ห้าง Makro กับป้ายราคาที่ไม่ตรง และการแก้ปัญหา

วันนี้ไปเดินซื้อของที่ห้างนี้ แถวๆตู้อาหารแช่แข็ง เห็นยำหมึกทาโกะน่ากินดี ราคา179 บาท ติดป้ายราคาไว้ในตู้
ตัดสินใจจะเอา แต่เหลือบไปเห็น ยำแมงกะพรุนปรุงรสซอสกิมจิ ราคา 139 บาท ติดป้ายราคาไว้ในตู้เช่นกัน
ตัดสินใจอยู่แป๊บนึง เลยเลือกยำแมงกะพรุนราคา 139 บาท

          พอตอนจ่ายเงิน พนักงานยิงบาร์โค้ด เท่านั้นแหละ  ยำแมงกะพรุนดันเป็นราคา 179 บาท เราก็เลยบอกพนักงานว่า
ชาวบ้าน1 : " เอ๊ะที่ตู้มันติดราคา139 บาทนะ "   พนักงานก็ตอบกลับมาว่า 
พนักงาน1 : " งั้นเดี๋ยวอันนี้ยังไม่คิดราคานะคะ  เดี๋ยวให้เจ้าหน้าที่ไปเช็คดูให้ " เขาก็เอาสินค้านี้ไปให้พนักงานตรงจุดบริการซึ่งอยู่ใกล้ๆกันตรวจเช็ค

         พอจ่ายเงินสินค้าอย่างอื่นเสร็จก็รอไปซักพัก น้องพนักงานตรงจุดบริการลูกค้าก็เดินมาแจ้งว่า
พนักงาน2 : " ยำแมงกะพรุนอันนี้จะราคา 179 บาทนะคะ แต่ถ้าเป็นยำหมึกทาโกะจะเป็นาราคา 139 บาท "
ชาวบ้าน1 : " ห๊ะ!! แต่เมื่อกี้ที่ตู้ ยำแมงกะพรุน ติดราคา139 บาทนะครับ "
พนักงาน2 : " งั้นเดี๋ยวให้น้องเดินไปเช็คดูนะคะ "
        
         (คิดในใจ หรือว่าเราสับสนเองวะ แต่ไม่ใช่สิ เราดูราคาไม่ผิดแน่ๆ มารขาวมารดำเถียงกันอยู่ในสมอง) เลยลองเดินไปที่ตู้แช่สินค้าเองอีกที
ปรากฎว่า!!!  ป้ายราคาหายไปแล้ว  เดินกลับมาเจอพนักงานคนเดิมอีกที
พนักงาน2 : " คุณลูกค้าคะ ที่ตู้มันไม่มีราคาติดไว้ค่ะ "
ชาวบ้าน1 : " เมื่อกี้มันมีนะ (มันบ่แม่น มันบ่ถืกต้อง) "

          ยืนงงซักพัก น้องพนักงานก็เดินมาบอกว่า
พนักงาน2 : " ไม่เป็นไรคะ คุณลูกค้า เดี๋ยวคิดราคา 139 บาท ให้ "
ชาวบ้าน1 : " ไม่เป็นไรครับ ผมไม่เอาแล้วดีกว่า ไม่อยากกินแล้ว "

          เคยเจอป้ายราคาไม่ตรงกับห้างอื่นเหมือนกัน วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นของพนักงานเหมือนกันเลย คือ รีบดึงราคาที่ผิดนั้นออกก่อน
แล้วมาบอกว่าไม่มีราคาติดไว้  อาจจะเป็นพนักงานที่แผนกนั้นติดผิด พอได้รับแจ้งจากจุดบริการเลยรีบดึงออก
         ปกติเวลามีป้ายลดราคาผมจะเอามือถือถ่ายไว้เพื่อไปยัน เวลาราคามันไม่ตรง แต่กรณีนี้ มันไม่ได้ติดป้ายลดราคาเลยไม่ได้ถ่ายไว้

เป็นอุทาหรณ์ สำหรับเพื่อนๆเวลาเลือกซื้อของ ทั้งที่ลดราคาและไม่ลดราคา ให้ถ่ายรูปป้ายราคา ไว้ยืนยันกับพนักงาน เผื่อต้องจับโป๊ะพนักงาน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่