ตอนมีอำนาจคุมกระทรวง รู้ปัญหาสายการบินเล็กว่า หละหลวม กฎระเบียบไม่ทันสมัย จะแก้ไขไม่ให้มีเครืองบินลำเดียวก็มีใบอนุญาตได้ ตั้งแต่ปี 2555
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้อ่านจากข่าวเกาๆ แสดงว่า ชัชชาติรู้ปํญหาใบอนุญาตสายการบินเล็กตั้งแต่เป็น รมช
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมระหว่างกรมการบินพลเรือน (บพ.) และผู้ประกอบการสายการบินเช่าเหมาลำว่า กระทรวงคมนาคมจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสายการบินพีซีแอร์กรณีปัญหาทิ้งผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานอินชอน โดยให้ได้ข้อสรุปภายใน 7 วัน
https://www.ryt9.com/s/iq03/1517325
ยอมรับว่าธุรกิจการบินแบบเช่าเหมาลำเปลี่ยนแปลงไปมาก กฎระเบียบของกรมฯอาจดูแลไม่ครอบคลุม ดังนั้นกรมฯจะได้เร่งพิจารณาหลักเกณฑ์การออกใบอนุญาตใหม่โดยอาจต้องกำหนดให้สายการบินมีเครื่องบินอย่างน้อย 2-3 ลำ ไม่ใช่ 1 ลำเหมือนในอดีต รวมทั้งจะต้องตั้งคณะกรรมการพิจารณาออกใบอนุญาตจากเดิมเป็นอำนาจของอธิบดีเพียงอย่างเดียว" นายวรเดช กล่าว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาธุรกิจและเทคโนโลยีด้านการบินมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีสายการบินแบบเช่าเหมาลำ (Charter Flight) สายการบินต้นทุนทำ (Low cost airline) เกิดขึ้นมาก ปัญหาคือ บพ.ปรับตัวทันกับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงหรือไม่ กฎหมายที่เกี่ยวข้องมีความพร้อมหรือไม่ การคุ้มครองดูแลผู้โดยสารทำได้แค่ไหน ครอบคลุมสายการบินทุกประเภทหรือไม่
https://mgronline.com/business/detail/9560000010371
ตั้งแต่ 25 มกราคม 2556 รู้ปัญหา แต่ ยังทำมึนว่า ไม่มีหน้าที่ความรับผิดชอบในการออกใบอนุญาติ
แต่พอไม่มีอำนาจบอกว่าตอนตัวเองอยู่ ไม่มีปัญหา?? มามีปัญหาตอนตัวเองไปแล้ว มีการปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์การตรวจที่เข้มงวดขึ้น
@@@ โยนเก่ง @@@
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่พอไม่มีอำนาจบอกว่าตอนตัวเองอยู่ ไม่มีปัญหา?? มามีปัญหาตอนตัวเองไปแล้ว มีการปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์การตรวจที่เข้มงวดขึ้น