หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ค่อยๆเหยียบคันเร่ง vs เหยียบส่งแรงๆ แบบไหนประหยัดน้ำมัน?
กระทู้คำถาม
ดูแลรักษารถยนต์
รถยนต์
สวัสดีครับ อยากทราบว่า ในกรณีที่รถเป็นรถหนักๆ ประมาณ D - Segment เครื่องแค่ 2.0
สมมติว่าเราอยากเร่งความเร็วจาก 0 ไปขับนิ่งๆอยู่ประมาณ 60 (ขับในเมือง)
ระหว่างการ ค่อยๆเลียคันเร่ง รอบไม่เกิน 1600-1700 (ให้ฟิลลิ่งอืดๆโดยเฉพาะถ้าเริ่มจาก 0) ลากไปเรื่อยๆจนความเร็วถึง 60 ใช้เวลาหลายวินาที
กับการกดคันเร่ง รอบสัก 2500-3000 แต่รถส่งแรงถึงความเร็ว 60 ได้แค่แป๊บเดียว แล้วปล่อยไหล
คิดว่าแบบไหนประหยัดน้ำมันและส่งผลดีต่อเครื่องเกียร์มากกว่ากันครับ?
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ขับรถระหว่างเหยียบแล้วผ่อน กับเหยียบที่ความเร็วคงที่ แบบไหนประหยัดน้ำมันกว่ากันครับ?
สมมุติว่าขับรถที่ความเร็ว 80 กม/ชม แล้วผ่อนเท้ามาเหลือแค่ 60 กม/ชม แล้วก็เหยียบต่อไปที่ 80 กม/ชม ใหม่ กับ เหยียบที่ความเร็ว 70 กม/ชม คงที่ไปเรื่อยๆ แบบไหนจะประหยัดน้ำมันกว่ากันครับ? เพราะเคยเห็นบางคนต
สมาชิกหมายเลข 1049607
การขับรถประหยัดน้ำมัน คือเหยียบรักษาระดับความเร็วคงที่หรือเหยียบปล่อยๆ กันแน่
พอดีผมเชื่อมาตลอดว่าการขับรถที่ประหยัดน้ำมัน คือการเหยียบรักษาระดับความเร็ว เพราะสื่อต่างๆเขาบอกมาอย่างงั้น ผมไม่เคยลองจริง ล่าสุดผมได้พูดคุยกับพี่ๆที่เขามีอาชีพขับรถไปส่งเต้นที่ ตวจ. คือทางเต้นเขาจะ
สมาชิกหมายเลข 741489
ทำไมเหยียบคันเร่งแซงหรือเหยียบลึกๆ เสียงเครื่องยนต์ต้องคำรามดังมากคะ?
เวลาเราเหยียบเร่งแซงหรือเหยียบลึกมากๆเกือบสุด เสียงเครื่องยนต์จะคำรามดังมากกกกกกกกกกกค่ะ บางทีก็แอบกลัวว่าเป็นไรรึเปล่า มีวิธีทำให้เสียงเครื่องยนต์ตอนแซงหรือเหยียบคันเร่งลึกๆ ลดลงหรือเงียบมั้ยคะ
สมาชิกหมายเลข 6263455
ขับรถแบบ เหยียบ ปล่อย เหยียบ ปล่อย มันดียังไง?
เจอมาหลายครั้ง คนขับรถแบบ กดแล้วผ่อนคันเร่งสลับกันไปเรื่อยๆ ถ้านานๆ ทำทีก็คงไม่รู้สึกอะไร แต่ที่เจอมาคือสลับกันทุกสองวินาที หรือทุกวินาที และที่เจอส่วนใหญ่เป็นคนวัยกลางคนขึ้นไป ไม่เคยเจอในวัยรุ่น ถ้าร
ปฏิจจสมุปบาท
ตอนขับรถมีใครเคร่งในเรื่องรอบเครื่องยนต์บ้างครับ
รถผมเกียร์cvt เวลาขับนี่เคร่งครัดมาก ตาต้องคอยมองเกจ์อยู่เป็นระยะๆเรื่องรอบเครื่องต้องสัมพันธ์กับความเร็วรถ ถ้าขับ80 รอบต้องไม่เกิน1800-1900 ตอนไต่ความเร็วจาก 0-80 ต้องเหยียบให้รอบพุ่งไป2000ก่อน พอถ
สมาชิกหมายเลข 1324877
yaris eco1.2 กินน้ำมันกี่โลลิตรครับ
ของผมโฉมนี้ เติม e20 ประมาณ 13 โลลิตรแฮะ ขับแบบเหยียบค่อยๆเร่ง แล้วนะ แต่รถมีอาการประจำตัวคือเมื่อปล่อยคันเร่งเมื่อความเร็วต่ำรถหน่วงมาก เหมือนจะเบรคเลย ไม่รู้ท่านอื่นได้กี่โลลิตร ใช้น้ำมั
puylogin
มาดูสภาพหัวเทียนรถยนต์อายุ 330,000 Km
ช่วงวันที่ 5 ธค ที่ผ่านมา ผมจับสังเกตว่ารถมีอาการสะดุดช่วงเร่งจาก 40-60 Km/hr ช่วงหยุดยาวหาอู่ยาก ก็ขับมาเรื่อยๆระยะทางสะสมอีกราว 561 Km ยังสะดุดไม่หาย ใช้เทคนิคเลี้ยงครัชชดเชยตอนเร่งเครื่องเอา ทางตรง
สมาชิกหมายเลข 6342886
จะซื้อเทสลาที่เหยียบ 0 - 100 ได้ใน 3 วินาที แต่กลัวจะชนมอเตอร์ไซด์ มันจะมีโอกาสชนไหมครับ
กำลังจะซื้อแล้ว นึกขึ้นมาได้ว่า เวลาขับรถในกรุงเทพ บางครั้งมอเตอร์ไซค์จะกะความเร็วรถคันอื่นตอนออกตัวว่าต้องช้า แล้วเวลาติดไฟแดงแล้วพอไฟเขียวปุ๊บ มอเตอร์ไซค์จะชอบเร่งเครื่องแซงตีดหน้า เพราะคิดว่ารถยนต์
ผมรู้
สอบถามครับรถผม Ae101 กินนํ้ามันมากผิดปกติ
ช่วงอาทิตย์ที่เเล้วขับเเล้วยังประหยัดนํ้ามันดีอยู่ครับ เเต่พอขับวันนี้รู้สึกเร่งไม่ออก กินนํ้ามันมากกว่าเดิม เบื้องต้นผมลองเข้าอู่ให้ช่างเช็คระบบนํ้ามันว่ามีรั่วหรือไม่ สรุปว่าปกติครับ เเต่ถ้าลองไล่จา
สมาชิกหมายเลข 8299710
ปัญหารถเร่งไม่ขึ้น (ford fiesta)
ปัญหารถเร่งไม่ขึ้น (ford fiesta 1.4) เราขับรถไปเที่ยว เดือน ธันวาคม 67 ระยะทางประมาณ 150 กิโล (รวมไปกลับ ประมาณ 300 กิโล) ตอนขาไปขับได้ปกติ มีจอดแวะที่ละ 2 - 3 ชั่วโมง ขากลับ ขับอยู่ดีๆ เร่งความ
สมาชิกหมายเลข 8527939
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ดูแลรักษารถยนต์
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ค่อยๆเหยียบคันเร่ง vs เหยียบส่งแรงๆ แบบไหนประหยัดน้ำมัน?
สมมติว่าเราอยากเร่งความเร็วจาก 0 ไปขับนิ่งๆอยู่ประมาณ 60 (ขับในเมือง)
ระหว่างการ ค่อยๆเลียคันเร่ง รอบไม่เกิน 1600-1700 (ให้ฟิลลิ่งอืดๆโดยเฉพาะถ้าเริ่มจาก 0) ลากไปเรื่อยๆจนความเร็วถึง 60 ใช้เวลาหลายวินาที
กับการกดคันเร่ง รอบสัก 2500-3000 แต่รถส่งแรงถึงความเร็ว 60 ได้แค่แป๊บเดียว แล้วปล่อยไหล
คิดว่าแบบไหนประหยัดน้ำมันและส่งผลดีต่อเครื่องเกียร์มากกว่ากันครับ?