หากเราซื้อคอร์ส หรือ แพคเกจด้านการบริการที่ไม่ใช่สินค้า มีหน่วยงานใดคุ้มครอง?

รบกวนถามเพื่อเป็นความรู้ค่ะ

หากเราซื้อคอร์ส หรือ แพคเกจด้านการบริการที่ไม่ใช่สินค้าที่เป็นชิ้นเป็นอัน มีหน่วยงานใดคุ้มครองบ้างและมูลค่าที่เราสามารถได้รับคุ้มครองเริ่มต้นที่กี่บาทสำหรับขั้นต่ำที้ราจ่ายไปกับค่าแพคเกจ, ค่าคอร์ส?

เช่น คอร์สเรียน, คอร์สความงาม, แพคเกจกิจกรรมพบปะ ต่างๆ , แพคเกจดูหนัง, คอร์สแนะนำด้านบุคลิกภาพ, คอร์สจิตวิทยาต่างๆ เป็นต้น ที่ได้มีการซื้อผ่านตัวกลาง เช่น ผ่านตัวแทน หรือ ที่ปรึกษา หรือ พนักงานขาย (กรณีแบบที่เข้าไปรับคำปรึกษาที่สถานที่ผู้ขาย)

พอเราจ่ายเงินครบถ้วนแล้ว ทางผู้ขาย service, course, package นั้นแจ้งว่า ไม่มีการคืนเงิน มีการลงนามสัญญา
เราก็ตกลงแ ต่จากนั้นพอได้เริ่มใช้บริการจริง กลับพบว่าไม่ตรงตามที่เสนอไว้  เช่น คุณภาพไม่ได้ตามที่ตกลงเลย, การบริการล่าช้าตลอดเวลาทำให้ระยะเวลาการใช้คอร์สหรือใช้บริการสั้นลงแต่กลับไม่ได้ผลลัพธ์ และเวลาติดต่อเจ้าหน้าที่ค่ินข้างลำบาก เป็นต้น และพอจะขอคืนเงิน หรือปรับลดราคาคอร์สก็ไม่ได้อีก แต่ก็ยังเจอปัญหาวนลูปเดิม

กรณีแบบนี้มีหน่วยงานใดคุ้มครองผู้บริโภคด้านการซื้อ ประเภทของการบริการ (service) ได้บ้างคะ ? 

และสามารถเรียกเงินคืนบางส่วนได้ไหม? หากมีหลักฐานจากแช็ทที่ติดต่อเจ้าหน้าที่ไว้และสิ่งที่เราได้รับไม่ไดตามคุณภาพ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่