มีท่านใดเคยสั่งอาหารกล่อง delivery ของ foodaran บ้างครับ

ขออนุญาตนำบทสรุปของร้านนี้มาแจ้งให้ทุกท่านทราบ หลังจากที่ผมโพสถามใน pantip ตั้งแต่ เม.ย.65 ในช่วง ม.ค.66 ได้มีการรวมตัวของลูกค้าทางร้านเข้าร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างไรอ่านได้จาก link เลยครับ (ส่วนเนื้อความของกระทู้เดิมที่เข้ามาโพสถามตอนนั้นไม่ได้ลบเผื่อท่านใดอยากอ่านครับ)
ปล.ในเนื้อข่าวผู้เสียหายยังแจ้งว่ามีเพจเครือข่ายร้านนี้ที่มีเจ้าของเดียวกันและพฤติกรรมเหมือนกันอีกด้วยคือ Healthy Food และ Food For You ทุกท่านโปรดระวัง

https://www.brighttv.co.th/social-news/food-customer-clean

https://www.pptvhd36.com/video/news/140189

https://vt.tiktok.com/ZS8DXDFhY/

https://board.postjung.com/1446312

https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_3792911

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ผมเห็นใน FB ราคาถูกมากกว่าปกติ ถ้าอาหารคลีน 4000 บ. ทยอยส่ง 200 กล่อง (กล่องหรือชุดละ 20 บ.) ส่วนคีโต 4000 บ. ทยอยส่ง 100 กล่อง

ผมลองไป Search GG แต่ไม่มีข้อมูลผู้เคยใช้บริการ

เลยไม่แน่ใจเรื่องการส่งตรงตามที่สั่ง เรื่องของคุณภาพอาหารดีหรือไม่ มีท่านใดเคยใช้บริการบ้างครับ


หลังจากกินร้านนี้จนหมด 200 ชุด ผม Review ไว้ที่ คห. 4 ครับ
โดยสรุป (ถ้าไม่อยากอ่านยาว) ถ้าท่านรับเรื่องพวกนี้ได้ไม่เลือกมาก เช่น
- อาหารบางครั้งไม่ได้ส่งห้องเย็น (อันนี้เป็นที่ขนส่งนะครับ) ทำให้อาหารบูดเสีย (แต่ 2 ครั้งหลังสุด เดือน ต.ค.- พ.ย. 65 ทางขนส่งกลับมาใช้รถห้องเย็นส่งให้ผทแล้วนะครับ)
- กำหนดวันเวลาส่งไม่ได้ และต้องสั่งล่วงหน้าหลายวัน เนื่องจากคิวยาวมากกก (เร็วสุดเคยได้ภายใน 3 วันแต่ล่าสุดผมต้องแจ้งล่วงหน้า 1 เดือนเนื่องจากติดวันหยุดและคิวยาว)
- อาหารบางเมนูให้น้อยเกินไป (ดูรูป คห. 4 ผมหนัก 66 kg ปกติผมทาน 2 ชุด/มื้อ หรือ 40 บ./มื้อ บางครั้งต้องซัด 3 ชุดถึงจะอิ่ม)
- รสชาด สำหรับร้านนี้ผมว่าผ่านนะ ถ้าอาหารไม่บูดซะก่อน (อร่อยกว่าหลายร้านที่ผมเคยทาน จนสงสัยว่าคลีนจริงไหมเนี่ย 555 อันนี้ถือว่าชมนะครับ)

โดยสรุป ร้านนี้ถ้าใครไม่เรื่องมาก และ รับเรื่องข้างบนพวกนี้ได้ ผมว่าราคานี้ตามคุณภาพที่จะได้เลยครับ แต่สำหรับผมสั่งครั้งเดียวคงพอแล้วครับ

แนะนำคุยหลังไมค์ทาง FB กับร้านนี้ต้องถามให้ละเอียดว่าเราเข้าใจถูกไหม โดยเฉพาะเรื่องจัดส่ง กติกาต่างๆ อย่าคิดไปเองนะครับ แล้ว capture รูปเก็บไว้เป็นหลักฐานทุกครั้ง 

ปล.ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด ทางร้านเปลี่ยนชื่อทำเพจใหม่ แล้วยิง ad หาลูกค้าใหม่ทาง FB แต่ถ้าใครเป็นลูกค้าเดิมเข้าไปเพจเขาก็ดูออกว่าเป็นเจ้าเดียวกันครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 38
สำหรับทุกท่านที่กำลังอดทนอย่างมากกับบริการที่ได้รับ ผมมีคำแนะนำตาม คห.31-4 ขออนุญาต Copy มาให้ทุกท่านเห็นดังนี้


เคยมีเคสที่ร้าน clean food ปิดตัวลงพร้อมกับเงินลูกค้าที่ยังไม่ได้รับอาหารจำนวนมากตามคลิปนี้ครับ https://web.facebook.com/100000505391444/videos/597523024611222/?_rdc=1&_rdr สุดท้ายกลุ่มลูกค้าตั้งกลุ่ม Line เพื่อทวงถามและร้องเรียนสื่อมวลชน จนทางร้านก็ยอมจ่าย (ทยอยจ่าย) แต่ก็มีลูกค้าบางส่วนที่ไม่ได้รับเงินก็เอาเรื่องเข้าสู่ศาลแพ่งผ่านการฟ้อง online https://efiling3.coj.go.th/eFiling/#/ ซึ่งทางร้านก็แต่งตั้งทนายขึ้นมาเพื่อแก้ป้ญหา https://web.facebook.com/permalink.php?story_fbid=596785541600327&id=225930498685835

ผมเองอยู่ในกลุ่มลูกค้าที่เดือดร้อนนี้ด้วยครับ แต่สุดท้ายได้เงินคืนยังไม่ทันได้ฟ้อง online แต่ก็มีสมาชิกในกลุ่ม line ดังกล่าวที่ไม่ได้รับเงินคืนและฟ้องจนคดีถึงที่สุด จนได้เงินคืน โดยศาลจะนัดไต่สวนทั้งหมดผ่าน online (ใช้เวลาไม่นานสะดวกมากๆ)

ในกรณีของร้านนี้คงต้องถามนักกฎหมายแล้วละครับว่า การที่ทางร้านบ่ายเบี่ยงส่งอาหารไม่ตรงเวลา หยุดบ่อย อ้างโน้นอ้างนี่ เข้าข่ายผิดสัญญาแล้วหรือไม่ ส่วนตัวมองว่า ถ้ามีการทวงถามอาหารแล้วทางร้านไม่สามารถจัดส่งได้ ลูกค้าก็มีสิทธิบอกเลิกสัญญา (แม้ทางร้านจะเขียนใน messenger ตลอดว่าจะไม่คืนเงิน เพราะคอร์สไม่มีหมดอายุ แต่การที่ทางร้านไม่สามารถส่งอาหารให้ได้ตามเวลา หยุดบ่อยโดยไม่มีเหตุอันควร ก็เป็นเหตุให้ลูกค้าสามารถบอกเลิกสัญญา และขอเงินคืนได้)

ในกรณีนี้หากมีสักรายเอาเรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้วชนะ ผมว่าทางร้านอยู่ยากแล้วครับ อยู่ที่ว่า ลูกค้าผู้บริโภคอย่างเราๆจะรวมกลุ่มกันได้ไหม (ในคดีของผมที่เล่าไปตอนต้น ลูกค้ารู้ตัวว่าถูกโกงและรวมกลุ่มได้ไว สุดท้ายใช้เวลาแค่ 3 เดือน ทางร้านก็รีบทยอยโอนเงินคืนแล้วครับ เพราะมีลูกค้าบางส่วนเข้าแจ้งความ บางส่วนฟ้อง online)

การเปิด Facebook หรือ กลุ่ม Line เพื่อรวมกลุ่มผู้เสียหาย หากไม่มีการกล่าวว่าร้าย ดูหมิ่นทางร้าน แต่ให้เป็นข้อเท็จจริง แนวทาง ข้อเสนอแนะ  ช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างกลุ่มลูกค้า ย่อมไม่มีทางที่ทางร้านจะเอาผิดทางกฎหมายได้อยู่แล้วครับ กลับกันจะเป็นช่องทางในการรวมพลังเพื่อเรียกร้องสิทธิอันพีงมีพึงได้ของผู้บริโภคด้วยซ้ำ

ผมเข้าใจหัวอกท่านที่ใช้บริการร้านนี้ดี ของผมกว่าจะหมด 200 กล่องนี่ ห้าเดือนกว่า (ทั้งๆที่ผมทานมื้อละ 2-3 ชุด เพราะอาหารให้น้อยตามราคาที่แสนถูก) จนต้องนับถอยหลังลุ้นกันชนิดเยี่ยวเหนียวว่าจะหมดเมื่อไร แต่พอหมดก็โล่งใจ และไม่คิดจะกลับไปใช้บริการอีกเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่