สินค้า COD มีปัญหา สินค้ามาไม่ตรงกับที่สั่งซื้อ

สั่งสินค้าใน Facebook ไปนานจนลืม ทาง Flash มาส่งให้ ซึ่งตอนแรกก็ว่าจะไม่รับแล้ว เพราะนานเกิน ซึ่งเรามองว่า คนขายควรที่จะรีบส่งสินค้าให้ เพื่อที่จะได้เงิน ขอแกะสินค้าดูก่อน พนักงานก็ไม่ยอม ซึ่งก็ได้จ่ายเงินรับสินค้าเรียบร้อย พอแกะดู เท่านั้นแหละ สินค้าไม่ตรงตามที่สั่งจริง ๆ ก็เลยโทรไปหาพนักงานคนที่มาส่ง (ลืมบอกไปว่า อยู่ที่แม่ฮ่องสอนค่ะ ทีนี่ เมืองเล็ก ๆ รู้จักกันแทบหมด) แจ้งกับพนักงานว่า อย่าเพิ่งเข้าระบบนะ ขอคืนสินค้า ให้กลับมารับสินค้าคืนไปด้วย ซึ่งตัวพนักงานเองก็รับปากว่า เดี๋ยวตอนเย็น ๆ ค่ำ ๆ จะแวะมารับคืน

ทีนี้ พอเย็นค่ำ ไม่มาสักที ก็เลยโทรไปตาม พนักงานบอกว่า ได้โอนเงินเข้าระบบไปแล้ว ให้คุยกับผู้จัดการ ก็ได้โทรไปคุย แนะนัดไปเคลียร์กันที่ออฟฟิศในเช้าวันถัดไป ซึ่งผู้จัดการก็แจ้งว่า คืนเงินไม่ได้ ให้ติดต่อไปที่เพจที่ซื้อสินค้า ซึ่งเราก็ได้ติดต่อไปหลายสิบรอบแล้ว คนขายไม่รับโทรศัพท์เลย ตั้งใจโกงแน่นอน ตัวผู้จัดการยังบอกอีกว่าจะคืนเงินให้ก็ได้ ก็คือหักเงินกับพนักงานที่ไปส่งคืนให้ พนักงานก็เป็นพนักงานใหม่ ค่าแรงรายวัน 300 บาท ค่าสินค้าถ้าหักนี่ ก็เท่ากับค่าแรง 2 วัน เราก็เลยไม่โอเค ได้แต่นำสินค้าที่ไม่ตรงกลับคืนมา

ทีนี้ เราอยากรู้ว่า Flash Express มีนโยบายอะไรที่จะจัดการกับเรื่องแบบนี้ การที่เราสั่งสินค้าแบบ COD นี่ ก็เพราะเราไม่แน่ใจกับทางคนขายสักเท่าไหร่ จึงอยากให้มีการส่งสินค้ามาก่อน ที่นี้ สินค้าที่ส่งมา ก็บรรจุในหีบห่อมาอย่างมิดชิด จะแกะออกดู ก็ไม่ยอมให้แกะดูอีก พอแกะแล้ว ตรงกับที่สั่งก็โชคดีไป พอไม่ตรงกับที่สั่ง ก็เป็นปัญหาแบบนี้

ทาง Flash เองน่าจะมีการอายัดเงินกับทางผู้ขายที่ขี้โกงเหล่านี้ได้ ไม่ใช่เรอะค่ะ ไม่ใช่ผลักภาระมาทางฝั่งผู้ซื้อแต่อย่างเดียว อยากจะทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบนี้ ทาง Flash มีการรับผิดชอบอย่างไร???

กระทู้แรกเลยนะเนี่ย ไม่คิดว่าจะต้องเป็นกระทู้ complain ใครเลย

   
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่