วันนี้ไปเดินซื้อของที่ห้างนี้ แถวๆตู้อาหารแช่แข็ง เห็นยำหมึกทาโกะน่ากินดี ราคา179 บาท ติดป้ายราคาไว้ในตู้
ตัดสินใจจะเอา แต่เหลือบไปเห็น ยำแมงกะพรุนปรุงรสซอสกิมจิ ราคา 139 บาท ติดป้ายราคาไว้ในตู้เช่นกัน
ตัดสินใจอยู่แป๊บนึง เลยเลือกยำแมงกะพรุนราคา 139 บาท
พอตอนจ่ายเงิน พนักงานยิงบาร์โค้ด เท่านั้นแหละ ยำแมงกะพรุนดันเป็นราคา 179 บาท เราก็เลยบอกพนักงานว่า
ชาวบ้าน1 : " เอ๊ะที่ตู้มันติดราคา139 บาทนะ " พนักงานก็ตอบกลับมาว่า
พนักงาน1 : " งั้นเดี๋ยวอันนี้ยังไม่คิดราคานะคะ เดี๋ยวให้เจ้าหน้าที่ไปเช็คดูให้ " เขาก็เอาสินค้านี้ไปให้พนักงานตรงจุดบริการซึ่งอยู่ใกล้ๆกันตรวจเช็ค
พอจ่ายเงินสินค้าอย่างอื่นเสร็จก็รอไปซักพัก น้องพนักงานตรงจุดบริการลูกค้าก็เดินมาแจ้งว่า
พนักงาน2 : " ยำแมงกะพรุนอันนี้จะราคา 179 บาทนะคะ แต่ถ้าเป็นยำหมึกทาโกะจะเป็นาราคา 139 บาท "
ชาวบ้าน1 : " ห๊ะ!! แต่เมื่อกี้ที่ตู้ ยำแมงกะพรุน ติดราคา139 บาทนะครับ "
พนักงาน2 : " งั้นเดี๋ยวให้น้องเดินไปเช็คดูนะคะ "
(คิดในใจ หรือว่าเราสับสนเองวะ แต่ไม่ใช่สิ เราดูราคาไม่ผิดแน่ๆ มารขาวมารดำเถียงกันอยู่ในสมอง) เลยลองเดินไปที่ตู้แช่สินค้าเองอีกที
ปรากฎว่า!!! ป้ายราคาหายไปแล้ว เดินกลับมาเจอพนักงานคนเดิมอีกที
พนักงาน2 : " คุณลูกค้าคะ ที่ตู้มันไม่มีราคาติดไว้ค่ะ "
ชาวบ้าน1 : " เมื่อกี้มันมีนะ (มันบ่แม่น มันบ่ถืกต้อง) "
ยืนงงซักพัก น้องพนักงานก็เดินมาบอกว่า
พนักงาน2 : " ไม่เป็นไรคะ คุณลูกค้า เดี๋ยวคิดราคา 139 บาท ให้ "
ชาวบ้าน1 : " ไม่เป็นไรครับ ผมไม่เอาแล้วดีกว่า ไม่อยากกินแล้ว "
เคยเจอป้ายราคาไม่ตรงกับห้างอื่นเหมือนกัน วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นของพนักงานเหมือนกันเลย คือ รีบดึงราคาที่ผิดนั้นออกก่อน
แล้วมาบอกว่าไม่มีราคาติดไว้ อาจจะเป็นพนักงานที่แผนกนั้นติดผิด พอได้รับแจ้งจากจุดบริการเลยรีบดึงออก
ปกติเวลามีป้ายลดราคาผมจะเอามือถือถ่ายไว้เพื่อไปยัน เวลาราคามันไม่ตรง แต่กรณีนี้ มันไม่ได้ติดป้ายลดราคาเลยไม่ได้ถ่ายไว้
เป็นอุทาหรณ์ สำหรับเพื่อนๆเวลาเลือกซื้อของ ทั้งที่ลดราคาและไม่ลดราคา ให้ถ่ายรูปป้ายราคา ไว้ยืนยันกับพนักงาน เผื่อต้องจับโป๊ะพนักงาน
ห้าง Makro กับป้ายราคาที่ไม่ตรง และการแก้ปัญหา
ตัดสินใจจะเอา แต่เหลือบไปเห็น ยำแมงกะพรุนปรุงรสซอสกิมจิ ราคา 139 บาท ติดป้ายราคาไว้ในตู้เช่นกัน
ตัดสินใจอยู่แป๊บนึง เลยเลือกยำแมงกะพรุนราคา 139 บาท
พอตอนจ่ายเงิน พนักงานยิงบาร์โค้ด เท่านั้นแหละ ยำแมงกะพรุนดันเป็นราคา 179 บาท เราก็เลยบอกพนักงานว่า
ชาวบ้าน1 : " เอ๊ะที่ตู้มันติดราคา139 บาทนะ " พนักงานก็ตอบกลับมาว่า
พนักงาน1 : " งั้นเดี๋ยวอันนี้ยังไม่คิดราคานะคะ เดี๋ยวให้เจ้าหน้าที่ไปเช็คดูให้ " เขาก็เอาสินค้านี้ไปให้พนักงานตรงจุดบริการซึ่งอยู่ใกล้ๆกันตรวจเช็ค
พอจ่ายเงินสินค้าอย่างอื่นเสร็จก็รอไปซักพัก น้องพนักงานตรงจุดบริการลูกค้าก็เดินมาแจ้งว่า
พนักงาน2 : " ยำแมงกะพรุนอันนี้จะราคา 179 บาทนะคะ แต่ถ้าเป็นยำหมึกทาโกะจะเป็นาราคา 139 บาท "
ชาวบ้าน1 : " ห๊ะ!! แต่เมื่อกี้ที่ตู้ ยำแมงกะพรุน ติดราคา139 บาทนะครับ "
พนักงาน2 : " งั้นเดี๋ยวให้น้องเดินไปเช็คดูนะคะ "
(คิดในใจ หรือว่าเราสับสนเองวะ แต่ไม่ใช่สิ เราดูราคาไม่ผิดแน่ๆ มารขาวมารดำเถียงกันอยู่ในสมอง) เลยลองเดินไปที่ตู้แช่สินค้าเองอีกที
ปรากฎว่า!!! ป้ายราคาหายไปแล้ว เดินกลับมาเจอพนักงานคนเดิมอีกที
พนักงาน2 : " คุณลูกค้าคะ ที่ตู้มันไม่มีราคาติดไว้ค่ะ "
ชาวบ้าน1 : " เมื่อกี้มันมีนะ (มันบ่แม่น มันบ่ถืกต้อง) "
ยืนงงซักพัก น้องพนักงานก็เดินมาบอกว่า
พนักงาน2 : " ไม่เป็นไรคะ คุณลูกค้า เดี๋ยวคิดราคา 139 บาท ให้ "
ชาวบ้าน1 : " ไม่เป็นไรครับ ผมไม่เอาแล้วดีกว่า ไม่อยากกินแล้ว "
เคยเจอป้ายราคาไม่ตรงกับห้างอื่นเหมือนกัน วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นของพนักงานเหมือนกันเลย คือ รีบดึงราคาที่ผิดนั้นออกก่อน
แล้วมาบอกว่าไม่มีราคาติดไว้ อาจจะเป็นพนักงานที่แผนกนั้นติดผิด พอได้รับแจ้งจากจุดบริการเลยรีบดึงออก
ปกติเวลามีป้ายลดราคาผมจะเอามือถือถ่ายไว้เพื่อไปยัน เวลาราคามันไม่ตรง แต่กรณีนี้ มันไม่ได้ติดป้ายลดราคาเลยไม่ได้ถ่ายไว้
เป็นอุทาหรณ์ สำหรับเพื่อนๆเวลาเลือกซื้อของ ทั้งที่ลดราคาและไม่ลดราคา ให้ถ่ายรูปป้ายราคา ไว้ยืนยันกับพนักงาน เผื่อต้องจับโป๊ะพนักงาน