วันที่ 21 เมษายน 2565 ผมได้สอบถามเจ้าหน้าที่ทรูผ่านทาง True Service Application เรื่องเปลี่ยนชื่อเจ้าของอินเตอร์เน็ตบ้านเป็นชื่อผู้เช่า คำตอบที่ได้มี 2 แบบ
1. ไปเองท้ั้งเจ้าของเดิมและเจ้าของใหม่พร้อม บัตร ปชช ตัวจริง พร้อมสำเนา
2. เจ้าของเดิม (ไม่สะดวกไป) ให้ทำเอกสารมอบอำนาจ + บัตร ปชช ตัวจริง + สำเนาที่รับรองเอกสาร โดยไม่สามารถมอบให้บุคคลที่ 3 ได้
ผมเลือกข้อ 2 เพราะผมไม่สะดวกไปที่ทรูช๊อป แต่ถามคำถามเพิ่มคือ
1. บัตร ปชช ตัวจริง ผมให้เจ้าของใหม่ไป ถ้าเค้าเอาไปทำอย่างอื่นด้วยใครจะรับผิดชอบ
คำตอบ: ติดต่อสอบถามที่ทรูช๊อป
2. ให้บุคคลที่ 3 ไม่ได้เพราะอะไร
คำตอบ: ติดต่อสอบถามที่ทรูช๊อป
3. ทำไมต้องใช้บัตรตัวจริงทั้งคู่
คำตอบ: เพราะโอนสิทธิต้องให้บัตรตัวจริงเท่านั้น
ทรูครับ ถ้าพนักงาน True Service ตอบได้แค่นี้ผมว่าปิดช่องทางสอบถามไปเถอะครับ เสียเวลาคอยของลูกค้า ถ้า physical process คุณเป็นแบบนี้การให้บริการลูกค้าถึงช้าไงครับ ควร lean process นะครับ
สรุปคือ ยกเลิกใช้งานครับ แล้วให้เจ้าผู้เช่าไปทำสัญญาใหม่กับค่ายอื่น
ปล. แค่มาเล่าสู่กันฟังครับ
ต้องการเปลี่ยนชื่อเจ้าของอินเตอร์เน็ตบ้านของทรู แต่ process ยุ่งยากจัง
1. ไปเองท้ั้งเจ้าของเดิมและเจ้าของใหม่พร้อม บัตร ปชช ตัวจริง พร้อมสำเนา
2. เจ้าของเดิม (ไม่สะดวกไป) ให้ทำเอกสารมอบอำนาจ + บัตร ปชช ตัวจริง + สำเนาที่รับรองเอกสาร โดยไม่สามารถมอบให้บุคคลที่ 3 ได้
ผมเลือกข้อ 2 เพราะผมไม่สะดวกไปที่ทรูช๊อป แต่ถามคำถามเพิ่มคือ
1. บัตร ปชช ตัวจริง ผมให้เจ้าของใหม่ไป ถ้าเค้าเอาไปทำอย่างอื่นด้วยใครจะรับผิดชอบ
คำตอบ: ติดต่อสอบถามที่ทรูช๊อป
2. ให้บุคคลที่ 3 ไม่ได้เพราะอะไร
คำตอบ: ติดต่อสอบถามที่ทรูช๊อป
3. ทำไมต้องใช้บัตรตัวจริงทั้งคู่
คำตอบ: เพราะโอนสิทธิต้องให้บัตรตัวจริงเท่านั้น
ทรูครับ ถ้าพนักงาน True Service ตอบได้แค่นี้ผมว่าปิดช่องทางสอบถามไปเถอะครับ เสียเวลาคอยของลูกค้า ถ้า physical process คุณเป็นแบบนี้การให้บริการลูกค้าถึงช้าไงครับ ควร lean process นะครับ
สรุปคือ ยกเลิกใช้งานครับ แล้วให้เจ้าผู้เช่าไปทำสัญญาใหม่กับค่ายอื่น
ปล. แค่มาเล่าสู่กันฟังครับ