ผมเป็นลูกค้า TRUE internet + โทรศัพท์02 ที่มากับกล่อง internet มาหลายปี ตลอดช่วงเวลาที่ใช้งาน ก็มีเร็วบ้างช้าบาง ก็เข้าใจว่า เป็นปกติของ internet บ้าน
เมื่อประมาณ ปีกว่าๆ ที่แล้ว อยู่ดีๆ ได้บิลค่าโทรต่างประเทศ หลักหมื่นบาท ก็ท้วงไปว่า ไม่ได้ใช้ แล้วเบอร์ที่โทรก็เป็นประเทศแปลกๆทั้งนั้น true ก็เลยแก้ไขบิลให้ รวมถึง ระงับการโทรต่างประเทศให้ ผมก็สบายใจ ว่าจะได้ไม่เกิดเหตุลักษณะนี้อีก เพราะเราไม่ได้ใช้
เมื่อเดือน 2/2022 ที่ผ่านมา มีบิลมาเก็บอีกหลายพันบาท เหมือนเดิม ก็ท้วง TRUE ไปว่า ก็บอกว่าให้ระงับโทรต่างประเทศแล้ว แล้วยังมีบิลมาเก็บอีก เป็นอะไรมากหรือเปล่าองค์กร คุณ ก็มีการแก้ไขบิลให้เหมือนเดิม รวมถึง ย้ำอีกครั้ง ว่า ระงับโทรต่างประเทศ ตลอดชาติ จะได้ไม่ต้องมามั่วเก็บบิลอีก
เดือน 3/2022 ส่งบิลมาเก็บผม ประมาณ 150,000 ก็ทำให้ต้องเสียเวลาโทรไปท้วงเหมือนเดิม คราวนี้ TRUE แจ้งว่า จะต้องทำการตรวจสอบ เพราะยอดสูง ผมก็ไม่อยากโต้เถียงเพราะงานยุ่ง และเป็นการเสียเวลามาก ที่จะต้องอธิบายซ้ำแล้วซ้ำอีก ว่าเคยแจ้งให้ระงับโทรต่างประเทศแล้ว เป็นปีๆแล้ว เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องเอง ก็ตรวจสอบเอง แล้วก็พบว่า มีการแจ้งระงับจริง แต่ต้องขอให้ประสานงานฝ่ายเทคนิค เพื่อให้ตรวจสอบ และปรับยอดบิลให้
ผ่านมาจนถึงวันนี้ สถานการณ์ กลายเป็นว่า เจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่อง ก็บอกว่า ต้องรอฝ่ายเทคนิค อนุมัติปรับยอดให้ แต่ช่วงนี้ จะยังสามารถใช้งาน internet ได้ โดยค้างชำระยอดเดือนต่อๆไปไว้ก่อน (ระบบ TRUE ไม่อนุญาติให้ชำระเฉพาะเดือนปัจจุบันได้ เวลากดเลือกจ่าย ระบบจะบังคับให้จ่ายยอดค้างตั้งแต่เดือนก่อนๆทั้งหมด)
แต่ปัญหา คือ INTERNET มันหยุดการทำงานทุกวัน เพราะมียอดค้างเกินกำหนด วิธีแก้คือ ต้องโทรเข้า 1242 แล้วระบบจะแจ้งว่า มียอดค้างเกินกำหนด และทำการ reset สัญญานให้แล้ว กรุณารอ 5นาที และจะใช้งานได้ ซึ่งต้องโทรทุกวัน หนักกว่านี้ มีอีกไหม มันสุดจะทนแล้วจริงๆ
TRUE INTERNET หนักหนากว่านี้ มีอีกไหม มันสุดแล้วจริงๆ
เมื่อประมาณ ปีกว่าๆ ที่แล้ว อยู่ดีๆ ได้บิลค่าโทรต่างประเทศ หลักหมื่นบาท ก็ท้วงไปว่า ไม่ได้ใช้ แล้วเบอร์ที่โทรก็เป็นประเทศแปลกๆทั้งนั้น true ก็เลยแก้ไขบิลให้ รวมถึง ระงับการโทรต่างประเทศให้ ผมก็สบายใจ ว่าจะได้ไม่เกิดเหตุลักษณะนี้อีก เพราะเราไม่ได้ใช้
เมื่อเดือน 2/2022 ที่ผ่านมา มีบิลมาเก็บอีกหลายพันบาท เหมือนเดิม ก็ท้วง TRUE ไปว่า ก็บอกว่าให้ระงับโทรต่างประเทศแล้ว แล้วยังมีบิลมาเก็บอีก เป็นอะไรมากหรือเปล่าองค์กร คุณ ก็มีการแก้ไขบิลให้เหมือนเดิม รวมถึง ย้ำอีกครั้ง ว่า ระงับโทรต่างประเทศ ตลอดชาติ จะได้ไม่ต้องมามั่วเก็บบิลอีก
เดือน 3/2022 ส่งบิลมาเก็บผม ประมาณ 150,000 ก็ทำให้ต้องเสียเวลาโทรไปท้วงเหมือนเดิม คราวนี้ TRUE แจ้งว่า จะต้องทำการตรวจสอบ เพราะยอดสูง ผมก็ไม่อยากโต้เถียงเพราะงานยุ่ง และเป็นการเสียเวลามาก ที่จะต้องอธิบายซ้ำแล้วซ้ำอีก ว่าเคยแจ้งให้ระงับโทรต่างประเทศแล้ว เป็นปีๆแล้ว เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องเอง ก็ตรวจสอบเอง แล้วก็พบว่า มีการแจ้งระงับจริง แต่ต้องขอให้ประสานงานฝ่ายเทคนิค เพื่อให้ตรวจสอบ และปรับยอดบิลให้
ผ่านมาจนถึงวันนี้ สถานการณ์ กลายเป็นว่า เจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่อง ก็บอกว่า ต้องรอฝ่ายเทคนิค อนุมัติปรับยอดให้ แต่ช่วงนี้ จะยังสามารถใช้งาน internet ได้ โดยค้างชำระยอดเดือนต่อๆไปไว้ก่อน (ระบบ TRUE ไม่อนุญาติให้ชำระเฉพาะเดือนปัจจุบันได้ เวลากดเลือกจ่าย ระบบจะบังคับให้จ่ายยอดค้างตั้งแต่เดือนก่อนๆทั้งหมด)
แต่ปัญหา คือ INTERNET มันหยุดการทำงานทุกวัน เพราะมียอดค้างเกินกำหนด วิธีแก้คือ ต้องโทรเข้า 1242 แล้วระบบจะแจ้งว่า มียอดค้างเกินกำหนด และทำการ reset สัญญานให้แล้ว กรุณารอ 5นาที และจะใช้งานได้ ซึ่งต้องโทรทุกวัน หนักกว่านี้ มีอีกไหม มันสุดจะทนแล้วจริงๆ