สวัสดีครับ พอดีกำลังจะนำเสนอสินค้าของธุรกิจตัวเองเข้าขายตามห้าง MT หลายๆ ที่ ทีนี้เคยลองคุยกับ buyer เบื้องต้นเเล้ว เขามีแจ้งค่า front margin, back margin (DC, และอื่นๆ) เลยมีคำถามในใจว่าปกติเเล้วถ้าเรารู้ราคาต้นทุนสินค้าเราอยู่เเล้ว เเล้วควรคิดบวกค่าใช้จ่ายอย่างอื่นนอกจาก front เข้าไปในต้นทุนสินค้าเลยหรือเปล่าครับ เช่น การคิดค่า back , DC ต่างๆ พอดีสับสนหน่อยๆ ครับ รวมเป็นต้นทุนรวมเสนอขาย แล้วค่อยบวก front ตามแต่ละห้างต้องการเพื่อกำหนดเป็นราคาขายปลีกอีกทีครับ หรือเขาไม่นิยมเอาค่า back มาคิดในต้นทุน ตั้งเป็นก้อนเเยกรองรับไปเลยดีกว่าครับ อยากได้คำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์เพิ่มเติมหน่อยครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับผม
ขอปรึกษาเรื่องการตั้งราคาสินค้าเข้าห้างหน่อยครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับผม