ไม่ได้รับเงินค่าตั๋วเครื่องบินคืน เราเที่ยวด้วยกัน phase 3 ทั้งที่ทำถูกต้องตามเงื่อนไขทุกอย่าง เพราะสิงโตแดงส่งข้อมูลผิด

เราและเพื่อนรวมทั้งหมด 6 คน เดินทาง กทม.-ภูเก็ต กับ สิงโตแดง เมื่อปลายเดือนมกราคม 2565 ค่ะ โดยตั้งใจว่าจะใช้สิทธิ์โครงการเราเที่ยวด้วยกันสำหรับตั๋วเครื่องบินและโรงแรม 
ทั้งๆ ที่เราและเพื่อนทำถูกต้องตามเงื่อนไขทุกอย่าง แต่กลับไม่ได้รับเงินค่าตั๋วเครื่องบินคืน โครงการเราเที่ยวด้วยกัน phase 3 เพราะ สิงโตแดง ส่งข้อมูลวันเดินทางผิด
 
ลำดับเหตุการณ์ดังนี้ค่ะ
28 ม.ค. 65 เดินทาง กทม.-ภูเก็ต กับสิงโตแดง และเข้าพักที่โรงแรมในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน
30 ม.ค. 65 เดินทางกลับ กทม. กับสิงโตแดง
31 ม.ค. 65 ลงทะเบียนขอรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน phase 3
11 ก.พ. 65 check ผลการพิจารณา แสดงข้อความแจ้งว่าอยู่ระหว่างรอการตรวจสอบข้อมูล

25 ก.พ. 65
- check ผลการพิจารณา แสดงผลการพิจารณา ณ วันที่ 13 ก.พ. 65 แจ้งว่าไม่ได้รับเงินคืนเนื่องจากผิดเงื่อนไข โดยแสดงวันที่เดินทางเป็น 22-24 ม.ค. 65 (สิงโตแดง ส่งข้อมูลวันเดินทางผิด เดินทางจริงคือ 28-30 ม.ค. 65)
- ติดต่อ call center สิงโตแดง เพื่อแจ้งว่าสายการบินส่งข้อมูลวันเดินทางผิด โดยสายการบินแจ้งว่าจะส่งเรื่องแก้ไขให้ และให้เราเข้าไป check ผลการพิจารณา ใน website เราเที่ยวด้วยกัน โดยข้อมูลน่าจะอัพเดทภายใน 1-2 เดือน

17 มี.ค. 65
- check ผลการพิจารณายังคงเป็น ณ วันที่ 13 ก.พ. 65 แจ้งว่าไม่ได้รับเงินคืนเนื่องจากผิดเงื่อนไข โดยยังแสดงวันที่เดินทางเป็น 22-24 ม.ค. 65 (ซึ่งวันเดินทางไม่ถูกต้อง)
- ติดต่อ call center สิงโตแดง เพื่อสอบถาม สายการบินแจ้งว่าส่งเรื่องแก้ไขไปเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 65 และบอกให้เราติดต่อ call center เราเที่ยวด้วยกัน ว่าทำไมยังไม่มีการแก้ไข
- ติดต่อ call center เราเที่ยวด้วยกัน (กรุงไทย) เพื่อสอบถาม ทางกรุงไทยแจ้งว่าระบบปิดรับการแก้ไขข้อมูลสำหรับ phase 3 ตั้งแต่ 18 ก.พ. 65 ทำให้ไม่สามารถแก้ไขได้
- ติดต่อ call center สิงโตแดง ทางสายการบินแจ้งว่าลูกค้าควรจะแจ้งสายการบินก่อนปิดรับแก้ไขเมื่อวันที่ 18 ก.พ. 65 ทางสายการบินไม่สามารถช่วยอะไรได้ และให้ไปร้องเรียนเองซึ่งสายการบินไม่สามารถแนะนำได้ว่าต้องไปติดต่อหน่วยงานไหน
 
ขอโทษนะคะ ที่เราไม่สะดวกเข้าไป check website เราเที่ยวด้วยกัน ทุกวัน ถึงได้ทราบเมื่อวันที่ 25 ก.พ. 65 ว่าสายการบินส่งข้อมูลวันเดินทางผิด เนื่องจากเราและเพื่อนเดินทางได้ไม่มีปัญหาอะไรในวันที่ 28 และ 30 ม.ค. 65 จึงไม่คิดว่าจะเกิดกรณีนี้ขึ้นได้ค่ะ
ทั้งนี้ หาก สิงโตแดง ไม่ส่งข้อมูลวันเดินทางผิดตั้งแต่แรก ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นเลยค่ะ เราและเพื่อนซึ่งทำถูกต้องตามเงื่อนไขทุกอย่างกลับใช้สิทธิ์ไม่ได้ ทำให้ไม่ได้รับในสิ่งที่ควรได้ ….. ไม่ยุติธรรมกับพวกเราเลยนะคะ
 
เพื่อนสมาชิกท่านไหนพอให้คำแนะนำได้ไหมคะว่ากรณีนี้ ทางสายการบินต้องรับผิดชอบในความผิดพลาดของการส่งข้อมูลวันเดินทางผิดหรือไม่ หรือมีคำแนะนำให้ติดต่อหน่วยงานไหนได้บ้างไหมคะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่