ต้องการเปลี่ยนชื่อเจ้าของอินเตอร์เน็ตบ้านของทรู แต่ process ยุ่งยากจัง

วันที่ 21 เมษายน 2565 ผมได้สอบถามเจ้าหน้าที่ทรูผ่านทาง True Service Application เรื่องเปลี่ยนชื่อเจ้าของอินเตอร์เน็ตบ้านเป็นชื่อผู้เช่า คำตอบที่ได้มี 2 แบบ
1. ไปเองท้ั้งเจ้าของเดิมและเจ้าของใหม่พร้อม บัตร ปชช ตัวจริง พร้อมสำเนา
2. เจ้าของเดิม (ไม่สะดวกไป) ให้ทำเอกสารมอบอำนาจ + บัตร ปชช ตัวจริง + สำเนาที่รับรองเอกสาร โดยไม่สามารถมอบให้บุคคลที่ 3 ได้

ผมเลือกข้อ 2 เพราะผมไม่สะดวกไปที่ทรูช๊อป แต่ถามคำถามเพิ่มคือ

1. บัตร ปชช ตัวจริง ผมให้เจ้าของใหม่ไป ถ้าเค้าเอาไปทำอย่างอื่นด้วยใครจะรับผิดชอบ
    คำตอบ: ติดต่อสอบถามที่ทรูช๊อป
2. ให้บุคคลที่ 3 ไม่ได้เพราะอะไร
    คำตอบ: ติดต่อสอบถามที่ทรูช๊อป
3. ทำไมต้องใช้บัตรตัวจริงทั้งคู่
    คำตอบ: เพราะโอนสิทธิต้องให้บัตรตัวจริงเท่านั้น

ทรูครับ ถ้าพนักงาน True Service ตอบได้แค่นี้ผมว่าปิดช่องทางสอบถามไปเถอะครับ เสียเวลาคอยของลูกค้า ถ้า physical process คุณเป็นแบบนี้การให้บริการลูกค้าถึงช้าไงครับ ควร lean process นะครับ

สรุปคือ ยกเลิกใช้งานครับ แล้วให้เจ้าผู้เช่าไปทำสัญญาใหม่กับค่ายอื่น

ปล. แค่มาเล่าสู่กันฟังครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่