ยกเลิกการหักค่าไฟฟ้า PEA ผ่านบัญชีธนาคาร scb

กระทู้คำถาม
ไม่รู้ว่าจะต้องไปตั้งกระทู้ห้องไหนดี

เรื่องมีอยู่ว่า ตอนซื้อคอนโดฯเพื่อเป็นที่พักตากอากาศ หลังโอนเสร็จ นิติฯแนะนำว่าให้เราไปติดต่อธนาคาร เพื่อหักค่าไฟฟ้าผ่านบัญชีธนาคาร  เพราะไม่ได้พักอาศัยประจำ ถ้าไม่จ่ายจะถูกยกมิเตอร์เสียเวลานะ    

ดังนั้นเราเลยไปที่ธนาคารไทยพานิชย์สาขาใกล้บ้านในกทม.ทำเรื่องหักผ่านบัญชี จำได้ว่า รอบบิลล์ถัดไปก็เริ่มหักแล้ว   

ตอนนี้โควิดฯมา เราอยู่คอนโดฯตากอากาศมากขึ้น  ก็เลยไปทำเรื่องที่ธนาคารเดิมสาขาเดิม เพื่อยกเลิกการหักผ่านบัญชี กรอกรายละเอียด และส่งสำเนาใบเสร็จแบบ อิเล็กทรอนิกส์ให้ ในวันที่ 21 เมษายนฯ ที่ผ่านมา ปรากฎว่า ตรวจสอบดูในแอพฯPEA ยังขึ้นว่ารอหักบัญชีอยู่เลย

   
เลยไปที่ธนาคารเดิมสาขาเดิม  พนักงานแจ้งว่าต้องรอ 3 รอบบิลล์  ทำไมถึงนานขนาดนั้นเลยคะ?   

สมาชิกท่านใดมีประสบการณ์ หักค่าไฟฟ้า ตัดผ่านบัตรเครดิต/ธนาคาร  เจอเหตุการณ์แบบนี้กันบ้างไหมคะ   

ถ้าเรามีแพลนจะขายคอนโด/บ้าน   เราก็ต้องเตรียมการยกเลิกหักผ่านบัญชีถึง 4 เดือนเลยหรือคะ?

มันช่างเป็นอะไรที่ยาวนานจริงๆ   

กระทู้นี้ถือว่าเป็นการเตือนสมาชิกท่านอื่นๆ  ที่คิดว่าจะหักค่าไฟฟ้ากับธนาคารไปด้วยในตัว  คิดดีๆนะคะ  สมัยนี้จ่ายค่าไฟฟ้าผ่าน applications ได้หลายทาง  ถ้าไม่จำเป็น  อย่าได้ไปหักผ่านบัญชีเลยนะคะ  เวลาจะยกเลิกใช้เวลานานมากมาย   

ช่วงนี้ราคาอสังหาริมทรัพย์ลดลง มีคนซื้อบ้าน/ซื้อคอนโดกันเลยอะ  เพื่อไม่ให้เสียเวลาซื้อมาขายไป  "อย่าหักค่าไฟฟ้าผ่านบัญชีธนาคารเด็ดขาด"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่