คุณภาพของตู้เย็น => เริ่มใช้ตู้เย็นได้ประมาณ 1 ปีนิดๆ คอมเพรสเซอร์พัง เปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ไปครั้งนึง (คอมเพรสเซอร์ประกัน 12 ปี) ใช้ต่อมาได้อีกประมาณ 1 ปี คอมเพรสเซอร์พังอีกรอบ คราวนี้ช่างไม่เปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ให้ เขาบอกว่าแผงหลังพัง เปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ให้ แป๊บเดียวก้อพังอีกแหละ ซ่อมไปก้อไม่คุ้ม ตัวตู้เย็นประกันแค่ 2 ปี ช่างบอกว่าจะทำเรื่องขอเครื่องใหม่ให้ (เป็นเครื่องตั้งโชว์ตามห้าง) .. สรุปใช้ตู้เย็น 3 ปี หมดสภาพ ซ่อมไม่ได้
บริการหลังการขาย => ครั้งนี้เราแจ้งตู้เย็นเสียตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 65, call center บอกว่าจะให้ช่างโทรกลับ แต่เงียบไปเลย วันที่ 28 เมษายน 65 เราโทรตาม call center 4 รอบ ช่างโทรกลับมาตอนเย็น บอกว่าคิวไม่ว่าง ขอเข้ามาที่บ้านวันที่ 4 พฤษภาคม 65 พอเข้ามาแล้วบอกว่าซ่อมไม่ได้ จะทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องให้ เราโทรตามอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง จนกระทั่งวันนี้ - วันที่ 24 พฤษภาคม 65 ยังไม่มีความคืบหน้า โทรไปถาม ก็บอกแต่ว่าผู้บริหารกำลังพิจารณาอยู่ ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ และถ้าอนุมัติ ก้อต้องรอหาเครื่องอีกประมาณ 45-90 วันทำการ ไม่มีเครื่องสำรองให้ เพราะเครื่องไม่อยู่ในประกัน (2 ปี) แล้ว เราเลยบอกไปว่าแต่คอมเพรสเซอร์อยู่ในประกันนะ มาเปลี่ยนคอมสิ เขาก็ตอบมาว่า ช่างแทงเรื่องว่าซ่อมไม่ได้ สรุป รอไปเลยครึ่งปี ถึงจะได้เครื่องใหม่มา
สรุป => ตู้เย็นนี้ ถ้าจำไม่ผิด เราซื้อมาราคา 39,900 คุณภาพห่วยที่สุดเท่าที่เคยใช้ตู้เย็นมาเลย ใครคิดจะซื้อยี่ห้อนี้คิดให้ดีๆ เลย คุณอาจเจอแบบเราได้ บ้านญาติพี่น้อง พ่อแม่เราใช้ตู้เย็น Electrolux, Toshiba, Sharp มา 10-20 ปี ไม่เคยเสีย ยี่ห้อนี้ ปีเดียวก็มีปัญหาแล้ว เรางี้โดนญาติพี่น้องล้อทั้งตระกูล ถามว่าเป็นยังไง อยากลองยี่ห้อใหม่ คุ้มไหม บอกแล้วไม่เชื่อ อย่าใช้ยี่ห้อที่ไม่รู้จัก - บอกเลย ยี่ห้อนี้ ครั้งเดียวเข็ด บริการหลังการขายแบบนี้ ตายสถานเดียว
[CR] คุณภาพตู้เย็น และการบริการหลังการขาย ของตู้เย็น Beko
คุณภาพของตู้เย็น => เริ่มใช้ตู้เย็นได้ประมาณ 1 ปีนิดๆ คอมเพรสเซอร์พัง เปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ไปครั้งนึง (คอมเพรสเซอร์ประกัน 12 ปี) ใช้ต่อมาได้อีกประมาณ 1 ปี คอมเพรสเซอร์พังอีกรอบ คราวนี้ช่างไม่เปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ให้ เขาบอกว่าแผงหลังพัง เปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ให้ แป๊บเดียวก้อพังอีกแหละ ซ่อมไปก้อไม่คุ้ม ตัวตู้เย็นประกันแค่ 2 ปี ช่างบอกว่าจะทำเรื่องขอเครื่องใหม่ให้ (เป็นเครื่องตั้งโชว์ตามห้าง) .. สรุปใช้ตู้เย็น 3 ปี หมดสภาพ ซ่อมไม่ได้
บริการหลังการขาย => ครั้งนี้เราแจ้งตู้เย็นเสียตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 65, call center บอกว่าจะให้ช่างโทรกลับ แต่เงียบไปเลย วันที่ 28 เมษายน 65 เราโทรตาม call center 4 รอบ ช่างโทรกลับมาตอนเย็น บอกว่าคิวไม่ว่าง ขอเข้ามาที่บ้านวันที่ 4 พฤษภาคม 65 พอเข้ามาแล้วบอกว่าซ่อมไม่ได้ จะทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องให้ เราโทรตามอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง จนกระทั่งวันนี้ - วันที่ 24 พฤษภาคม 65 ยังไม่มีความคืบหน้า โทรไปถาม ก็บอกแต่ว่าผู้บริหารกำลังพิจารณาอยู่ ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ และถ้าอนุมัติ ก้อต้องรอหาเครื่องอีกประมาณ 45-90 วันทำการ ไม่มีเครื่องสำรองให้ เพราะเครื่องไม่อยู่ในประกัน (2 ปี) แล้ว เราเลยบอกไปว่าแต่คอมเพรสเซอร์อยู่ในประกันนะ มาเปลี่ยนคอมสิ เขาก็ตอบมาว่า ช่างแทงเรื่องว่าซ่อมไม่ได้ สรุป รอไปเลยครึ่งปี ถึงจะได้เครื่องใหม่มา
สรุป => ตู้เย็นนี้ ถ้าจำไม่ผิด เราซื้อมาราคา 39,900 คุณภาพห่วยที่สุดเท่าที่เคยใช้ตู้เย็นมาเลย ใครคิดจะซื้อยี่ห้อนี้คิดให้ดีๆ เลย คุณอาจเจอแบบเราได้ บ้านญาติพี่น้อง พ่อแม่เราใช้ตู้เย็น Electrolux, Toshiba, Sharp มา 10-20 ปี ไม่เคยเสีย ยี่ห้อนี้ ปีเดียวก็มีปัญหาแล้ว เรางี้โดนญาติพี่น้องล้อทั้งตระกูล ถามว่าเป็นยังไง อยากลองยี่ห้อใหม่ คุ้มไหม บอกแล้วไม่เชื่อ อย่าใช้ยี่ห้อที่ไม่รู้จัก - บอกเลย ยี่ห้อนี้ ครั้งเดียวเข็ด บริการหลังการขายแบบนี้ ตายสถานเดียว
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม