คือเรามีกรณี ดังต่อไปนี้ แก้ไข (ตอนนี้ทางไปรษณีจัดการเรื่องยอด codให้เรียบร้อยแล้วค่ะ นานหน่อยแต่ถือว่ารับได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ อัพเดทล่าสุด 10 พ.ค.2565) ใช้เวลาตามยอด เดือนนิดๆ
เราทำการขายสินค้าให้ผู้รับโดยตกลงชำระแบบปลายทางกับไปรษณีไทยนะคะ แล้ว ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมาลูกค้าคนดังกล่าวเซ็นรับเรียบร้อย แต่เงินไม่เข้าเนื่องจาก ลูกค้าคนดังกล่าว แกะดูสินค้าแล้วบอกว่าสินค้าเราใช้งานไม่ได้ แต่ก่อนส่งเราเทสแล้วคือปกติ ราคาสินค้าคือ 1100 บาท เราไม่โอเคตรงที่ทางผู้รับไปแจ้งความและแจ้งให้ทางไปรษณีระงับเงิน แบบนี้ทำได้ด้วยหรอคะ สิ่งที่เราทราบมาก็คือ แจ้งความได้ เรายินดีทำตามกระบวนกฎหมายปแจ้งเลยพร้อมหลักฐาน แต่ว่า ทางไปรษณีต้องทำงานตามระบบ เพราะไปรษณีมีหน้าที่ขนส่งสินค้า ถ้าหากสินค้าชำรุดเสียหายหรือสูญหาย ทางไปรษณีต้องรับผิดชอบอันนี้ถูกต้อง แต่กรณีข้อพิพาทของเรามันไม่ได้เกิดจากไปรษณีเพระาของยังปกติ แต่ผู้รับบอกใช้ไม่ได้หลังจากแกะของแล้วนะงั้น มันต้องให้ผู้ส่งและผู้รับติดต่อกันเอง ไปรษณีมีอำนาจในการตัดสินใจแบบกรณีที่กล่าวข้างต้นด้วยหรอ
*****ถ้าหากเกิดกรณีแบบนี้อีก หรือสินค้าถูกสับเปลี่ยนตอนผุ้รับแกะของ ผู้ส่งจะทำยังไง ต้องยอมรับในสภาพนี้ในกรณีที่เกิดขึ้นใช่หรือไม่
ทางเรายินดีไปถึงชั้นศาลค่ะ แต่ไม่โอเคที่ไปรษณีอายัดเงินที่ลูกค้าชำระมาแล้วโดยสุจริต เมื่อวานโทรไปสอบถามเบื่องต้นบอกวันนี้บ่ายจะแจ้งให้ทราบก็ไม่แจ้งค่ะ กรณีนี้เกิดข้อพิพาทปลายทางไปรษณีภาษีเจริญค่ะ บอกเลยไม่ยอมแน่นอนน ต้องร้องเรียนได้ที่ไหนคะ
ทางไปรษณีปลายทางแจ้งเราว่า ไม่กล้านำยอดเงินเข้า COD ให้เราเพราะกลัวผู้รับร้องเรียน แบบนี้เราในฐานะผู้ส่ง ไม่สามารถร้องเรียนได้เช่นเดียวกันหรือคะ กรณีนี้ถ้ามันเกิดซ้ำเราจะยอมรับนะแต่นี่ตั้งแต่ส่งของมาพึ่งมามีปัญหากับระบบของไปรษณีนี่แหละเสียเวลาเสียโอกาสค่ะ หมดความมั่นใจ
ไปรษณีไม่ยอมโอนเงินที่ลูกค้าชำระแล้วเข้าCOD
เราทำการขายสินค้าให้ผู้รับโดยตกลงชำระแบบปลายทางกับไปรษณีไทยนะคะ แล้ว ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมาลูกค้าคนดังกล่าวเซ็นรับเรียบร้อย แต่เงินไม่เข้าเนื่องจาก ลูกค้าคนดังกล่าว แกะดูสินค้าแล้วบอกว่าสินค้าเราใช้งานไม่ได้ แต่ก่อนส่งเราเทสแล้วคือปกติ ราคาสินค้าคือ 1100 บาท เราไม่โอเคตรงที่ทางผู้รับไปแจ้งความและแจ้งให้ทางไปรษณีระงับเงิน แบบนี้ทำได้ด้วยหรอคะ สิ่งที่เราทราบมาก็คือ แจ้งความได้ เรายินดีทำตามกระบวนกฎหมายปแจ้งเลยพร้อมหลักฐาน แต่ว่า ทางไปรษณีต้องทำงานตามระบบ เพราะไปรษณีมีหน้าที่ขนส่งสินค้า ถ้าหากสินค้าชำรุดเสียหายหรือสูญหาย ทางไปรษณีต้องรับผิดชอบอันนี้ถูกต้อง แต่กรณีข้อพิพาทของเรามันไม่ได้เกิดจากไปรษณีเพระาของยังปกติ แต่ผู้รับบอกใช้ไม่ได้หลังจากแกะของแล้วนะงั้น มันต้องให้ผู้ส่งและผู้รับติดต่อกันเอง ไปรษณีมีอำนาจในการตัดสินใจแบบกรณีที่กล่าวข้างต้นด้วยหรอ
*****ถ้าหากเกิดกรณีแบบนี้อีก หรือสินค้าถูกสับเปลี่ยนตอนผุ้รับแกะของ ผู้ส่งจะทำยังไง ต้องยอมรับในสภาพนี้ในกรณีที่เกิดขึ้นใช่หรือไม่
ทางเรายินดีไปถึงชั้นศาลค่ะ แต่ไม่โอเคที่ไปรษณีอายัดเงินที่ลูกค้าชำระมาแล้วโดยสุจริต เมื่อวานโทรไปสอบถามเบื่องต้นบอกวันนี้บ่ายจะแจ้งให้ทราบก็ไม่แจ้งค่ะ กรณีนี้เกิดข้อพิพาทปลายทางไปรษณีภาษีเจริญค่ะ บอกเลยไม่ยอมแน่นอนน ต้องร้องเรียนได้ที่ไหนคะ
ทางไปรษณีปลายทางแจ้งเราว่า ไม่กล้านำยอดเงินเข้า COD ให้เราเพราะกลัวผู้รับร้องเรียน แบบนี้เราในฐานะผู้ส่ง ไม่สามารถร้องเรียนได้เช่นเดียวกันหรือคะ กรณีนี้ถ้ามันเกิดซ้ำเราจะยอมรับนะแต่นี่ตั้งแต่ส่งของมาพึ่งมามีปัญหากับระบบของไปรษณีนี่แหละเสียเวลาเสียโอกาสค่ะ หมดความมั่นใจ