ทำไมพยาบาล พนง. ในโรงพยาบาลรัฐถึงเกี้ยวกราดกับคนที่เข้าไปใช้บริการด้วยคะ

ตามกระทู้เลยค่ะ

เมื่อสักครู่ได้โทรไปเลื่อนนัดการรักษามา แต่คนปลายสายของทางโรงพยาบาลพูดจาเสียงแข็ง แล้วยังตะคอกเราด้วยค่ะ (ขอเลข HN แต่เราได้ยินว่า SN)

ทางเราเองเข้าใจนะคะว่าวันนึงเจอคนไข้ ญาติคนไข้มากจริง ๆ แต่คุณเลือกที่จะมาทำงานนี้เอง
ทำไมคุณถึงทำเหมือนเราเป็นคนขอร้องให้คุณทำคะ
อาชีพนี้ทำงานกับคนเจ็บ คนป่วย ซึ่งไม่มีใครอยากจะเข้ามาใช้บริการเลยค่ะ ใครจะอยากเจ็บป่วยบ้าง ไม่มีหรอก
ญาติคนไข้ก็ร้อนใจ กลุ้มใจพอแรง ต้องมาเจอคำพูดแย่ ๆ ตะคอกใส่ ถ้าเรารู้ เราจะถามมั้ยคะ
ไม่จำเป็นไม่อยากสนทนาด้วยเลยค่ะ

เราเองเป็นคนที่พูดจาดีระดับนึงเลยนะคะ เลยไม่เข้าใจว่าเขาจะโมโหเราทำไม

คือใครพอให้เหตุผลกับเหตุการณ์แบบนี้ที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ โดยเฉพาะใน รพ. รัฐ
จะเป็นเจ้าหน้าที่จริง ๆ ในโรงพยาบาลใดก็ได้นะคะ มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันหน่อยค่ะ
หรือใครมีความเห็น ประสบการณ์ การแก้ไขสถานการณ์ก็มาพูดคุยกันนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่