มอไซค์ผม สเตอร์เดิม 14/45 พอเปลี่ยนเป็น 15/45 ผลคือช่วง 4 เกียร์แรก แต่ละเกียร์บิดได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 10 กม./ชม.
แต่ข้อกังวลผมคือ ถึงจะบิดได้มากขึ้น แต่พอขึ้น 6,000-8,000 รอบ/นาที เสียงเครื่องจะดังมาก ส่วน Red Line ผมอยู่ที่ 10,000-12,000 รอบ/นาที ดังนั้นผมจะชอบเปลี่ยนเกียร์ขึ้นตลอด ตั้งแต่ 6,000 รอบ ทั้งที่จริงๆ ลากไปได้ถึง 8,000 รอบ ถือว่าน่าเสียดายที่ไม่ได้ใช้อัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นมา
สงสัยว่าถ้าผมลากถึง 8,000 รอบยาวๆ ใกล้ถึง Red Line แล้วค่อยเปลี่ยนเกียร์ แน่นอนเสียงดังมากๆ ทำบ่อยๆ เครื่องจะพังไหมครับ
TonyMao_NK51 ( ใช้แทนอมยิ้มที่ถูกแบน )
ลากรอบยาวๆ จนเกือบถึง Red Line แล้วค่อยเปลี่ยนเกียร์ ทำบ่อยๆ รถจะพังไวไหมครับ?
แต่ข้อกังวลผมคือ ถึงจะบิดได้มากขึ้น แต่พอขึ้น 6,000-8,000 รอบ/นาที เสียงเครื่องจะดังมาก ส่วน Red Line ผมอยู่ที่ 10,000-12,000 รอบ/นาที ดังนั้นผมจะชอบเปลี่ยนเกียร์ขึ้นตลอด ตั้งแต่ 6,000 รอบ ทั้งที่จริงๆ ลากไปได้ถึง 8,000 รอบ ถือว่าน่าเสียดายที่ไม่ได้ใช้อัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นมา
สงสัยว่าถ้าผมลากถึง 8,000 รอบยาวๆ ใกล้ถึง Red Line แล้วค่อยเปลี่ยนเกียร์ แน่นอนเสียงดังมากๆ ทำบ่อยๆ เครื่องจะพังไหมครับ
TonyMao_NK51 ( ใช้แทนอมยิ้มที่ถูกแบน )