ปกติ การรอตรวจสอบของ Ture นานแค่ไหนกันครับ?

รอตรวจสอบของ Ture นี้ปกติมันนานไหมอะครับ พอดีผมมีปัญหากับโปรรายเดือน ที่ Ture ให้โปรผมผิดอัน  แล้วพอไปแจ้งเปลี่ยน จากบอกว่าจะติดต่อกลับใน 24 ชั่วโมง กลายเป็น 3 จะ 4 วันแล้วยังเงียบอยู่เลย
คืองี้นะครับ
เรื่องมันเริ่มจาช่วงใกล้ 11 โมงของวันพุธที่ 16 / 03/ 65 มีเบอร์แปลกโทรเข้ามา พอรับ สาย คุยไปคุยมา ได้ความว่าเป็น พนง ทรู โทรมาเสนอซิม +โปรเน็ต 20mbs แถมกล่อง Ture id ไปใช้ฟรี  ในราคา 399 ต่อเดือน ซึ่งผมที่อยากจะปัดๆ เลยบอกไปว่า ใช้กล้อง Ture id อยู่แล้ว ซึ่งได้มาตอนติดเน็ตบ้านกับใช้ซิมทรูอยู่แล้ว 2 เบอร์ เป็นรายเดือน กับเติมเงิน*    พนง จึงแจ้งต่อว่าเบอร์เติมเงินที่คุณลูกค้าใช้อยู่สามารถอัพเป็นรายเดือนในโปรนี้ได้เลย   ผมก็สนใจ แต่ก็ที่บอกไปว่ากล่องไม่ได้ใช้ จึงแจ้งไปว่า แล้วกล่อง Ture id นี้ผมไม่เอาได้ไหม ผมเอามาก็ไม่ได้ใช้  พนง ก็บอกว่า ไม่ได้ใช้เก็บไว้เฉยๆก็ได้คะ   เราก็เออ ถ้าจะยัดให่เอา เอากก็ได้   ก็ได้ความต่อว่า ในวันที่กล่องมาส่ง ต้องจ่ายกับพนง ส่งของด้วย 300 บาท โดย พนง แจ้งไว้ว่า จะเป็นส่วนลดรายเดือนล่วงหน้า เดือนละ 50 บาท 6 เดือน เป็น 349    6 เดือน   ซึ่งก็ยิ่งเพิ่มความสนใจให้ผม  สุดท้ายก็เลยตกลงรับไป   แล้วหลัง พนง วางสาย ก็ได้กด *950*3#  โทรออก แล้วความวุ่นวายก็เริ่มต้นขึ้น.....

หลังจานั้น คืนเดียวกันช่วงตี 2 ผมตื่นมาด้วยความนอนไม่หลับ เลยลองเปิดแอพ ture i serivce ที่ผมก็ใช้อยู่แล้วเช็คดูว่าโปรที่สมัครไปเข้ารึยัง   ก็ปรากฏว่าใช้ได้แล้ว  แต่ว่า...   โปรที่ขึ้นในแอพ มันคือโปราคา 799 บาท!!!    เจ็ดร้อย เก้าสิบเก้าบาท !! ผมตกใจมาก ไม่รู้จะทำยังไง ก็คิดว่า เชี้ยเอ้ย ตัวเองโดนหลอกใช้ไหม ให้สมัครโปรแบบนี้  พอค้นใน pantip ก็เจอหลายคนที่โดยความวาวป่วงของ *950*3#  หลายคนมาก ตอนแรกก็เซ็งมาก ก็รีบๆติดต่อหลังไมค์ไปหา Ture ในพันทิป พอตอนเช้า วันที่พฤหัสที่ 17 / 03 /65  ผมรอ Ture หลังไมค์กลับไม่ไหวเลยไปติดต่อเองที่ศูนย์ Ture ใกล้บ้าน  ไปถึง ก็สอบถามว่าสามารถยกเลิกได้ไหม ด้วยความที่ในแอพ โปรที่โดนไป มันขึ้นว่าไม่มีระยะสัญญา  แต่ปรากฏว่าพนักงานบอกว่า ยกเลิกไม่ได้ ต้องหลังจาก 3 เดือน หรือ 90 วัน  โอ้โห ผมนี่หัวแทบไหม้  ก็เลยบอกไปว่าผมโดนหลอก   แต่กลายเป็นว่า พนง แจ้งกลับว่า โปรที่ได้สมัครไปนั้นถูกแล้ว พร้อมทั้ง เอาโปรที่เป็นใบโบชัวร์มากางให้ดู แล้วก็อธิบายว่าเป็นโปรลดราคาครึ่งนึงจาก 799 เหลือ 399 แต่ในแอพ จะยังแสดงราคาของโปรปกติคือ 799 แต่ตอนจ่าย จ่าย 399 ปกติ ตอนแรกก็อารมณ์เย็นลงแล้ว คิดว่าตัวเองเข้าใจผิด  แต่พอสังเกตุจากชื่อโปร  เอ้ย ชื่อมันคนละตัวกันเลยนี่หว่า  ผมจำไม่ได้ว่าที่ พนง ที่ศูนย์ทรูเปิดให้ดูมันชื่ออะไร แต่ของผมมันขึ้นในแอพเป็นโปร Supreme max 799   ก็เลยรีบทักท้วงไป   พร้อมทั้งเปิดแอพใน พนง ศูนย์ทรูดู   ปรากฏว่า พนง เอง ก็มีท่าทีเปลี่ยนไป สุดท้ายบอกว่าอาจจะเป็นความผิดพลาดที่ใส่โปรให้ผมผิดอัน  ผมก็งงว่า บริษัทระดับนี้มันผิดพลาดกันง่ายขนาดนี้เลยเหรอ แต่ก็ไม่ได้สนใจ  พนง ศูนย์ก็ได้ขอเบอร์ของ พนง ที่โทรมาเสนอโปรวันนั้น ไป พร้อมบอว่าแจ้งเรื่องไปเปลี่ยนโปรให้แล้วนะคะ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปใน 24 ชั่วโมง ตอนแรกก็เบาใจแล้วว่า เออ ปัญหาเคลียร์แล้ว เหลือแค่รอทรูติดต่อมา  ไม่เกิน 24 ชั่วโมงไป   แล้วตอนเย็นของวันเดียววัน  พนง ที่ศูนย์ ก็โทรมาแจ้งซ้ำว่า เออ ทางนั้นรับเรื่องแล้วนะคะ ไม่เกิน 24 ชั่วโมงจะติดต่อไปคะ   ผมก็รอ รอ รอรับสายทั้งวัน ในวันที่ศุกร์ที่ 18 / 03 / 65 จนแล้วจนรอด..... ไม่มีการติดต่อใดๆทั้งนั้น...

แล้วในวันที่ 19 / 03 / 65 ก็ยังคงไม่มีการติดต่อกลับใดๆทั้งนั้น  ผมทนความร้อนใจไม่ไหว ( เพราะผมปกติใช้เน็ตรายเดือน  ตัวที่เคยใช้อยู่ก็ยกเลิกไป เพราะกะมาใช้ตัวนี้แทน )     เลยโทรไป 1242 เพื่อติดตาม  ก็ได้ความว่า กำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่  พร้อมรับปากว่าจะตามเรื่องให้ พนง ติดต่อกลับไปเพื่อแจ้งรายละเอียดอีกที   ซึ่งที่จริงผมได้ติดต่อหลังไมค์ของ Ture ไปด้วย       จนวันนี้ มีพัสดุมาส่ง  พร้อมเรียกเก็บเงิน 300 บาท.....  เอ๊ะ นี่มันกล่อง Ture id ที่บอกจะมาส่งนี่นา   ผมเลยไปรับมาไว้  อันนี้ก็คือเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นสำหรับวันนี้   จริงๆมีเบอร์แปลกโทรมาด้วย ที่ผมไม่ได้รับ แต่เขาโทรมาก่อนของมาส่งแค่ 5 นาที  ผมเลยเข้าใจว่า น่าจะเป็น  เบอร์ ของ พนง ส่งของที่โทรมาเช็ค ซะมากกว่า แต่โชคดีที่ พนง น่าจะรู้จักบ้านผม ถึงแม้ผมไม่ได้รับสาย ก็มาส่งถูก แต่ที่จะสื่อก็คือนับตั้งแต่ติดต่อไป ในวันที่ 17 ที่บอกว่า Ture รับเรื่องแก้ไขไป  จนวันนี้ 20... ผมยังไม่ได้รับการแก้ไขอะไร..

ถ้าถามว่า เอ มันผ่านมาแค่ไม่กี่วันเองหนิคุณ ที่เขารอตรวจสอบ คุณใจร้อนรึเปล่า     ก็ นิดนึงครับ เพราะมันตัดรอบบิลทุกวันที่ 24 แต่นี้มัน 20 แล้ว ถ้ายังไม่มีความเปลี่ยนแปลงอะไรจนวันที่ 24 ผมกังวลว่าจะต้องจ่ายรายเดือน 799 โดยที่ไม่จำเป็น และตั้งแต่ที่ได้มา ผม ไม่ได้ใช้เลยไม่ว่าจะโทร หรือเน็ตของเบอร์นี้  อีกอย้างคือ จากตอนแรกที่ว่าภายใน 24 ชั่วโมง ติดต่อกลับ  มันมาเป็น 3 วันยังไม่มีอะไรเลย ได้ยังไง  ผมไม่เข้าใจ      ผมก็ไม่อยากจะว่า พนง ทรูว่าตรวจสอบนาน เพราะก็ไม่รู้กระบวนการของทรูหรอก  แต่ มันน่าน้อยใจคือตอนคุณโทรมาเสนอโปร จนผมได้ยอมกด *950*3# ไป คุณใช้เวลาเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนให้ผม แป๊ปเดียว แต่พอมันเกิดปัญหา คุณล่อไปกี่วันแล้วละ ที่ยังไม่มีอะไรเลย  ถามไป ก็บอกว่ารอตรวจสอบ  ผมเซ็ง ตรงนี้แหละ  อยากจะย้ายค่าย ก็ติดไอ่รายเดือนนี้ เพราะอย่างที่บอกไปว่าตอนแรกจะยกเลิก ก็ยกเลิกไม่ได้ ต้องรอ 90 วัน เห้อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่