ใช้ Toyota CNG ปี 2011 ขับมา 165,000 กม. แล้ว
ช่วงนี้ เวลาเร่งเครื่องแรงๆ หรือแซง จะมีเสียง "หวือออออออ" ตามคันเร่งที่เหยียบ เวลารอบเพิ่มอ่ะค่ะ (ไม่สั่น ไม่กระตุก มีแต่เสียง) เป็นเฉพาะเวลาใช้แก๊ส เหลือ 1-2 จุด (จาก 4 จุด) แต่ถ้า แก๊ส 3-4 จุด หรือ ใช้น้ำมันจะไม่เป็น
ปกติขับ น้ำมัน สลับแก๊สทุกวัน ไม่มีกลิ่นแก๊ส ไม่มีน้ำหยด แก๊ส 1 ถังวิ่งได้ 150 กม. (เท่าๆเดิม ปกติ)
ไปร้านซ่อม ช่างคนนึงบอก "ลูกปืนแตก" ช่างอีกคนบอก " หม้อต้มแก๊สรั่ว" (ช่างอยู่ร้านเดียวกัน) ช่างทั้ง 2 คนเอาไปลองขับ แปปนึง ไม่เกิน 5-10 นาที แต่บอกไม่ได้ยิน (พอดีมีฝนตก) แต่ช่างทั้ง 2 คนไม่ได้ตรวจอะไรที่รถเลย ไม่แม้แต่จะเปิดกระโปรงหน้า เจ้าของร้านเลยบอก ให้เปลี่ยนชุดหน้ายกเซ็ท ทั้งหม้อต้ม+ สมองกล + อื่นๆ คิด 19,000 ....
เลยงงๆ ว่า มันเสียจริงหรอ? อะไรเสียกันแน่?? หรือถ้าเสียจริง ควรจะเปลี่ยนมั้ยคะ? คือ ซ่อม 10% ของราคารถเลย.. ถ้าไม่ซ่อมแล้วใช้แก๊สต่อจะอันตรายมั้ย??
(ปล. มี แผนจะซื้อรถไฟฟ้าใน 1-2 ปีนี้อ่ะคะ)
รถ CNG ขับแล้วมีเสียง... ทำยังไงดี??
ช่วงนี้ เวลาเร่งเครื่องแรงๆ หรือแซง จะมีเสียง "หวือออออออ" ตามคันเร่งที่เหยียบ เวลารอบเพิ่มอ่ะค่ะ (ไม่สั่น ไม่กระตุก มีแต่เสียง) เป็นเฉพาะเวลาใช้แก๊ส เหลือ 1-2 จุด (จาก 4 จุด) แต่ถ้า แก๊ส 3-4 จุด หรือ ใช้น้ำมันจะไม่เป็น
ปกติขับ น้ำมัน สลับแก๊สทุกวัน ไม่มีกลิ่นแก๊ส ไม่มีน้ำหยด แก๊ส 1 ถังวิ่งได้ 150 กม. (เท่าๆเดิม ปกติ)
ไปร้านซ่อม ช่างคนนึงบอก "ลูกปืนแตก" ช่างอีกคนบอก " หม้อต้มแก๊สรั่ว" (ช่างอยู่ร้านเดียวกัน) ช่างทั้ง 2 คนเอาไปลองขับ แปปนึง ไม่เกิน 5-10 นาที แต่บอกไม่ได้ยิน (พอดีมีฝนตก) แต่ช่างทั้ง 2 คนไม่ได้ตรวจอะไรที่รถเลย ไม่แม้แต่จะเปิดกระโปรงหน้า เจ้าของร้านเลยบอก ให้เปลี่ยนชุดหน้ายกเซ็ท ทั้งหม้อต้ม+ สมองกล + อื่นๆ คิด 19,000 ....
เลยงงๆ ว่า มันเสียจริงหรอ? อะไรเสียกันแน่?? หรือถ้าเสียจริง ควรจะเปลี่ยนมั้ยคะ? คือ ซ่อม 10% ของราคารถเลย.. ถ้าไม่ซ่อมแล้วใช้แก๊สต่อจะอันตรายมั้ย??
(ปล. มี แผนจะซื้อรถไฟฟ้าใน 1-2 ปีนี้อ่ะคะ)