ขอเกริ่นแบบยาว ๆ เลยแล้วกันนะครับ เดี๋ยวจะหาว่าให้ข้อมูลไม่ครบ หรือโดนหาว่าพูดแต่เรื่องดีเข้าตัว
ที่เขียนว่าไม่ได้ทำก็คือ Bait นะครับ จริง ๆ ได้ทำ 4 ครั้งจาก 50 กว่าครั้งที่ต้องได้ 😒
ว่าช่วงก่อนโควิดประมาณ 6-7 เดือน ผมไปสมัครคอร์สทำหน้า ส่วนหนึ่งเพราะโดนพี่ ๆ แกเข้าชาร์จ บวกอยากทำอยู่แล้วปีหน้าแฟนจะกลับมาจากตปท อ่ะ ขอแอบทำหน้าเซอร์ไพรส์ว่ากันไป กับคลีนิกชื่อโคตรแดรกตัวย่อ QW โดนสมัครคอร์สไปรวม 40,000 (35,000 ค่าบุฟ, 5,000 คอร์สธรรมดา) บอกบุพเฟ่ต์ทำได้ทุกอย่าง
ตอนเซ็นสัญญานางตบปากรับคำอย่างดีผ่อน 0% อย่างงู้นอย่างงี้ แต่ให้เราไปผ่อนเองหลังบัตร ตอนนั้นเราก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไร พอเราไปขอผ่อนหลังบัตรปุ๊ป โดนหักดอกเบี้ยจ้า อ้าวเฉย เลยรู้สึกว่าไม่แฟร์วันต่อมาไปบอกยกเลิกเลย แต่เขาไม่โอเค ทางร้านบอกจะ Compensate ให้ เราไม่เอา เราไม่ชอบความไม่แฟร์ สุดท้ายทางร้านให้ เซ็นส่งเอกสารขอยกเลิกคอร์สใช้เวลา 3 เดือนนะ เราก็โทรบอกธนาคารไปให้ฟรีสยอดก่อน ซึ่งเรามารู้แหละว่าจริง ๆ เอกสารมันไม่ถึงมือบริษัทหรอก เพราะตอนกรอกฟอร์มไปยังเดือด ๆ ขนาดไอสำเนาของเขาที่ทำให้เราไม่มีลายเซ็นผู้จัดการสาขา
ไรเลยตอนเรามาดูทีหลัง หรือเซลล์เองก็ไม่ติดต่อแคชอัพเราเลยทั้ง ๆ ที่บอกจะโทรมา ที่แล้วใหญ่คือเราขอยกเลิก แค่โปรส่วนบุฟเฟต์ ตัวคอร์ส 5000 ที่ซื้อไป ก็ยังไม่มีการติดต่อเราให้ไปทำ ได้ทำครั้งเดียว จาก 5 ครั้ง
คราวนี้เราเลยเดินเรื่องเองเลยบุกไปธนาคาร กรอกนู่นนี่ขอยกเลิกรู้สึกไม่แฟร์ธนาคารรับเรื่องให้ ฟรีสเงินให้เราเรียบร้อย บอกเดี๋ยวคุยกับร้านให้ ซี่งตอนแรกแกคืนเงินเราไวมาก !! ยิ้มดีใจฉันรัก ธ.นี้ แต่หลังจากคืนเงินไปได้ 2-3 วัน นางโทรกลับมาใหม่ บอกทางร้านบอกจะ Compensate ให้เราเราไม่รับเอง แบบนี้คืนให้ไม่ได้ ???? เราก็แบบ ไม่ได้ดิ ร้านพูดกับเราไม่ตรงคบิปเสียงอัดไว้ก็มี มีตรงที่เราถามเขาด้วยว่า ผ่อน 0% ใช่ไหม เขาด้วยก็ตอบใช่ (อัดรอบ 2 ตอนไปขอยกเลิกคอร์ส เพื่อนทนายบอกให้อัดเก็บไว้) ธนาคารข้ามน้ำข้ามทะเล นะครับเผื่อใครอยากรู้ชื่อ ขอสาปเลย
สรุป เออช่าง
ทำก็ทำ พอรู้ว่าขอเงินคืนไม่ได้ อยู่ดี ๆ ทางร้านโทรมาติดต่อให้ไปทำเลยจ้า พร้อมถามว่า สมัครไปเกือบครึ่งปีมาใช้บริการครั้งเดียว ไม่ชอบเหรอคะ เปล่าจ้า ยูไม่โทรเรียกไอไง จะไปได้ไงอ่ะ เพราะยืนยันเลยว่าเราเหลือคอร์ส 5,00 อันที่จะตั้งใจไปทำทีแรก อันนี้จ่ายสดเลยอ้างไม่ได้ว่ากุฟรีสยอด
อ่ะรอบนี้ได้ไปทำหน้า อีก 2-3 หน ปรากฏโควิด เลยต้องหยุดทำ กลับไปอีกทีนางปิดไปแล้ว แล้วบอกว่า คลีนิก Bionic Clinic ซื้อไปละค่ะ ให้ไปทำกับตรงนั้นแทน ทีนี้เลยไปกับทางคลีนิก ทางร้านก็บริการ เราไป 1 ที จากนั้นชวนเรามานั่งจิบน้ำจะปิดการขาย บ.เก่าปิดไป บ.เราบริการแพงกว่าแต่เริ่ดกว่าอยากจะอัพคอร์สไหมคะจาก 40,000 เอามารีฟันด์เต็มจำนวนกับคอร์สเราได้ ซึ่งถามว่าราคาเริ่มต้นที่ 6 หลักหมดเลยจ่ะ ..... บาย
ครางนี้หลังจากทำครั้งนั้นไม่นานร้านโทรมาเลย ขอโทษนะคะร้านปิดปรับปรุงเคื่องของล.ที่เราเคลมมาใช้ไม่ได้ให้บริการได้แค่ลูกค้าที่ใช้บริการของร้านเราค่ะ เราเลยบอกเลยว่างั้นขอเงินคืนได้ไหม เขาบอกว่าไปคุยกะบ.เก่าเองค่ะ ........ เดี๋ยวปรับปรุงเสร็จจะโทรมาแจ้งนะคะ
จากนั้นก็โควิดอีกหลายรอบ ร้านก็ยังปรับปรุงไม่เสร็จ ล่าสุดไปสิ้นปีที่แล้วก็ยังปรับปรุงอยู่ (แล้วครั้งแรกที่ทำให้ทำได้ไง ?)
ที่นึกขึ้นได้คือวันนี้ ส่องกระจกหน้าโทรมมาก จนแบบโมโห ไม่ได้ไปทำหน้าอีกเลยเพราะเจอเคสนี้ไป อยากรู้ส่าคืนในสัญญามันมีเขียนไว้ว่า ห้ามยกเลิกทักกรณี แต่ผมเจอเขาผิดสัญญาขนาดนี้ จะขอเงินคืนได้ไหมครับ โกรธมาก
สมัครคอร์สทำหน้ามา 3 ปียังไม่ได้ทำ เพราะร้านอ้างนู่นนี่ แบบนี้ขอเงินคืนได้ไหมครับ
ที่เขียนว่าไม่ได้ทำก็คือ Bait นะครับ จริง ๆ ได้ทำ 4 ครั้งจาก 50 กว่าครั้งที่ต้องได้ 😒
ว่าช่วงก่อนโควิดประมาณ 6-7 เดือน ผมไปสมัครคอร์สทำหน้า ส่วนหนึ่งเพราะโดนพี่ ๆ แกเข้าชาร์จ บวกอยากทำอยู่แล้วปีหน้าแฟนจะกลับมาจากตปท อ่ะ ขอแอบทำหน้าเซอร์ไพรส์ว่ากันไป กับคลีนิกชื่อโคตรแดรกตัวย่อ QW โดนสมัครคอร์สไปรวม 40,000 (35,000 ค่าบุฟ, 5,000 คอร์สธรรมดา) บอกบุพเฟ่ต์ทำได้ทุกอย่าง
ตอนเซ็นสัญญานางตบปากรับคำอย่างดีผ่อน 0% อย่างงู้นอย่างงี้ แต่ให้เราไปผ่อนเองหลังบัตร ตอนนั้นเราก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไร พอเราไปขอผ่อนหลังบัตรปุ๊ป โดนหักดอกเบี้ยจ้า อ้าวเฉย เลยรู้สึกว่าไม่แฟร์วันต่อมาไปบอกยกเลิกเลย แต่เขาไม่โอเค ทางร้านบอกจะ Compensate ให้ เราไม่เอา เราไม่ชอบความไม่แฟร์ สุดท้ายทางร้านให้ เซ็นส่งเอกสารขอยกเลิกคอร์สใช้เวลา 3 เดือนนะ เราก็โทรบอกธนาคารไปให้ฟรีสยอดก่อน ซึ่งเรามารู้แหละว่าจริง ๆ เอกสารมันไม่ถึงมือบริษัทหรอก เพราะตอนกรอกฟอร์มไปยังเดือด ๆ ขนาดไอสำเนาของเขาที่ทำให้เราไม่มีลายเซ็นผู้จัดการสาขา ไรเลยตอนเรามาดูทีหลัง หรือเซลล์เองก็ไม่ติดต่อแคชอัพเราเลยทั้ง ๆ ที่บอกจะโทรมา ที่แล้วใหญ่คือเราขอยกเลิก แค่โปรส่วนบุฟเฟต์ ตัวคอร์ส 5000 ที่ซื้อไป ก็ยังไม่มีการติดต่อเราให้ไปทำ ได้ทำครั้งเดียว จาก 5 ครั้ง
คราวนี้เราเลยเดินเรื่องเองเลยบุกไปธนาคาร กรอกนู่นนี่ขอยกเลิกรู้สึกไม่แฟร์ธนาคารรับเรื่องให้ ฟรีสเงินให้เราเรียบร้อย บอกเดี๋ยวคุยกับร้านให้ ซี่งตอนแรกแกคืนเงินเราไวมาก !! ยิ้มดีใจฉันรัก ธ.นี้ แต่หลังจากคืนเงินไปได้ 2-3 วัน นางโทรกลับมาใหม่ บอกทางร้านบอกจะ Compensate ให้เราเราไม่รับเอง แบบนี้คืนให้ไม่ได้ ???? เราก็แบบ ไม่ได้ดิ ร้านพูดกับเราไม่ตรงคบิปเสียงอัดไว้ก็มี มีตรงที่เราถามเขาด้วยว่า ผ่อน 0% ใช่ไหม เขาด้วยก็ตอบใช่ (อัดรอบ 2 ตอนไปขอยกเลิกคอร์ส เพื่อนทนายบอกให้อัดเก็บไว้) ธนาคารข้ามน้ำข้ามทะเล นะครับเผื่อใครอยากรู้ชื่อ ขอสาปเลย
สรุป เออช่าง ทำก็ทำ พอรู้ว่าขอเงินคืนไม่ได้ อยู่ดี ๆ ทางร้านโทรมาติดต่อให้ไปทำเลยจ้า พร้อมถามว่า สมัครไปเกือบครึ่งปีมาใช้บริการครั้งเดียว ไม่ชอบเหรอคะ เปล่าจ้า ยูไม่โทรเรียกไอไง จะไปได้ไงอ่ะ เพราะยืนยันเลยว่าเราเหลือคอร์ส 5,00 อันที่จะตั้งใจไปทำทีแรก อันนี้จ่ายสดเลยอ้างไม่ได้ว่ากุฟรีสยอด
อ่ะรอบนี้ได้ไปทำหน้า อีก 2-3 หน ปรากฏโควิด เลยต้องหยุดทำ กลับไปอีกทีนางปิดไปแล้ว แล้วบอกว่า คลีนิก Bionic Clinic ซื้อไปละค่ะ ให้ไปทำกับตรงนั้นแทน ทีนี้เลยไปกับทางคลีนิก ทางร้านก็บริการ เราไป 1 ที จากนั้นชวนเรามานั่งจิบน้ำจะปิดการขาย บ.เก่าปิดไป บ.เราบริการแพงกว่าแต่เริ่ดกว่าอยากจะอัพคอร์สไหมคะจาก 40,000 เอามารีฟันด์เต็มจำนวนกับคอร์สเราได้ ซึ่งถามว่าราคาเริ่มต้นที่ 6 หลักหมดเลยจ่ะ ..... บาย
ครางนี้หลังจากทำครั้งนั้นไม่นานร้านโทรมาเลย ขอโทษนะคะร้านปิดปรับปรุงเคื่องของล.ที่เราเคลมมาใช้ไม่ได้ให้บริการได้แค่ลูกค้าที่ใช้บริการของร้านเราค่ะ เราเลยบอกเลยว่างั้นขอเงินคืนได้ไหม เขาบอกว่าไปคุยกะบ.เก่าเองค่ะ ........ เดี๋ยวปรับปรุงเสร็จจะโทรมาแจ้งนะคะ
จากนั้นก็โควิดอีกหลายรอบ ร้านก็ยังปรับปรุงไม่เสร็จ ล่าสุดไปสิ้นปีที่แล้วก็ยังปรับปรุงอยู่ (แล้วครั้งแรกที่ทำให้ทำได้ไง ?)
ที่นึกขึ้นได้คือวันนี้ ส่องกระจกหน้าโทรมมาก จนแบบโมโห ไม่ได้ไปทำหน้าอีกเลยเพราะเจอเคสนี้ไป อยากรู้ส่าคืนในสัญญามันมีเขียนไว้ว่า ห้ามยกเลิกทักกรณี แต่ผมเจอเขาผิดสัญญาขนาดนี้ จะขอเงินคืนได้ไหมครับ โกรธมาก