เอาช่างเข้าไปทำประตูและวงกบครัวไส้ในไม่เหลืออะไรเลย กรอบกรุบๆ 

ปัญหาที่ 3.1 สะดืออ่างล่างหน้าผุทะลุ  สายชำระ  ฝักบัว  ฝารองนั่ง  เสียทั้งหลัง ผู้เช่าต้องการให้เราเปลี่ยนให้ทุกจุด
- ......... ปัญหานี้อยากถามว่าเราต้องเป็นคนเปลี่ยนให้เค้าไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่