หลายคนคงเจอปัญหา รถ จอดแช่ ทิ้งค้างไว้ในช่องจอดรถ EV
สร้างปัญหา ให้ทั้งกับคนที่ ต้องการชาร์ต คนอื่น และ เจ้าของระบบที่ สูญเสียรายได้ ที่ควรจะได้จากรถคันอื่นที่ จะเข้ามารอ ชาร์ตต่อ
ผมเสนอ ทางแก้ง่ายๆ ให้อีกทาง ติดตั้งระบบ ล้อคกันรถออกที่พื้น เหมือนกับที่จอดรถ ที่เก็บเงินตามเวลาหลายแห่งใช้กัน
ตั้งระบบให้มันเริ่ม ทำงานหลังจาก ระบบชาร์ตไฟเต็มแล้ว แต่ยังไม่ขยับรถออก
โดยอาจจะเผื่อเวลาให้ ซัก 5 นาที หลังจากนั้นระบบ เหล็กกั้นจะดีดขึ้นมาล้อค ไม่ให้เอารถออก
โดยจะเก็บเงินค่าปรับ ตามเวลาที่จอดแช่ เช่น ชม.ล่ะ 200 บาท จนกว่าเจ้าของ จะมากดจ่ายเงิน ค่าปรับ ตัว ล้อคถึงจะพับกลับไป ให้ เอารถออกได้
ใช้ระบบนี้ น่าจะลดปัญหา พวกนี้ไปได้ เยอะ
ระบบ ก็ทำได้ไม่ยาก เป็นพวกระบบ การเก็บเงินค่าจอดรถ ตามเวลา บวก เข้าไป ระบบการเก็บค่าชาร์ต ด้วยกัน ไปเลย
จิตสำนึกคนเรา เมื่อมีน้อยลง ก็อาศัย เทคโนโลยี่มาช่วย
การที่บางแห่ง ใช้วิธี เก็บเงินค่าจอดหลังชาร์ตเสร็จแล้ว แต่ยังไม่ไป ก็เป็นวิธีนึงที่ช่วยได้
แต่แบบนั้น จะยังมีบางคนที่คิดว่าชั้นมีเงินจ่าย ชั้นทำได้
แต่การทำแบบล้อค แบบนี้ เหมือนกึ่งประจานให้ รู้ว่ามันผิด มันเป็นค่าปรับ ไม่ควรจะทำ แม้จะมีเงิน
== แก้ปัญหา จอดแช่ ในที่จอดรถชาร์ต รถ EV ==
สร้างปัญหา ให้ทั้งกับคนที่ ต้องการชาร์ต คนอื่น และ เจ้าของระบบที่ สูญเสียรายได้ ที่ควรจะได้จากรถคันอื่นที่ จะเข้ามารอ ชาร์ตต่อ
ผมเสนอ ทางแก้ง่ายๆ ให้อีกทาง ติดตั้งระบบ ล้อคกันรถออกที่พื้น เหมือนกับที่จอดรถ ที่เก็บเงินตามเวลาหลายแห่งใช้กัน
ตั้งระบบให้มันเริ่ม ทำงานหลังจาก ระบบชาร์ตไฟเต็มแล้ว แต่ยังไม่ขยับรถออก
โดยอาจจะเผื่อเวลาให้ ซัก 5 นาที หลังจากนั้นระบบ เหล็กกั้นจะดีดขึ้นมาล้อค ไม่ให้เอารถออก
โดยจะเก็บเงินค่าปรับ ตามเวลาที่จอดแช่ เช่น ชม.ล่ะ 200 บาท จนกว่าเจ้าของ จะมากดจ่ายเงิน ค่าปรับ ตัว ล้อคถึงจะพับกลับไป ให้ เอารถออกได้
ใช้ระบบนี้ น่าจะลดปัญหา พวกนี้ไปได้ เยอะ
ระบบ ก็ทำได้ไม่ยาก เป็นพวกระบบ การเก็บเงินค่าจอดรถ ตามเวลา บวก เข้าไป ระบบการเก็บค่าชาร์ต ด้วยกัน ไปเลย
จิตสำนึกคนเรา เมื่อมีน้อยลง ก็อาศัย เทคโนโลยี่มาช่วย
การที่บางแห่ง ใช้วิธี เก็บเงินค่าจอดหลังชาร์ตเสร็จแล้ว แต่ยังไม่ไป ก็เป็นวิธีนึงที่ช่วยได้
แต่แบบนั้น จะยังมีบางคนที่คิดว่าชั้นมีเงินจ่าย ชั้นทำได้
แต่การทำแบบล้อค แบบนี้ เหมือนกึ่งประจานให้ รู้ว่ามันผิด มันเป็นค่าปรับ ไม่ควรจะทำ แม้จะมีเงิน