เรียกค่าเยียวยาจากโรงพยาบาลกี่บาทจึงจะเหมาะสม

เราจะร้องเรียน สคบ. ควรเรียกค่าเยียวยา ค่าชดเชยเท่าไหร่คะ??

เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 29/4/65 แฟนเราเข้าผ่าตัด 12.30 น. ผ่าเสร็จ 13.30 น. พักฟื้นในห้อผ่าตัดประมาณ 2 ชั่วโมง 
แปลว่าต้องพร้อมเคลื่อนไปยังห้องที่จองไว้ 15.00-15.30 น.  แต่ที่เกิดขึ้นคือ คนไข้ที่อยู่ห้องพักนั้นยังไม่ออก 
ทำให้แฟนเราได้เข้าห้องพักนั้น 18.12 น. สรุปคือนอนรอเพิ่มอีก 3 ชั่วโมง

เรานั่งรอนานมากกะว่า บ่าย 3 น่าจะออกมาได้แล้ว จนเราถามพยาบาลห้องผ่าตัด รอบที่ 1 ตอน16.00 . พยาบาลบอกเราว่าคนไข้เดิมยังไม่ออก
ครั้งที่ 2 17.00 น. เราถามพยาบาลอีกครั้ง พยาบาลตอบเหมือนเดิม เราเลยถามว่าเราควรติดตามเรื่องยังไง พยาบาลให้เราไปถามที่การเงิน
พอเราไปถามการเงิน ทางการเงินบอกว่าคนไข้ยังไม่ได้มาชำระเงิน จึงโทรไปถามพยาบาลประจำหวอดว่าทำไมห้องนั้นคนไข้ยังไม่ออกสักที
พยาบาลที่หวอดบอกว่าคนไข้คนนั้นรอญาติมารับ เราเลยถามการเงินว่าแล้วทางออกควรทำยังไง แฟนเรารอมาหลายชั่วโมงแล้ว (เราเคยผ่าตัดที่โรงพยาบาลนี้ 2 ครั้ง รู้ถึงบรรยากาศในการพักฟื้นในห้องผ่าตัดค่ะ มีแต่เสียงรบกวน พยาบาลคุยกัน) เจ้าหน้าที่การเงินตอบเราว่าเดี๋ยวจะให้คนไข้มานั่งรอในแผลกการเงิน มีโซฟานั่งรอ แล้วแม่บ้านจะได้เข้าไปเคลียร์ห้องให้ เราทวงถามถึงส่วนลดค่าห้องว่าการที่คุณล่าช้าแบบนี้ แทนที่เราควรจะได้ห้องก่อน ได้เข้าไปเตรียมของ หรือแฟนเราซึ่งเป็นคนไข้จะได้ไปพักผ่อนจริงๆ มีความสงบ แบบนี้ลดค่าห้องลงได้มั้ย เจ้าหน้าที่การเงินบอกว่าเดี๋ยวจะบันทึกเวลาเข้าห้องพักตามจริงให้นะคะ

พอวันที่ 30/4/65 คุณหมอเข้ามาดูอาการ แล้วแจ้งว่ากลับบ้านได้เลย แต่เดี๋ยวรอหมอเจ้าของไข้อีกคนนะ เราก็ไม่รู้หรอกว่ารอเจอ หรือรออะไร จนผ่านไปถึว 13.00 น. เราเดินไปถามพยาบาลที่หวอด พยาบาลบอกว่าคุณหมอยังไม่เข้ามาเลยค่ะ ปกติแกก็เข้าเช้านะคะ เราก็กลับมารอจนเวลา 14.45 น. เราเดินไปถามพยาบาลอีกรอบ คราวนี้เจอพยาบาลอีกคน ตอบและทำหน้าเหวี่ยงใส่เรา ทั้งที่เราถามดีดี พยาบาลตอบว่า "หมอมาเซ็นใบรับรองแพทย์แล้ว ไม่ต้องเจอหมอ ไปรอที่ห้องรอการเงิน" เราก็ถามว่ารอยังไงคะ พยาบาลตอบว่า "เดี๋ยวเค้าก็โทรขึ้ยมาแจ้งให้ไปชำระเงินเอง" 

เราเลยโทรหาการเงิน การเงินบอกว่าเมื่อ 3 นาทีที่ผ่านมา เพิ่งได้ใบสั่งยา แต่ญาติลงมาชำระเงินได้เลยนะคะ พอเราลงไปเค้าแจ้งยอด ค่าห้องราคาเต็ม เราทวงถามว่าไม่ได้ทำส่วนลดให้เหรอ? เจ้าหน้าที่บอกว่าก็วันนี้เราเองก็อยู่มาถึง 15.00 น. มันก็ครบวันแล้วนี่ เราก็บอกว่าเราไม่ได้สนว่าเราจะอยู่ครบ 1 วันเต็มมั้ย ต่อให้นอนคืนเดียว รวมแล้วแค่10 ชั่วโมง เราก็ยินดีจ่ายเต็ม แต่นี้เราขอให้เยียวยาในส่วนที่พวกคุณทำให้เราได้ห้องล่าช้า แฟนเรานอนรอในห้องผ่าตัดนานเกินไป เค้าให้เราไปคอมแพลนเอาเอง

เราเลยมาติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ ทางแผนกนี้ก็เรียกหัวหน้างานมาคุยกะเรา ก็แจ้งว่าได้คุยกะทีมผู้บริหารแล้ว ไม่มีนโยบายลดค่าห้อง เราทวงถามถึงการชดเชยเยียวยาก็ไม่มี มีแค่จะรับเรื่องไปปรับปรุงพัฒนาต่อไป ไม่มีคำขอโทษจากเจ้าหน้าที่ทุกแผนกด้วย

เรารู้สึกว่าเราละแฟนไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องการได้รับห้องพักฟื้นหลังการผ่าตัดที่ล่าช้าถึง 3 ชั่วโมงจากทางโรงพยาบาลเพราะหลังจากที่ได้เข้าห้องพักฟื้นแล้วพบว่ามีความสะดวกสบายในเรื่องของเตียงนอน, เรื่องบรรยากาศการพักผ่อน, ความเป็นส่วนตัวในการขับถ่ายต่าง ๆ เพราะมีบรรยากาศที่เงียบสงบ รวมถึงมื้ออาหารเย็นที่ได้รับล่าช้ากว่าเวลาปกติ ตามปกติแล้วถ้าห้องพักฟื้นที่ได้ทำการจองไว้มีความพร้อมก่อนผู้ป่วยจะเคลื่อนย้ายเข้าไปพัก ญาติผู้ป่วยสามารถเข้าไปพักผ่อนและจัดเตรียมความพร้อมของห้อง จัดเรียงเสื้อผ้าต่าง ๆ ของผู้ป่วยและของญาติเอง การที่ญาติของข้าพเจ้าต้องนั่งรอบริเวณหน้าห้องผ่าตัด ซึ่งบริเวณนั้นไม่มีเครื่องปรับอากาศ และมีสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวมาก การที่ญาติผู้ป่วยต้องนั่งรอเป็นเวลานานเกินกว่าที่ควรจะรอและไม่ได้เข้าพักในห้องพัก อันเกิดจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ส่งผลให้ญาติผู้ป่วยมีความเหนื่อยล้าและอ่อนเพลียมาก ทำให้มีผลกระทบโดยตรงกับประสิทธิภาพที่ลดลงในการดูแลข้าพเจ้าตลอดคืน 

เขียนผิดไปขออภัยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่