รถไฟฟ้าBTS ของแสลงชัชชาติ

สืบเนื่องจากกระทู้ "ชัชชาติ" ยังตอบไม่ได้ว่า ทำอย่างไรให้ค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวลดลง อย่างที่ให้ความหวังคนกรุงไว้  https://ppantip.com/topic/41447088

จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า เจ้ารถไฟฟ้าใต้ดินเฟสแรกที่เลื้อยเป็นไส้เดือนนี่ เริ่มต้นสร้างในปี ๒๕๔๒ สมัยที่นายกรัฐมนตรีชื่อ "ชวน หลีกภัย"

การนำโครงการในกระดาษมาเคลมว่าเป็นผลงานด้วยนั้น หากจะให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลอื่นๆ ขอบอกว่ารัฐบาลทักษิณ สู้ไม่ได้หรอก

มาเรื่องรถไฟฟ้า ๒๐ บาทตลอดสาย หลายพรรคการเมืองนำมาหาเสียง ผ่านไปกว่า ๑๐ ปีแล้ว ๒๐ บาทอย่างเก่งไปได้แค่ ๒ สถานี ที่เหลือเดินเอา

รัฐมนตรีคมนาคมยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์มีอยู่ ๓ คน
พลอากาศเอก สุกำพล สุวรรณทัต
จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ
ชัชชาติ สิทธิพันธุ์
จบด้วย ๒๐ บาทได้ ๒ สถานีเหมือนเดิม ไม่มีอะไรขยับ  ทั้งๆ ที่ตอนหาเสียงไปบอกชาวบ้านว่าจะเร่งทำให้เสร็จโดยเร็ว

หลังจากนั้น "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" เข้ามารัฐบาลยิ่งลักษณ์ ก็ไปเล่นเรื่องใหม่แล้ว ใหญ่กว่าเดิมมาก  รถไฟฟ้า ๒๐ บาทตลอดสายถูกกองทิ่งไว้ หันมาเสนอ  อภิมหาโปรเจกต์ ปฏิวัติโครงสร้างพื้นฐาน รวมทั้งรถไฟความเร็วสูง มูลค่า ๒ ล้านล้าน

สรุปคืออะไร ตอนหาเสียงลืมคิดเรื่องนี้ไปหรือไร มันเข้าข่ายต้มประชาชนหรือเปล่า ใครรู้ช่วยตอบที ?

ตามให้ทันนะ จาก ๒๐ บาทตลอดสาย ไป ๒ ล้านล้าน  กดอ่าน https://www.thaipost.net/columnist-people/148734/
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
คนที่เซ็นลงนามอนุมัติรถไฟฟ้า MRT คือคุณบรรหารในตอนที่เป็นรัฐบาลรักษาการครับ   ตอนนั้นสื่อกระหน่ำด่ากันใหญ่ว่าทำไมไม่รอรัฐบาลใหม่มาลงนาม   และการพิจารณา MRT ในสมัยคุณบรรหารนั้นก็ได้จัดให้คุณทักษิณดูแลเรื่องการหาผู้เดินรถ   แต่ยังไม่ทันจบเรื่องคุณทักษิณก็ชิงลาออกทิ้งเรื่องเอาไว้   

รถไฟฟ้าสายนี้ผมติดตามเรื่องมาตั้งแต่ต้น   เพราะเป็นสายที่ผ่านบ้านผมในสมัยก่อน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่