ครั้งนี้เป็นการตั้งกระทู้ในรอบหลายๆ ปี
มีประสบการณ์ซื้อเฟอร์นิเจอร์โต๊ะกินข้าว จาก กรุงเทพ เฟอร์นิเจอร์
เลยอยากมาแบ่งปันประสบการณ์ให้กับเพื่อนๆ ค่ะ
ตอนไปเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ร้าน คนผู้ชาย น่าจะเป็นเจ้าของ ต้อนรับบริการดี
เราสั่งโต๊ะกินข้าวขนาดความยาว 1.8 เมตร มุมโต๊ะเลือกแบบโค้งมน เพราะกำลังมีลูก ไม่อยากได้มุมเหลี่ยม กลัวตอนลูกโต ถ้าลูกเดินเก่งๆ จะเกิดอุบัติเหตุได้
ร้านแจ้งว่า โต๊ะขอบโค้งมน ต้องรอ เราก็ไม่มีปัญหาใดๆ
พอใกล้ถึงกำหนดวันส่ง ร้านไม่มีติดต่อมา ผ่านวันที่กำหนดส่งไปหลายวัน ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อ จึงโทรสอบถามร้าน ร้านค่อยบอกวันที่จะส่งมาให้ เรียกว่า เลื่อนจากวันที่กำหนดว่าจะส่งให้ตอนไปเลือกสินค้าที่ร้าน (เลื่อนครั้งที่ 1)
เมื่อถึงวันที่กำหนด เห็นเลยเวลานัด เลยโทรสอบถาม ร้านบอกโรงงานยังไม่มาส่งสินค้า ขอเลื่อนวัน (เลื่อนครั้งที่ 2)
เมื่อถึงวันที่กำหนด เลยเวลานัดเหมือนเดิม โทรสอบถาม ร้านบอก รถเสีย ขอเลื่อนวัน (เลื่อนครั้งที่ 3) -> พยายามเชื่อว่ารถเสีย
เมื่อถึงวันที่กำหนดอีกครั้ง รอบนี้มาส่งค่ะ แต่มาเลยเวลานัด ก็คิดว่า ไม่เป็นไร ให้สินค้ามาเถอะ ปรากฏว่า โต๊ะที่ได้มาส่ง ขนาด 2 เมตร และโต๊ะเป็นมุมเหลี่ยม ไม่โค้งมนตามที่ต้องการ
พอเราคุยกับพนักงานขนส่งของร้าน พนักงานขนส่งบอกว่า ร้านชดเชยให้ด้วยโต๊ะที่ใหญ่กว่าเดิม ไม่คิดเงินเพิ่ม ซึ่งจริงๆ เราไม่ได้ต้องการโต๊ะใหญ่แบบนี้ พนักงานขนส่งบอกว่า ให้รับไว้ก่อน ค่อยคุยกับร้านอีกที -> มาถึงตรงนี้ ยอมรับว่าพลาด ที่รับสินค้าไว้
เพราะเมื่อเราติดต่อร้าน โทรไป บอกเดี๋ยวโทรกลับ หรือช่องทาง messenger ร้านเงียบ ไม่มีตอบกลับ
เราจึงไปรีวิวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรื่องความล่าช้าของการส่งสินค้า และสินค้าไม่ถูกต้องตามสั่ง ที่เพจ Facebook ของร้าน ปรากฏว่า มีคนมา comment ต่อจากข้อความเราหลายคนว่าเจอบริการจากร้านทำนองเดียวกับเราเลย
จากนั้นร้านจึงรีบติดต่อเรามา ขอให้เราลบข้อความรีวิวออก พร้อมกับบอกว่าจะส่งเป็นกระจกตกแต่งโต๊ะ หรือแจกันมาให้ แต่เราบอกว่า สิ่งที่เราต้องการคือสินค้าที่ถูกต้องตามสั่ง เราต้องการโต๊ะขอบมน เพราะกลัวลูกชน ไม่อยากให้เกิดอันตรายกับลูก สิ่งที่ร้านตอบมาคือ ทางร้านส่งโต๊ะตัวใหญ่ไปให้ ก็ไม่ได้เก็บเงินเพิ่มไม่ใช่หรอครับ และมันเกิดอุบัติเหตุแล้วหรอครับ หาผ้ามาหุ้มก็ได้นี่ครับ -> คือ บอกเลยว่าไม่ชอบใจคำพูดประโยคนี้มาก เราอยากได้โต๊ะขอบมน จึงสั่งโต๊ะขอบมน ไม่ใช่ขอบเหลี่ยม แล้วไปหาผ้ามาหุ้ม แถมโต๊ะใหญ่ ไม่ใช่ว่าจะดี ทำบ้านแคบไปเลย
สุดท้าย เรายังไม่ได้ไปลบรีวิวข้องความนั้น ทางร้าน ไม่รู้ทำอย่างไร สามารถลบข้อความที่เราไปรีวิวออกไปได้
เลยเข้าใจแล้วว่า ก่อนหน้าที่จะไปซื้อของที่ร้าน ไม่ค่อยเจอรีวิวที่ร้านควรปรับปรุง เพราะร้านใช้วิธีขอให้ลบรีวิวออก หรือร้านลบรีวิวออกเอง
พิมพ์มาถึงตรงนี้ อาจจะยาวสักหน่อย แต่อยากเล่าประสบการณ์ที่เจอมาค่ะ ถ้าใครซื้อเฟอร์นิเจอร์จาก กรุงเทพ เฟอร์นิเจอร์ แล้วไม่เจอแบบเราก็โชคดีมากๆๆๆ ค่ะ
ประสบการณ์ซื้อเฟอร์นิเจอร์
มีประสบการณ์ซื้อเฟอร์นิเจอร์โต๊ะกินข้าว จาก กรุงเทพ เฟอร์นิเจอร์
เลยอยากมาแบ่งปันประสบการณ์ให้กับเพื่อนๆ ค่ะ
ตอนไปเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ร้าน คนผู้ชาย น่าจะเป็นเจ้าของ ต้อนรับบริการดี
เราสั่งโต๊ะกินข้าวขนาดความยาว 1.8 เมตร มุมโต๊ะเลือกแบบโค้งมน เพราะกำลังมีลูก ไม่อยากได้มุมเหลี่ยม กลัวตอนลูกโต ถ้าลูกเดินเก่งๆ จะเกิดอุบัติเหตุได้
ร้านแจ้งว่า โต๊ะขอบโค้งมน ต้องรอ เราก็ไม่มีปัญหาใดๆ
พอใกล้ถึงกำหนดวันส่ง ร้านไม่มีติดต่อมา ผ่านวันที่กำหนดส่งไปหลายวัน ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อ จึงโทรสอบถามร้าน ร้านค่อยบอกวันที่จะส่งมาให้ เรียกว่า เลื่อนจากวันที่กำหนดว่าจะส่งให้ตอนไปเลือกสินค้าที่ร้าน (เลื่อนครั้งที่ 1)
เมื่อถึงวันที่กำหนด เห็นเลยเวลานัด เลยโทรสอบถาม ร้านบอกโรงงานยังไม่มาส่งสินค้า ขอเลื่อนวัน (เลื่อนครั้งที่ 2)
เมื่อถึงวันที่กำหนด เลยเวลานัดเหมือนเดิม โทรสอบถาม ร้านบอก รถเสีย ขอเลื่อนวัน (เลื่อนครั้งที่ 3) -> พยายามเชื่อว่ารถเสีย
เมื่อถึงวันที่กำหนดอีกครั้ง รอบนี้มาส่งค่ะ แต่มาเลยเวลานัด ก็คิดว่า ไม่เป็นไร ให้สินค้ามาเถอะ ปรากฏว่า โต๊ะที่ได้มาส่ง ขนาด 2 เมตร และโต๊ะเป็นมุมเหลี่ยม ไม่โค้งมนตามที่ต้องการ
พอเราคุยกับพนักงานขนส่งของร้าน พนักงานขนส่งบอกว่า ร้านชดเชยให้ด้วยโต๊ะที่ใหญ่กว่าเดิม ไม่คิดเงินเพิ่ม ซึ่งจริงๆ เราไม่ได้ต้องการโต๊ะใหญ่แบบนี้ พนักงานขนส่งบอกว่า ให้รับไว้ก่อน ค่อยคุยกับร้านอีกที -> มาถึงตรงนี้ ยอมรับว่าพลาด ที่รับสินค้าไว้
เพราะเมื่อเราติดต่อร้าน โทรไป บอกเดี๋ยวโทรกลับ หรือช่องทาง messenger ร้านเงียบ ไม่มีตอบกลับ
เราจึงไปรีวิวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรื่องความล่าช้าของการส่งสินค้า และสินค้าไม่ถูกต้องตามสั่ง ที่เพจ Facebook ของร้าน ปรากฏว่า มีคนมา comment ต่อจากข้อความเราหลายคนว่าเจอบริการจากร้านทำนองเดียวกับเราเลย
จากนั้นร้านจึงรีบติดต่อเรามา ขอให้เราลบข้อความรีวิวออก พร้อมกับบอกว่าจะส่งเป็นกระจกตกแต่งโต๊ะ หรือแจกันมาให้ แต่เราบอกว่า สิ่งที่เราต้องการคือสินค้าที่ถูกต้องตามสั่ง เราต้องการโต๊ะขอบมน เพราะกลัวลูกชน ไม่อยากให้เกิดอันตรายกับลูก สิ่งที่ร้านตอบมาคือ ทางร้านส่งโต๊ะตัวใหญ่ไปให้ ก็ไม่ได้เก็บเงินเพิ่มไม่ใช่หรอครับ และมันเกิดอุบัติเหตุแล้วหรอครับ หาผ้ามาหุ้มก็ได้นี่ครับ -> คือ บอกเลยว่าไม่ชอบใจคำพูดประโยคนี้มาก เราอยากได้โต๊ะขอบมน จึงสั่งโต๊ะขอบมน ไม่ใช่ขอบเหลี่ยม แล้วไปหาผ้ามาหุ้ม แถมโต๊ะใหญ่ ไม่ใช่ว่าจะดี ทำบ้านแคบไปเลย
สุดท้าย เรายังไม่ได้ไปลบรีวิวข้องความนั้น ทางร้าน ไม่รู้ทำอย่างไร สามารถลบข้อความที่เราไปรีวิวออกไปได้
เลยเข้าใจแล้วว่า ก่อนหน้าที่จะไปซื้อของที่ร้าน ไม่ค่อยเจอรีวิวที่ร้านควรปรับปรุง เพราะร้านใช้วิธีขอให้ลบรีวิวออก หรือร้านลบรีวิวออกเอง
พิมพ์มาถึงตรงนี้ อาจจะยาวสักหน่อย แต่อยากเล่าประสบการณ์ที่เจอมาค่ะ ถ้าใครซื้อเฟอร์นิเจอร์จาก กรุงเทพ เฟอร์นิเจอร์ แล้วไม่เจอแบบเราก็โชคดีมากๆๆๆ ค่ะ