ใครเคยมีปัญหาเรืองการการเดินทางหลังกักตัวโควิดบ้างคะ

เดือนที่แล้วมีจนท.ทางการต่างชาติเดินทางมาราชการ แต่ด้วยสถานการณ์การระบาดของโควิด ทำให้มีจนท.จำนวนหนึ่งติด จึงมีการกักตัวตามมาตรการของไทยคือ 10 วัน และร.พ.แจ้งว่าออกจากร.พ.ได้ในวันที่11 และออก fit to fly ให้ได้
เราดำเนินกาจองตั๋ว Thai smile โดยโทรสอบถามกับทาง call center ก่อนแล้วว่าสามารถเดินทางได้หลังจากครบเวลากักตัว โดยให้แนบเอกสารตามที่แจ้ง ซึ่งก็คิดว่าโอเค

แต่พอถึงวันบิน เคาเตอร์แจ้งว่ายังกักตัวไม่ครบ ทางสายการบินนับวันไม่เหมือนกับสาธารณสุข และยืนยันว่าไม่ให้เช็คอินขึ้นเครื่อง ทั้งที่เอกสารครบ ร.พ.แจ้งคอนเฟิร์มให้ว่าครบแล้ว

ขณะนั้น ไม่มีคำแนะนำใดๆ นอกจากไม่ให้บิน และขู่ว่า สามารถยกเลิกตั๋วคุณได้นะคะ...ไม่มีการตรวจสอบว่าซื้อตั๋วแบบ flexible ไม่เปลี่ยนไฟลท์ให้ ไม่รับผิดชอบค่าที่พักใดๆ ที่ต้องอยู่ต่อ

เคาเตอร์บอกให้ไปที่ห้องตั๋ว thai smile  พอถึง จนท.บอกทำไรไม่ได้ เป็นตั๋ว cooperate กับการบินไทย ให้ลงไปติดต่อการบินไทยจะได้ full service... พอลงไปแจ้งว่าเปลี่ยนไม่ทัน เพราะต้องแจ้งก่อนปิดเช็คอิน 40 นาที...ทั้งที่ ไปถึงเช็คอินก่อนเวลาเป็นชั่วโมง แต่ไม่มีการบริการ หรือคำแนะนำใดๆ

หลังจากนั้น อยากรู้ว่าข้อมูลการเดินทางหลังกักตัวคืออะไร ก็ถามไปที่เพจ Thai Smile  แอดมินที่ตอบแจ้งว่า หลังกัก 5 วันก็เดินทางได้แล้ว ได้รับการยืนยันแบบนั้น แล้วที่ปฏิเสธผดส.ที่เช็คอินคืออะไร

ไม่มีคำตอบ ให้ส่งเมลไป เราส่ง...เงียบ จนต้องโพสถามในเพจ Thai smile ถึงมีการตอบกลับมาที่อีเมล แต่แค่แจ้งว่าขอตรวขสอบก่อน

นี่คือล่วงเลยมาตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม ยังไม่มีการตอบกลับอย่งชัดเจน

ทั้งหมดคือเสียตั๋วไปเลย พร้อมกับต้องมีค่าที่พักอีก 2 คืน เพราะไม่มีไฟลท์

มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างมั้ยคะในการเดินทางไปตปท.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่