คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 24
คำว่าคัมฯทีไรศิลปินยอดพุ่ง ถ้าเป็นเมื่อก่อนนะใช่งับ แต่ใช้ไม่ได้กับYGสมัยนี้แล้ว ล่าสุดที่ศิลปินค่ายนี้พาเหรดกันครองชาร์ตคือปี 2018
ในปีนั้นศิลปินจาก YG ครองชาร์ตประจำวันของ Melon ไปแล้วถึง 116 วัน (หรือเกือบ 4 เดือน)
iKON’s Love Scenario = 40 วัน
(PAK)
BIGBANG’s Flower Road = 18 วัน
(CAK + PAK)
WINNER’s Everyday = 2 วัน
(CAK)
BLACKPINK’s DDU DU DDU DU = 30 วัน
(CAK + PAK)
JENNIE’s Solo = 14 วัน
(CAK)
MINO’s Fiance = 12 วัน
หลังจากนั้น มีแค่บางเพลงและบางศิลปินที่ทำชาร์ตได้ดี
ยุคสมัยเปลี่ยน การที่บอกว่าเพลงดีต้องทำนาน คิดแบบนี้ก็แพ้ตั้งแต่หน้าประตูแล้วงับ ค่ายอื่นที่เค้าทำกันเร็วๆเค้าก็สามารถมีเพลงที่ดีได้ โดยมีชาร์ตการันตี
ส่วนคำว่า เพลงดีไม่จำเป็นต้องชาร์ตดี ก็ต้องถามกลับไปแล้วละว่าต้องการเพลงให้เป็นที่ยอมรับของคนหมู่มาก หรือต้องการเพลง(ที่คิดว่าดี)ให้คนกลุ่มเล็กๆฟัง
การดองของค่าย มันก็ความหมายตรงๆ
- ไม่คิดจะคัมฯให้ศิลปิน แบบที่CL ดาร่า มินจีโดน
- ทำงานล่าช้า เลื่อน1วงคือเลื่อนงานศิลปินทั้งค่าย
- ค่ายทำงานได้แค่ทีละอย่าง
YGคือค่ายที่ศิลปินมาทำธุรกิจ นอกจากงานเพลง ธุรกิจอื่นเจ๊งหมด ทั้งเครื่องสำอางค์ เสื้อผ้า ร้านอาหาร สนามกอล์ฟ สวนน้ำ
ในปีนั้นศิลปินจาก YG ครองชาร์ตประจำวันของ Melon ไปแล้วถึง 116 วัน (หรือเกือบ 4 เดือน)
iKON’s Love Scenario = 40 วัน
(PAK)
BIGBANG’s Flower Road = 18 วัน
(CAK + PAK)
WINNER’s Everyday = 2 วัน
(CAK)
BLACKPINK’s DDU DU DDU DU = 30 วัน
(CAK + PAK)
JENNIE’s Solo = 14 วัน
(CAK)
MINO’s Fiance = 12 วัน
หลังจากนั้น มีแค่บางเพลงและบางศิลปินที่ทำชาร์ตได้ดี
ยุคสมัยเปลี่ยน การที่บอกว่าเพลงดีต้องทำนาน คิดแบบนี้ก็แพ้ตั้งแต่หน้าประตูแล้วงับ ค่ายอื่นที่เค้าทำกันเร็วๆเค้าก็สามารถมีเพลงที่ดีได้ โดยมีชาร์ตการันตี
ส่วนคำว่า เพลงดีไม่จำเป็นต้องชาร์ตดี ก็ต้องถามกลับไปแล้วละว่าต้องการเพลงให้เป็นที่ยอมรับของคนหมู่มาก หรือต้องการเพลง(ที่คิดว่าดี)ให้คนกลุ่มเล็กๆฟัง
การดองของค่าย มันก็ความหมายตรงๆ
- ไม่คิดจะคัมฯให้ศิลปิน แบบที่CL ดาร่า มินจีโดน
- ทำงานล่าช้า เลื่อน1วงคือเลื่อนงานศิลปินทั้งค่าย
- ค่ายทำงานได้แค่ทีละอย่าง
YGคือค่ายที่ศิลปินมาทำธุรกิจ นอกจากงานเพลง ธุรกิจอื่นเจ๊งหมด ทั้งเครื่องสำอางค์ เสื้อผ้า ร้านอาหาร สนามกอล์ฟ สวนน้ำ
สุดยอดความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
YG ดองศิลปินหรือการตลาด ?
ซึ่งหากมองในมุมของบริษัทว่าการตลาดเพื่อให้แฟนคลับเรียกร้องจนความต้องการสูง + เพลงที่เตรียมไว้ให้ศิลปินจนมั่นใจว่าออกมา 1 รอบกวาดให้หมด การตลาดถือว่าดีมาก เพราะสิ่งที่ตามมานั้นมากมาย เช่น ภาพลักษณ์อันติสท์ๆของ YG คัมน้อยแต่คัมนะ , พรีเซ็นเตอร์ ,หุ้นของบริษัทที่สูงขึ้น
พูดตามความจริงคือ YG Style คือ คัม 1 ครั้งใน 1 ปี ยังทำรายได้ได้มหาศาลมากจริงๆ เช่น blackpink ที่เห็นชัด
แต่หากเป็นการดองจริงอันนี้ต้องทำใจ เห็นกันมานาน😢