สวัสดีครับ พอดีผมมีเรื่องรบกวนสอบถาม เนื่องจากต้องการติด EV Home Charger ในบ้านอายุประมาณ 15 ปี โดยลักษณะปัจจุบันของระบบไฟมีดังนี้
1. ตู้ใส่มิเตอร์ จะอยู่ที่ปากซอยย่อยแต่ละซอยในหมู่บ้าน มีขนาด 30/100 1 เฟส ระบบสายไฟลงดิน (ปัจจุบันผมเปลี่ยนมิเตอร์เป็นแบบ TOU เรียบร้อยแล้ว)
2. สายไฟจากมิเตอร์ที่ลงดิน จะมาโผล่ที่โรงรถ (มี Junction Box และมีสายเชื่อมต่อจาก Junction Box ไปยังตู้เบรคเกอร์ ที่อยู่ในบ้านอีกที)
3. ที่ตู้ Junction Box ที่โรงรถ สามารถที่จะแท๊ปสายออกมา เพื่อต่อตู้คอนโทรลและ EV Charger ได้เลยไหมครับ เพราะว่าถ้าจะต้องต่อจากตู้เบรคเกอร์ ในบ้าน จะต้องเดินสายลอยขึ้นฝ้า แล้วลากสายมาหน้าบ้าน แล้วเจาะผนังที่กั้นระหว่างตัวบ้านอีกที ค่อนข้างจะยุ่งยากครับ (พอดีผมสอบถามจากบริษัทที่รับติดตู้ EV เจ้าหนึ่งบอกว่าไม่ได้ อีกเจ้าหนึ่งบอกว่าทำได้) ส่วนวิธีการ คงต้องให้รปภ. หมู่บ้านตัดไฟที่จะเข้ามิเตอร์ที่ปากซอยย่อยในหมู่บ้าน (เห็นเหมือนกับว่ามีคัตเอาท์ควบคุมมิเตอร์แต่ละตัวอีกทีครับ) แล้วให้คนแท๊ปสายไฟออกมาจากจุดนี้อีกทีครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ
การต่อตู้เบรคเกอร์ อีกตู้เพื่อ EV Home Charger (ต่อหลังมิเตอร์การไฟฟ้า แต่อยู่ก่อนตู้เบรคเกอร์ในบ้าน) ทำได้หรือไม่
1. ตู้ใส่มิเตอร์ จะอยู่ที่ปากซอยย่อยแต่ละซอยในหมู่บ้าน มีขนาด 30/100 1 เฟส ระบบสายไฟลงดิน (ปัจจุบันผมเปลี่ยนมิเตอร์เป็นแบบ TOU เรียบร้อยแล้ว)
2. สายไฟจากมิเตอร์ที่ลงดิน จะมาโผล่ที่โรงรถ (มี Junction Box และมีสายเชื่อมต่อจาก Junction Box ไปยังตู้เบรคเกอร์ ที่อยู่ในบ้านอีกที)
3. ที่ตู้ Junction Box ที่โรงรถ สามารถที่จะแท๊ปสายออกมา เพื่อต่อตู้คอนโทรลและ EV Charger ได้เลยไหมครับ เพราะว่าถ้าจะต้องต่อจากตู้เบรคเกอร์ ในบ้าน จะต้องเดินสายลอยขึ้นฝ้า แล้วลากสายมาหน้าบ้าน แล้วเจาะผนังที่กั้นระหว่างตัวบ้านอีกที ค่อนข้างจะยุ่งยากครับ (พอดีผมสอบถามจากบริษัทที่รับติดตู้ EV เจ้าหนึ่งบอกว่าไม่ได้ อีกเจ้าหนึ่งบอกว่าทำได้) ส่วนวิธีการ คงต้องให้รปภ. หมู่บ้านตัดไฟที่จะเข้ามิเตอร์ที่ปากซอยย่อยในหมู่บ้าน (เห็นเหมือนกับว่ามีคัตเอาท์ควบคุมมิเตอร์แต่ละตัวอีกทีครับ) แล้วให้คนแท๊ปสายไฟออกมาจากจุดนี้อีกทีครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ