เรื่องมีอยู่ว่าเราติดโควิด19 และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นเวลา14วัน หลังออกจาก รพ.เราก็ยื่นเอกสารเคลมประกันเลยทันทีผ่านทางเมลล์ claim-ah ของทิพยประกันภัย ในวันที่ 23/2/65 เวลา 15.52 (ตามรูปแนบ)
ต่อมา ทิพยประกัน ก็ตอบเมลล์เรากลับมาว่าขอเอกสารเพิ่มเติม ในวันที่ 24/2/65 เวลา 02.42 (ตามรูปแนบ)
เราก็ไม่รอช้า จัดการเรื่องเอกสารเพิ่มเติมตอบกลับให้ทางเมลล์ ในวันที่ 25/2/65 เวลา 13.23 (ตามรูปแนบ)
แล้วก็มีเมลล์ตอบกลับจากเจ้าหน้าที่ว่า ได้รับเอกสารเพิ่มเติมเราเรียบร้อยแล้ว ให้รอพิจารณา 7-15 วัน ในวันที่ 25/2/65 เวลา 18.58 (ตามรูปแนบ)
ประเด็นคือ ตั้งแต่วันที่ยื่นเรื่องไป จนมาถึงวันนี้ 24//3/65 เป็นระยะเวลา 1 เดือนที่เรารอมา เราเลยโทรหา call center 1736 เพื่อติดตามสถานะการเคลม
โทรครั้งที่ 1 วันที่ 19/3/65 เจ้าหน้าที่เช็คข้อมูลให้ แจ้งว่าไม่มีชื่อเราในระบบ เราก็ไล่เรียงวันที่เราส่งเอกสารเข้าไป เค้าก็รับเรื่องไว้ และขอเมลล์ของเราไว้แล้วแจ้งว่าจะประสานงานต่อให้ (แล้วก็เงียบหายไปปปปปป) 🙄
โทรครั้งที่ 2 วันที่ 21/3/65 เจ้าหน้าที่เช็คข้อมูลให้ ก็แจ้งว่าไม่มีชื่อเราในระบบ แล้วก็ถามเหมือนเดิม ขอวันเวลาที่ส่ง อีเมลล์ที่ส่ง เพื่อเช็คและประสานงานต่อ และค่อยให้เราโทรกลับไปใหม่วันที่ 24/3/65 ไอเราก็รออย่างใจเย็นนน
โทรครั้งที่ 3 วันที่ 24/3/65 ตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้ โทรเช็ครอบนี้ ก็ยังไม่มีข้อมูลเราในระบบเหมือนเดิม สรุปเค้ารับเรื่องไว้ แล้วได้ส่งต่อกันป่าวว่ะ หรือรับไว้ลอยๆ แล้วทิ้งไป เจ้าหน้าที่ก็อ้างว่าเป็น call center ไม่ทราบถึงข้อมูลว่าได้รับรึยังที่ส่งมาทางเมลล์ พอบอกจะตามที่ใครได้บ้างก็โยนไปที่ฝ่ายสินไหม ยังไม่ทันได้คุยหรอก สายตัดไปเฉยๆซะงั้น 🙄😏😡 แย่มาก โทรไปทุกครั้งก็ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย เมลล์ที่ขอไป ได้เช็คจริงรึป่าวเหอะ
ใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างคะ ไม่ทราบว่า ต้องทำยังไงคะ ??? รบกวนแนะนำหน่อยค่ะ😡😡🤬😭
เคลมประกันโควิด19 ทิพยประกันภัย ดำเนินการช้าแบบนี้เป็นปกติหรอ? ใครเคยเจอเคสแบบเรามั้ยยคะ???
ต่อมา ทิพยประกัน ก็ตอบเมลล์เรากลับมาว่าขอเอกสารเพิ่มเติม ในวันที่ 24/2/65 เวลา 02.42 (ตามรูปแนบ)
เราก็ไม่รอช้า จัดการเรื่องเอกสารเพิ่มเติมตอบกลับให้ทางเมลล์ ในวันที่ 25/2/65 เวลา 13.23 (ตามรูปแนบ)
แล้วก็มีเมลล์ตอบกลับจากเจ้าหน้าที่ว่า ได้รับเอกสารเพิ่มเติมเราเรียบร้อยแล้ว ให้รอพิจารณา 7-15 วัน ในวันที่ 25/2/65 เวลา 18.58 (ตามรูปแนบ)
ประเด็นคือ ตั้งแต่วันที่ยื่นเรื่องไป จนมาถึงวันนี้ 24//3/65 เป็นระยะเวลา 1 เดือนที่เรารอมา เราเลยโทรหา call center 1736 เพื่อติดตามสถานะการเคลม
โทรครั้งที่ 1 วันที่ 19/3/65 เจ้าหน้าที่เช็คข้อมูลให้ แจ้งว่าไม่มีชื่อเราในระบบ เราก็ไล่เรียงวันที่เราส่งเอกสารเข้าไป เค้าก็รับเรื่องไว้ และขอเมลล์ของเราไว้แล้วแจ้งว่าจะประสานงานต่อให้ (แล้วก็เงียบหายไปปปปปป) 🙄
โทรครั้งที่ 2 วันที่ 21/3/65 เจ้าหน้าที่เช็คข้อมูลให้ ก็แจ้งว่าไม่มีชื่อเราในระบบ แล้วก็ถามเหมือนเดิม ขอวันเวลาที่ส่ง อีเมลล์ที่ส่ง เพื่อเช็คและประสานงานต่อ และค่อยให้เราโทรกลับไปใหม่วันที่ 24/3/65 ไอเราก็รออย่างใจเย็นนน
โทรครั้งที่ 3 วันที่ 24/3/65 ตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้ โทรเช็ครอบนี้ ก็ยังไม่มีข้อมูลเราในระบบเหมือนเดิม สรุปเค้ารับเรื่องไว้ แล้วได้ส่งต่อกันป่าวว่ะ หรือรับไว้ลอยๆ แล้วทิ้งไป เจ้าหน้าที่ก็อ้างว่าเป็น call center ไม่ทราบถึงข้อมูลว่าได้รับรึยังที่ส่งมาทางเมลล์ พอบอกจะตามที่ใครได้บ้างก็โยนไปที่ฝ่ายสินไหม ยังไม่ทันได้คุยหรอก สายตัดไปเฉยๆซะงั้น 🙄😏😡 แย่มาก โทรไปทุกครั้งก็ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย เมลล์ที่ขอไป ได้เช็คจริงรึป่าวเหอะ
ใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างคะ ไม่ทราบว่า ต้องทำยังไงคะ ??? รบกวนแนะนำหน่อยค่ะ😡😡🤬😭