สวัสดีค่ะ เราเขียนกระทู้เรื่องนี้ เพื่อแชร์ ให้เป็นข้อมูล สำหรับใครหลายคน ที่อาจไม่มีความรู้ ความชำนาญ เช่นเจ้าของกระทู้ เรื่องทั้งหมด อาจเป็นความโง่เขลา ของเจ้าของกระทู้เอง เรามาเข้าเรื่องราวเลยละกัน
👉 เริ่มเรื่องเลย เรามีความอยากสมัคร เป็นสมาชิดNetflix เพื่อดูหนัง โดยเฉพาะ serie ต่างชาติ ก็เข้าไปอ่าน คร่าวๆ และจะเลือกโปรโมชั่นต่ำสุด คือ เดือนละ 99 บาท และสมัครทดลองเพียง 1 เดือน โดยข้อมูลทาง Netflix แจ้งว่า จะแจ้งยืนยันก่อน ที่จะหักค่าบริการเดือนถัดไป
📖 ซึ่งเราก็เข้าใจแหละว่า ทดลองจ่ายแค่ 99บาท ระยะเวลา 1 เดือน ทดสอบดู ถ้าดี ก็คงจะสมัครต่อ หรือ เป็นสมาชิกรายปีไปเลย แต่จากการทดลอง เราก็พบว่า
1 Serie ที่เราอยากดู ไม่ได้มีครบทุกเรื่อง โดยเฉพาะ เรื่องที่อยากดูมากๆ กับไม่มี
2 ถ้าเป็น Serie เรื่องราวใกล้เคียงกัน จะมีเยอะมาก เช่น ถ้าดูเกี่ยวกับ ซอมบี้ ก็จะมีหนังซอมบี้เยอะ หลากหลายค่าย หลายสัญชาติ มากมากให้ดูเยอะ ความสนุกก็ขึ้นว่า ค่ายไหนทำดี ทำสนุก
3 สรุปมีเวลาดูไม่เยอะ เราคิดว่า คงไม่คุ้ม
☑️ จึงตัดสินใจ ว่าไม่ต่ออายุ และประกอบกับ ไม่มีข้อมูลจาก Netflix แจ้งเตือนเรื่องการต่ออายุ ด้วยและที่สำคัญที่เราพลาดคือ เราไม่เคยเช็คค่าใช้จ่ายจากค่าบริการรายเดือนของโทรศัพท์ จนล่วงเข้ามาหลายเดือน เราได้รับ SMS จากค่ายมือถือ เรื่องหักค่าบริการจาก Netflix เราจึงรู้ว่า อ้าว นี่เราเป็นสมาชิกรายเดือนหรือนี่
เราจึงโทรเข้าศูนย์ เพื่อยกเลิก Netflix ปรากฎว่า ทางค่ายมือถือ แจ้งว่า ไม่สามารถทำได้ ผู้ใช้บริการ ต้องไปทำการยกเลิกเอง เราก็แจ้ง ว่าApp Netflix ในโทรศัพท์ มันไม่มีกระบวนการยกเลิกเลย เราต้องทำไง ทางเจ้าหน้าที่จึงส่งlink มาให้ สรุปคือ ต้องไปทำการยกเลิกใน website เท่านั้น และเราก็ได้ทำการยกเลิก และคิดว่าทำเรี่ยบร้อยแล้ว ปรากฎว่า เมื่อวานนี้เองได้รับ SMS หักค่าบริการอีกแล้ว โอ๊ย อะไรกันนี่ ก็ยกเลิกแล้วทำไม ยังมาหักอีก
ก็เข้าไปดูใน website ต่อ ปรากฎว่า เรายังคงเป็นสมาชิกอยู่ ครั้งที่แล้วทำอะไรพลาดหว่า เอ้อ คราวนี้ต้องไม่พลาดละนะ ทำการยกเลิกอีกครั้ง หวังว่าจะไม่มาเก็บเงินเราอีกนะ
สรุปความชุ่ยและความสัพเพล่าของเราเอง พลาดสมัครครั้งเดียวเสียเงินฟรีมาหลายเดือน
สมัครเป็นสมาชิก Netflix
👉 เริ่มเรื่องเลย เรามีความอยากสมัคร เป็นสมาชิดNetflix เพื่อดูหนัง โดยเฉพาะ serie ต่างชาติ ก็เข้าไปอ่าน คร่าวๆ และจะเลือกโปรโมชั่นต่ำสุด คือ เดือนละ 99 บาท และสมัครทดลองเพียง 1 เดือน โดยข้อมูลทาง Netflix แจ้งว่า จะแจ้งยืนยันก่อน ที่จะหักค่าบริการเดือนถัดไป
📖 ซึ่งเราก็เข้าใจแหละว่า ทดลองจ่ายแค่ 99บาท ระยะเวลา 1 เดือน ทดสอบดู ถ้าดี ก็คงจะสมัครต่อ หรือ เป็นสมาชิกรายปีไปเลย แต่จากการทดลอง เราก็พบว่า
1 Serie ที่เราอยากดู ไม่ได้มีครบทุกเรื่อง โดยเฉพาะ เรื่องที่อยากดูมากๆ กับไม่มี
2 ถ้าเป็น Serie เรื่องราวใกล้เคียงกัน จะมีเยอะมาก เช่น ถ้าดูเกี่ยวกับ ซอมบี้ ก็จะมีหนังซอมบี้เยอะ หลากหลายค่าย หลายสัญชาติ มากมากให้ดูเยอะ ความสนุกก็ขึ้นว่า ค่ายไหนทำดี ทำสนุก
3 สรุปมีเวลาดูไม่เยอะ เราคิดว่า คงไม่คุ้ม
☑️ จึงตัดสินใจ ว่าไม่ต่ออายุ และประกอบกับ ไม่มีข้อมูลจาก Netflix แจ้งเตือนเรื่องการต่ออายุ ด้วยและที่สำคัญที่เราพลาดคือ เราไม่เคยเช็คค่าใช้จ่ายจากค่าบริการรายเดือนของโทรศัพท์ จนล่วงเข้ามาหลายเดือน เราได้รับ SMS จากค่ายมือถือ เรื่องหักค่าบริการจาก Netflix เราจึงรู้ว่า อ้าว นี่เราเป็นสมาชิกรายเดือนหรือนี่
เราจึงโทรเข้าศูนย์ เพื่อยกเลิก Netflix ปรากฎว่า ทางค่ายมือถือ แจ้งว่า ไม่สามารถทำได้ ผู้ใช้บริการ ต้องไปทำการยกเลิกเอง เราก็แจ้ง ว่าApp Netflix ในโทรศัพท์ มันไม่มีกระบวนการยกเลิกเลย เราต้องทำไง ทางเจ้าหน้าที่จึงส่งlink มาให้ สรุปคือ ต้องไปทำการยกเลิกใน website เท่านั้น และเราก็ได้ทำการยกเลิก และคิดว่าทำเรี่ยบร้อยแล้ว ปรากฎว่า เมื่อวานนี้เองได้รับ SMS หักค่าบริการอีกแล้ว โอ๊ย อะไรกันนี่ ก็ยกเลิกแล้วทำไม ยังมาหักอีก
ก็เข้าไปดูใน website ต่อ ปรากฎว่า เรายังคงเป็นสมาชิกอยู่ ครั้งที่แล้วทำอะไรพลาดหว่า เอ้อ คราวนี้ต้องไม่พลาดละนะ ทำการยกเลิกอีกครั้ง หวังว่าจะไม่มาเก็บเงินเราอีกนะ
สรุปความชุ่ยและความสัพเพล่าของเราเอง พลาดสมัครครั้งเดียวเสียเงินฟรีมาหลายเดือน