1.เราใช้ซิมดีแทครายปี เริ่มเดือน กันยายน 2564 ครบเดือนกันยายน 2565 เราซื้อซิมแสดงว่าเราจ่ายครบถ้วนตามเงื่อนไข
2.เมื่อสองวัน ดีแทคยกเลิกโปรนี้และมีลิ้งค์ให้เราเลือกแพคเกจตามต้องการ (เราจ่ายรายปีไปแล้ว เราถูกเท ยกเลิก ทั้งที่ยังอยู่อีกหลายเดือนนะ)
3.ใช้เบอร์ที่ว่าโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ก็ต้องเติมเงินเข้าไปฟังระบบอัตโนมัติ และไม่ยอมให้มีเจ้าหน้าที่คนเป็น ๆ มาพูดคุย (โทรตอนเช้าหกโมงครึ่ง ระบบบอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน 7 โมงเช้า เราโทรไปแปดโมง ก็เป็นระบบอัตโนมัติตลอด ชัดเจน น่าจะรู้แก่ใจว่าลูกค้าเหมาจ่ายรายปีต้องโทรมาแน่ ๆ และนับเป็นแสนเป็นล้านหมายเลขหรือเปล่านะ ถึงได้รับมือแบบนี้ เราหมายถึงพวกเบอร์ที่ถูกเท เขาจะไม่ให้เจอกับเจ้าหน้าที่นะ)
4.เราขอให้คนที่เจอเหตุการณ์นี้ อย่าได้นิ่งเฉย ขอให้ส่งเสียงเรียกร้องสิทธิ์ตนเอง ขอให้บันทึกเสียงระบบอัตโนมัตของคอยเซ็นเตอร์(ไม่ขอใช้คำว่าคอลเซ็นเตอร์ล่ะ) เอาเปรียบเราหลายซับหลายซ้อน ตั้งแต่เสียเงินนาทีละ 99 สตางค์(ขาดสตางค์เดียวก็คือนาทีละ 1บาท) พูดวกวน กินเงินไม่ต่ำกว่า4-
5 บาท สุดท้ายให้กดหมายเลข แล้วใช้วิธีการส่ง SMS มาบอกสั้น ๆ แทน แนบลิ้งค์ให้เราไปตรวจสอบ/เปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม อ้าว เราต้องเสียค่าข้อมูลเข้าไปเช็คอีกรอบเหรอ
5.เราอ่านกระทู้พันทิพ ก็มีผู้ที่เจออาการนี้ แต่หลายคนไม่ทันจะฉุกคิด จนท. CC บอกว่าจะประสานงานกลับ ก็อาจจะแก้ไขให้กันไป ก็จบ เงียบ คำถามคือ แล้วคนที่ไม่ได้ทักท้วงสิทธิ์ของตนเองล่ะ กี่หมื่นกี่แสนหมายเลข
6.นอกจาก กสทช.แล้ว ขอให้ช่วยกันรายงานแจ้งรายละเอียด เก็บหลักฐาน ส่งสำนักข่าวหลายๆ สำนัก ส่งเสียงถึง พระเดชพระคุณ ฯพณฯท่าน นายกตู่ ประชาชนประหยัดรัดเข็มขัดจนไส้ติ่งราบเรียบเป็นไส้ธรรมดาแล้ว แล้วมาเจอการ “โกง” เงิน โกงเวลา แบบนี้ท่านจะแนะนำอย่างไรต่อ อยากจะ Tag ไปห้องสินธร เพื่อให้เห็นธรรมาภิบาลของของบริษัทหลักทรัพย์เหล่านี้จัง จะโกยหุ้นดีแทคเข้าพอร์ตอีกไหม ท่าทางปันผลจะกระฉูดนะ
7.เราต้องออกมาส่งเสียงทางนี้เพราะเราเสียเงินคุยกับ เจ้าหน้าที่คอยเซ็นเตอร์ของดีแทคไม่ได้จริง ๆ (หมดหลายสิบบาทแล้ว) และจะส่งเสียงต่อทุกช่องทาง ต้งใจจะฝากฟลูเอนเซ่อร์ทั้งหลายที่มีผู้ติดตามเยอะ ๆ ในทวิตเตอร์ ไอจี ให้ช่วยป่างประกาศต่อ เราขอทำตามประสาประชาชนผู้ด้อยโอกาสแบบเราต่อไป
8.จากรูปหลักฐานที่เราแนบมา (ขาดเสียงระบบอัตโนมัต จากฝ่าย CC ของ Dtac เพื่อยืนยันว่าไม่มี จนท.ตัวเป็น ๆ เลยจริงๆ แต่เราบันทึกเสียงในโทรศัพท์ไว้แล้วแหละ) ถ้าเราคิดว่า “ดีแทคโกง” เราคิดมากเกินเหตุไหม
ใครโดนซิมรายปี โกง เอ๊ย เอาเปรียบแบบเราบ้าง มาช่วยกันดูช่วยกันส่งเสียงเถอะ
2.เมื่อสองวัน ดีแทคยกเลิกโปรนี้และมีลิ้งค์ให้เราเลือกแพคเกจตามต้องการ (เราจ่ายรายปีไปแล้ว เราถูกเท ยกเลิก ทั้งที่ยังอยู่อีกหลายเดือนนะ)
3.ใช้เบอร์ที่ว่าโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ก็ต้องเติมเงินเข้าไปฟังระบบอัตโนมัติ และไม่ยอมให้มีเจ้าหน้าที่คนเป็น ๆ มาพูดคุย (โทรตอนเช้าหกโมงครึ่ง ระบบบอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน 7 โมงเช้า เราโทรไปแปดโมง ก็เป็นระบบอัตโนมัติตลอด ชัดเจน น่าจะรู้แก่ใจว่าลูกค้าเหมาจ่ายรายปีต้องโทรมาแน่ ๆ และนับเป็นแสนเป็นล้านหมายเลขหรือเปล่านะ ถึงได้รับมือแบบนี้ เราหมายถึงพวกเบอร์ที่ถูกเท เขาจะไม่ให้เจอกับเจ้าหน้าที่นะ)
4.เราขอให้คนที่เจอเหตุการณ์นี้ อย่าได้นิ่งเฉย ขอให้ส่งเสียงเรียกร้องสิทธิ์ตนเอง ขอให้บันทึกเสียงระบบอัตโนมัตของคอยเซ็นเตอร์(ไม่ขอใช้คำว่าคอลเซ็นเตอร์ล่ะ) เอาเปรียบเราหลายซับหลายซ้อน ตั้งแต่เสียเงินนาทีละ 99 สตางค์(ขาดสตางค์เดียวก็คือนาทีละ 1บาท) พูดวกวน กินเงินไม่ต่ำกว่า4-
5 บาท สุดท้ายให้กดหมายเลข แล้วใช้วิธีการส่ง SMS มาบอกสั้น ๆ แทน แนบลิ้งค์ให้เราไปตรวจสอบ/เปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม อ้าว เราต้องเสียค่าข้อมูลเข้าไปเช็คอีกรอบเหรอ
5.เราอ่านกระทู้พันทิพ ก็มีผู้ที่เจออาการนี้ แต่หลายคนไม่ทันจะฉุกคิด จนท. CC บอกว่าจะประสานงานกลับ ก็อาจจะแก้ไขให้กันไป ก็จบ เงียบ คำถามคือ แล้วคนที่ไม่ได้ทักท้วงสิทธิ์ของตนเองล่ะ กี่หมื่นกี่แสนหมายเลข
6.นอกจาก กสทช.แล้ว ขอให้ช่วยกันรายงานแจ้งรายละเอียด เก็บหลักฐาน ส่งสำนักข่าวหลายๆ สำนัก ส่งเสียงถึง พระเดชพระคุณ ฯพณฯท่าน นายกตู่ ประชาชนประหยัดรัดเข็มขัดจนไส้ติ่งราบเรียบเป็นไส้ธรรมดาแล้ว แล้วมาเจอการ “โกง” เงิน โกงเวลา แบบนี้ท่านจะแนะนำอย่างไรต่อ อยากจะ Tag ไปห้องสินธร เพื่อให้เห็นธรรมาภิบาลของของบริษัทหลักทรัพย์เหล่านี้จัง จะโกยหุ้นดีแทคเข้าพอร์ตอีกไหม ท่าทางปันผลจะกระฉูดนะ
7.เราต้องออกมาส่งเสียงทางนี้เพราะเราเสียเงินคุยกับ เจ้าหน้าที่คอยเซ็นเตอร์ของดีแทคไม่ได้จริง ๆ (หมดหลายสิบบาทแล้ว) และจะส่งเสียงต่อทุกช่องทาง ต้งใจจะฝากฟลูเอนเซ่อร์ทั้งหลายที่มีผู้ติดตามเยอะ ๆ ในทวิตเตอร์ ไอจี ให้ช่วยป่างประกาศต่อ เราขอทำตามประสาประชาชนผู้ด้อยโอกาสแบบเราต่อไป
8.จากรูปหลักฐานที่เราแนบมา (ขาดเสียงระบบอัตโนมัต จากฝ่าย CC ของ Dtac เพื่อยืนยันว่าไม่มี จนท.ตัวเป็น ๆ เลยจริงๆ แต่เราบันทึกเสียงในโทรศัพท์ไว้แล้วแหละ) ถ้าเราคิดว่า “ดีแทคโกง” เราคิดมากเกินเหตุไหม