ทำไมชอบบอกว่า WFH ทำให้มีปัญหาเรื่องเวลาการทำงาน ทั้งๆที่ทำงานแบบเดียวกันที่ออฟฟิศแล้วไม่มีปัญหา

พอดีเจอหลายๆคนมาบ่นเรื่องนี้ คนใกล้ตัวก็บ่น และส่วนตัวเองผมก็ทำงาน WFH ในช่วงนี้ แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเค้านะก็เลยสงสัยว่าเกิดจากอะไร ทั้งๆที่ตอนอยู่ออฟฟิศหลายๆคนก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่พอให้ WFH กลับกลายเป็นว่าทำงานยันดึกดื่น ทำงานแม้กระทั่งวันหยุด ไม่มีเวลากินข้าว ประชุมไม่รู้จักหยุดหย่อน ทั้งๆที่เนื้องานก็เหมือนเดิมเท่าเดิม 
รู้สึกแปลกใจมากๆ ทั้งที่ตอนไปทำงานออฟฟิศเราต้องเสียเวลาเดินทางไป ไหนจะรถติด ไหนจะต้องออกไป visit ลูกค้า แต่เรากลับมีเวลาเหลือหลังเลิกงาน ไปปาร์ตี้สังสรรค์มั่ง ไปช๊อปปิ้งมั่ง ฯลฯ แต่พอให้ WFH เท่านั้นเวลาพวกนี้หายไปหมด
คห. ส่วนตัวคิดว่าหลายๆคนเมื่อก่อนได้ระบบการทำงานแบบออฟฟิศช่วยในการจัดการเวลา แต่พอให้มาจัดเวลาในการทำงานด้วยตัวเองในระบบ WFH หลายๆคนก็จัดการตารางเวลาตัวเองไม่เป็นแล้วก็เละเทะ ยิ่งคนเป็นหัวหน้างานจะยิ่งหนักเพราะส่งผลกระทบไปถึงลูกน้องด้วย เพราะตัวเองทำงานไม่เป็นเวลาก็สั่งงานไม่เป็นเวลาไปด้วย ทำให้หลายคนๆถึงกับ burn out และลาออกในที่สุด
ไม่รู้ว่าคนอื่นคิดยังไงครับ แต่ผมว่าการบริหารเวลานี่คือสิ่งสำคัญและเป็นสิ่งที่สังคมการทำงานบ้านเราไม่ค่อยให้ตระหนักเท่าที่ควรครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
หลายบริษัทพอเห็นว่าไม่ต้องเดินทาง ก็เอาตรงนี้มาอ้างใช้เกินเวลาทำงานเดิม
พอพนักงานบ่นมากก็อ้างมีงานทำก็บุญแล้ว เสียสละไม่ได้ก็ออกไป๊
บางคนนี่สมัยก่อนสั่งงานในเวลางานได้ พอไม่ต้องไปที่ตึกก็เริ่มมาสั่งนอกเวลา
ที่หนัก ๆ หน่อยเลขาโดนโทรตามตอนกลางดึกก็มี แบบนอนแล้วต้องลุกขึ้นมาทำงานด่วนให้ น่าสงสารมาก

ถามว่าใช้เวลาเยอะขึ้นมั้ย ก็บอกเลยว่าบางงานใช้เยอะขึ้นจริง ๆ
ยิ่งถ้าเป็นองค์กรแบบเก่าที่ใช้เอกสารกระดาษกับลายเซ็นปากกาเป็นหลักนี่คืออาการหนักมาก เพราะยังไงก็ต้องถ่อไปส่งงานที่ทำงาน
แล้วแทนที่จะส่งแล้วได้เซ็นเลย ถ้าคนมีอำนาจไม่อยู่วันนั้นก็วางรอไป
งานที่เคยทำครึ่งวัน ลากยาวมาอาทิตย์นึงก็ยังมี เพราะมีคน ๆ นึงไม่เข้ามาเซ็น ด่วนจนเลิกด่วน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่