จขกท.สั่งสินค้าจากต่างปรเทศ (ในระบบสั่งของไม่มีให้เลือกบริษัทขนส่งในไทย) ไปรษณีย์มาส่งพัสดุให้สภาพกล่องพัสดุมีรอยกระแทกและฉีกขาดดังรูป ซึ่งก่อนที่จะส่งพัสดุเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไม่เคยโทรแจ้งก่อนเลย
แม้ว่าบางครั้งจะมีการเขียนแจ้งไว้ที่หน้าซองจดหมายหรือกล่องพัสดุว่า เอกสารสำคัญกรุณาโทรแจ้งผู้รับก่อนส่ง ก็ไม่เคยโทรแจ้งเลยสักครั้ง
แต่อาจจะมีเหตุผลเนื่องจากอยู่คอนโดจึงสามารถฝากพัสดุไว้ที่นิติคอนโดได้ แต่ขนส่งเอกชนเจ้าอื่นโทรแจ้งก่อนส่งของตลอด
แต่เนื่องจากไม่ได้รับพัสดุด้วยตัวเองจึงไม่อยากโทษไปรษณีย์เพียงอย่างเดียว เพราะไม่แน่ใจว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นเกิดในขั้นตอนไหนช่วงไหน
จึงอยากให้ไปรษณีย์ไทย (รหัสไปรษณีย์ผู้รับพัสดุ คือ 10220) ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ที่มาส่งของว่าให้โทรแจ้งผู้รับก่อนส่งของทุกครั้ง เนื่องจากถ้าสภาพกล่องเสียหายจะได้ปฏิเสธไม่รับพัสดุ
เจ้าหน้าที่จากไปรษณีย์ไทยมาส่งพัสดุแต่ไม่โทรแจ้งซึ่งกล่องพัสดุฉีกขาดและของด้านในเสียหาย
แม้ว่าบางครั้งจะมีการเขียนแจ้งไว้ที่หน้าซองจดหมายหรือกล่องพัสดุว่า เอกสารสำคัญกรุณาโทรแจ้งผู้รับก่อนส่ง ก็ไม่เคยโทรแจ้งเลยสักครั้ง
แต่อาจจะมีเหตุผลเนื่องจากอยู่คอนโดจึงสามารถฝากพัสดุไว้ที่นิติคอนโดได้ แต่ขนส่งเอกชนเจ้าอื่นโทรแจ้งก่อนส่งของตลอด
แต่เนื่องจากไม่ได้รับพัสดุด้วยตัวเองจึงไม่อยากโทษไปรษณีย์เพียงอย่างเดียว เพราะไม่แน่ใจว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นเกิดในขั้นตอนไหนช่วงไหน
จึงอยากให้ไปรษณีย์ไทย (รหัสไปรษณีย์ผู้รับพัสดุ คือ 10220) ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ที่มาส่งของว่าให้โทรแจ้งผู้รับก่อนส่งของทุกครั้ง เนื่องจากถ้าสภาพกล่องเสียหายจะได้ปฏิเสธไม่รับพัสดุ