ตามหัวข้อเลยค่ะ ^^
ไม่ได้ใช้ K-cyber มานานพอควร แต่จำเป็นต้องเข้าไปดูข้อมูลที่มีเฉพาะในนั้น ปรากฎว่าเปิดมากลายเป็น K-BIZ
แต่เข้าไปดูข้อมูงที่ว่าไม่ได้ (และทำไม่ได้อีกหลายอย่าง) ถ้าไม่ผูกกับ K-Plus (แอปมือถือ)
ไม่มีตัวเลือก SMS OTP และธนาคารที่น่ารักก็แจ้งก่อนว่า ถ้าผูกแล้วก็ยกเลิกไม่ได้นะจ๊ะ
สรุป
ธนาคารกสิกร บั ง คั บ ให้ลูกค้าผูก K-BIZ กับ K Plus
เจอหลายกระทู้ที่ไม่สะดวกจากการถูกบังคับในข้อนี้ของธนาคาร ด้วยเหตุที่แตกต่างกันไป
สปอยนี่คือบ่นค่ะ หลังจากอ่านคำตอบมาหลายกระทู้
ถ้าคุณ K8888 แวะมาอ่านแล้วจะชวนให้ไปสอบถามหลังไมค์ อ่านให้จบก่อนนะคะ ^^
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ในกระทู้ต่างๆ เท่าที่อ่าน(ไม่ได้อ่านทั้งหมด) คุณ K8888 ก็จะมาตอบต่างกันไป เช่น
"ขอน้อมรับส่งเป็นข้อเสนอแนะเพื่อพิจารณา และปรับปรุง พัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไปนะคะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ"
"K8888 ขอน้อมรับ Feedback เพื่อนำเสนอปรับปรุงการให้บริการต่อไปนะคะ"
....ซึ่ง ก็ยังเป็นปัญหาจนถึงวันนี้ 6 เดือนเป็นอย่างน้อยนับแต่มี K-BIZ ความไม่สะดวกเพราะหน้าตาที่เปลี่ยนไป หรือการย้ายที่เมนู ใช้เวลาคงชิน (แต่มีคนอีกมากที่ลำบากสำหรับเค้ากว่าจะชิน) แต่รายการบางรายการที่หายไปเลยลูกค้าก็ไม่สะดวกตลอดไป รวมทั้งการบังคับผูกบัญชี
บางทีคุณ K8888 ก็แจ้งว่า
" K BIZ คือ บริการ Internet Banking รูปโฉมใหม่ ที่ได้มีการปรับปรุงและพัฒนามาจาก K-Cyber และ K-Cyber for SME โดยเป็นการยกระดับความปลอดภัยในการใช้บริการ และป้องกันความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ รวมถึงเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นนะคะ"
- เรื่องการใช้งานระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอนนี้เราเองไม่รู้สึกแบบนั้น
- เรื่องการยกระดับความปลอดภัย ยังสงสัย เมื่อเหมือนว่าข้อมูลมันผูกกันหมดศูนย์กลางอยู่ที่แอป
- แล้วกรณีโทรศัพท์หาย ที่หลายคนก็สงสัย
- เรื่องความไม่สะดวกต่างๆ คุณ K8888 คงทราบจากหลายกระทู้แล้ว และคงมีคนอีกมากที่ไม่ได้ตั้งกระทู้แต่เลือกที่จะเลิกใช้บริการกับกสิกรเลย เพราะมันไม่สามารถใช้ได้สำหรับเค้าจริงๆ
บางทีก็แจ้งว่า
"หากต้องการสอบถามเพิ่มเติม สามารถแจ้งข้อมูลทางหลังไมค์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ"
ซึ่ง สอบถามไปก็คงไม่สามารถทำให้สิ่งที่ไม่มี มีขึ้นมาได้อยู่ดี เพราะเราไม่ต้องการถูกบังคับให้ผูก K Plus
เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของคุณ K8888 ค่ะ เราเข้าใจ มันเป็นการเปลี่ยนแปลงจากธนาคาร
แต่ที่ต้องอิงคำตอบจากคุณ เพราะคำตอบของคุณคือคำตอบของธนาคารค่ะ
ความเห็นที่ 5 จากกระทู้นี้ก็ทำให้เราคิดนะคะ
กดเพื่อดูกระทู้ K-BIZ... พัฒนายังไง...
ที่ธนาคารอธิบายในเว็บไซต์ว่า Double Layers of Security ......from verifying every financial transactions via K PLUS
องค์กรใหญ่ที่ชาญฉลาดอย่างกสิกร สามารถหาหนทางอื่นสำหรับ Double Layers of Security ได้โดยไม่สร้างความลำบากให้ลูกค้าได้ค่ะ
อีกอย่างที่สงสัย แล้วการทำธุรกรรมผ่าน K PLUS นี่ มี Double Layers of Security ไหมคะ
*************************************************************************************
เราใช้กสิกรมานาน และชอบมาตลอด กสิกรมักจะเป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แต่ไม่ใช่ครั้งนี้
แต่ถ้าที่สุดแล้วมันไม่สะดวกจริงๆ ก็คงต้องย้าย เรารู้ ลูกค้าเงินน้อยรายเล็กกระจิ๋วอย่างเรามันไม่กระทบธนาคาร
แต่จะให้ไปธนาคารทุกครั้งก็ไม่ไหว ...บางอย่างถึงไปธนาคารก็ไม่ได้ ต้องผูก K PLUS อย่างเดียว
อยากฟังความเห็นท่านอื่นๆ บ้างค่ะ ว่าชอบกันมั้ย K-BIZ
มีใครไม่ชอบที่ K-Cyber เปลี่ยนเป็น K-BIZ บ้างมั้ยคะ (บ่นและขอทำโพล)
ไม่ได้ใช้ K-cyber มานานพอควร แต่จำเป็นต้องเข้าไปดูข้อมูลที่มีเฉพาะในนั้น ปรากฎว่าเปิดมากลายเป็น K-BIZ
แต่เข้าไปดูข้อมูงที่ว่าไม่ได้ (และทำไม่ได้อีกหลายอย่าง) ถ้าไม่ผูกกับ K-Plus (แอปมือถือ)
ไม่มีตัวเลือก SMS OTP และธนาคารที่น่ารักก็แจ้งก่อนว่า ถ้าผูกแล้วก็ยกเลิกไม่ได้นะจ๊ะ
สรุป ธนาคารกสิกร บั ง คั บ ให้ลูกค้าผูก K-BIZ กับ K Plus
เจอหลายกระทู้ที่ไม่สะดวกจากการถูกบังคับในข้อนี้ของธนาคาร ด้วยเหตุที่แตกต่างกันไป
สปอยนี่คือบ่นค่ะ หลังจากอ่านคำตอบมาหลายกระทู้
ถ้าคุณ K8888 แวะมาอ่านแล้วจะชวนให้ไปสอบถามหลังไมค์ อ่านให้จบก่อนนะคะ ^^
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ความเห็นที่ 5 จากกระทู้นี้ก็ทำให้เราคิดนะคะ กดเพื่อดูกระทู้ K-BIZ... พัฒนายังไง...
ที่ธนาคารอธิบายในเว็บไซต์ว่า Double Layers of Security ......from verifying every financial transactions via K PLUS
องค์กรใหญ่ที่ชาญฉลาดอย่างกสิกร สามารถหาหนทางอื่นสำหรับ Double Layers of Security ได้โดยไม่สร้างความลำบากให้ลูกค้าได้ค่ะ
อีกอย่างที่สงสัย แล้วการทำธุรกรรมผ่าน K PLUS นี่ มี Double Layers of Security ไหมคะ
*************************************************************************************
เราใช้กสิกรมานาน และชอบมาตลอด กสิกรมักจะเป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แต่ไม่ใช่ครั้งนี้
แต่ถ้าที่สุดแล้วมันไม่สะดวกจริงๆ ก็คงต้องย้าย เรารู้ ลูกค้าเงินน้อยรายเล็กกระจิ๋วอย่างเรามันไม่กระทบธนาคาร
แต่จะให้ไปธนาคารทุกครั้งก็ไม่ไหว ...บางอย่างถึงไปธนาคารก็ไม่ได้ ต้องผูก K PLUS อย่างเดียว
อยากฟังความเห็นท่านอื่นๆ บ้างค่ะ ว่าชอบกันมั้ย K-BIZ