เราเป็นร้านค้าที่เปิดร้านกับทาง shopee ซึ่งเปิดไว้ 2ร้านกับทางshopee แรกๆ ขนส่งเป็น j&t ซึ่งเราสามารถเลือก drop แล้วให้ขนส่งที่เราดิวไว้(คือติดต่อใช้บริการกันมานาน) ให้เข้ามารับพัสดุกับทางเราได้เลยไม่ต้องขนไปdorpที่ร้าน ปัญหาคือ จู่ๆ ทาง shopee เปลี่ยนขนส่งให้เราเป็น kerry แล้วปัญหาก็เกิดสิ ขนส่งไม่มารับสินค้า ไม่มีจนท.ขนส่งติดต่อมาเพื่อรับสินค้า เป็นทางเราที่ต้องติดต่อเข้าไป ว่ามีสินค้านะ ช่วยเข้ามารับด้วยนะคะ แต่ก็กริบ ไม่มีใครเข้ามารับพัสดุกับร้านเราเลย
เรากรอกฟอร์มขอเปลี่ยนขนส่งกับทาง shopee แต่ก็ไม่ยอมให้เราเปลี่ยน คือทางเราก็อธิบายไป 4หน้ากระดาษ a4 อัดอั้นมาก คือทำไมไม่ให้ชั้นเปลี่ยน ของเดิมที่ชั้นดิวอยู่ก็ดีมากๆ อยู่แล้ว แล้วนี่อยู่ๆมาเปลี่ยนขนส่งของเรา ทำให้เราเสียหาย ส่งของให้ลูกค้าไม่ทัน kpi ร้านตก คือ shopee ช่วยอะไรเราได้มั้ย?? ก็ไม่นะ โทรไปศูนย์ คนรับสายชื่อระวีวรรณ(สะกดถูกมั้ยไม่รู้) พูดจาดีนะ รับปากจะดำเนินเรื่องเปลี่ยนให้ ..แต่ก็กริบค่ะ เหมือนรับปากให้พ้นๆ ไปแค่นั้น
เราอยากทราบว่า จะทำยังไง ให้ทาง shopee เนี่ย เปลี่ยนขนส่งให้เรา เราอยากได้ขนส่งที่เราต้องการใช้บริการ ไม่ใช่เอาขนส่งไหนก็ไม่รู้มาให้เรา เค้าจะรู้มั้ยว่า เราอ่ะเดือดร้อนอย่างมาก ของตกค้างที่ร้าน จะไปส่งที่ขนส่งเองก็ไม่ได้ ร้านโดนด่า shopee ไม่ได้โดนนะ ร้านค้าเสียหายค่ะ
คือปวดหัวกับการจัดการของ shopee มากๆเลย มีคะแนนมั้ย อยากให้คะแนนมากๆเลยค่ะ เทียบกับแพลตฟอร์มอีกที่นึงไม่ได้เลย ระบบเค้าสามารถเปลี่ยนได้จากเวปร้านได้เลย สุขใจทั้งสองฝ่าย
ใครเจอปัญหา หรือได้รับการแก้ปัญหาอย่างไรบ้างคะ? แชร์ได้นะคะ อยากทราบมากๆ เลยค่ะ
Shopee ไม่ยอมให้เปลี่ยนขนส่ง เพื่อนๆมีวิธีไหนที่เปลี่ยนขนส่งได้บ้างคะ
เรากรอกฟอร์มขอเปลี่ยนขนส่งกับทาง shopee แต่ก็ไม่ยอมให้เราเปลี่ยน คือทางเราก็อธิบายไป 4หน้ากระดาษ a4 อัดอั้นมาก คือทำไมไม่ให้ชั้นเปลี่ยน ของเดิมที่ชั้นดิวอยู่ก็ดีมากๆ อยู่แล้ว แล้วนี่อยู่ๆมาเปลี่ยนขนส่งของเรา ทำให้เราเสียหาย ส่งของให้ลูกค้าไม่ทัน kpi ร้านตก คือ shopee ช่วยอะไรเราได้มั้ย?? ก็ไม่นะ โทรไปศูนย์ คนรับสายชื่อระวีวรรณ(สะกดถูกมั้ยไม่รู้) พูดจาดีนะ รับปากจะดำเนินเรื่องเปลี่ยนให้ ..แต่ก็กริบค่ะ เหมือนรับปากให้พ้นๆ ไปแค่นั้น
เราอยากทราบว่า จะทำยังไง ให้ทาง shopee เนี่ย เปลี่ยนขนส่งให้เรา เราอยากได้ขนส่งที่เราต้องการใช้บริการ ไม่ใช่เอาขนส่งไหนก็ไม่รู้มาให้เรา เค้าจะรู้มั้ยว่า เราอ่ะเดือดร้อนอย่างมาก ของตกค้างที่ร้าน จะไปส่งที่ขนส่งเองก็ไม่ได้ ร้านโดนด่า shopee ไม่ได้โดนนะ ร้านค้าเสียหายค่ะ
คือปวดหัวกับการจัดการของ shopee มากๆเลย มีคะแนนมั้ย อยากให้คะแนนมากๆเลยค่ะ เทียบกับแพลตฟอร์มอีกที่นึงไม่ได้เลย ระบบเค้าสามารถเปลี่ยนได้จากเวปร้านได้เลย สุขใจทั้งสองฝ่าย
ใครเจอปัญหา หรือได้รับการแก้ปัญหาอย่างไรบ้างคะ? แชร์ได้นะคะ อยากทราบมากๆ เลยค่ะ