ทำไมแค่จะติดตั้ง internet TrueOnline แล้วชีวิตมันยากจังครับ เหมือนผมต้องกราบอ้อนวอนเลย

- เรื่องคือ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม ประมาณ 18:00 น. ผมได้เข้าไปสอบถามเรื่องจะขอติดตั้ง internet ที่บ้านอีกหลัง ที่ทรูช็อป โลตัส ศรีณครินทร
เซลแนะนำว่าให้สมัครไว้เลย พร้อมนัดวันติดตั้ง โดยผมได้สมัคร แพคเกจ 999 บาท 1000/500 Mbps + Mesh wifi + True ID Tv 
แต่ได้สิทธิส่วนลดจากการใช้บริการทรู เหลือ 799 บาท พร้อมกับได้นัดคิวช่างไว้ช่วงบ่ายของวันพฤหัสที่ 10 มีนาคม โดยกะว่าเป็นวันธรรมดา ช่างน่าจะมีคิว เลยกะว่าจะขอลาหยุดช่วงบ่ายมาติดตั้งเน็ทที่บ้าน

วันพฤหัสที่ 10 มีนาคม

- ช่างโทรมาแต่เช้า นัดเวลาช่างติดเน็ท 15:00 น.  กว่าช่างกว่าจะมาถึงจริง 16:50 น. อ่ะปัญหาคิวก่อนหน้า หน้างานปัญหาเยอะ ไม่ว่ากัน เลทได้ไม่เป็นไร มาถึงเราชี้จุดติดตั้ง ช่างติดตั้งบอกติดได้  แต่พอให้ช่างทวนใบงานแพคเกจที่จะติดตั้ง ปรกฎว่า อุปกรณ์ไม่ตรงกับแพคเกจที่พี่สมัครไว้นี่ครับ ขาด mesh wifi ไปตัวนึง

- 17:00 น. ช่างติดตั้งเลยพยายามโทรหาเซล เพื่อเช็ครายละเอียดใบงาน  แต่เซลไม่รับสาย เราเลยโทรหาเซลบ้าง เซลไม่รับเช่นกัน จะให้ติดไปก่อนก็ไม่ทราบว่า เซลจะให้ช่างเอา mesh มาให้ทีหลังเพิ่มเติมหรือไม่ เลยคุยกับช่างแล้ว ช่างปรึกษาฝ่ายหลังบ้านแล้ว ว่าต้องปิดใบงาน ยกเลิกคิววันนี้ไปก่อน เพื่อให้เรื่องวกกลับไปที่เซล เซลจะได้รู้จากเราว่าที่จริงต้องมี mesh ในใบงาน ก็โอเค เราไม่อยากให้ทั้งช่าง และเราเดือดร้อนจากความผิดพลาดของใบงานนี้ เลยให้ช่างปิดงานยกเลิกคิวของวันนี้ไป

- 19:30 น. เซลโทรมา เซลถามว่าสรุปลูกค้าต้องการใช้ mesh ใช่ไหม เราก็ตอบเอ้า "ก็เราสมัครแพคเกจนี้เพราะสิ่งนี้" เซลเสนอว่า งั้นให้นัดช่างติดไปใหม่ก่อน เดี๋ยวเรื่อง mesh เปิดใบงานอีกใบให้ ให้ช่างอีกชุดเอาเข้าไปให้วันหลัง เราเลยบอกว่า งั้นเราอยากได้คิววันพรุ่งนี้ (ศุกร์ 11 มีนา) ถ้าจะมา มาได้แต่เช้าเลย ผมจะอยู่รอให้ช่างมา 

หลังจากวางสายไป แปบเดียวโทรกลับมา บอกช่างคิวไม่ว่าง จะติดได้ก็วันเสาร์ 12 หรือ อาทิตย์ 13 สรุปเราเสียเวลาไปอีกวัน คือที่พิมพ์นี่เสียความรู้สึกมาก แต่ก็ทำได้แค่บ่นกับเพื่อนในเฟซ ทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้ ก็แจ้งว่าต้องการติดวันเสาร์ แล้วรอการติดตั้งในวันเสาร์ที่ 12 มีนา ไป

วันเสาร์ 12 มีนาคม

- ผมตื่นมารอโทรศัพท์ confirm นัดของช่างตั้งแต่ 8:30 น. แต่ไม่มีการติดต่อมา จนกระทั่งเซลคนเดิม โทรมาตอน 11:20 น. แจ้งว่าช่างไม่มีคิว ติดตั้งให้ไม่ได้ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้สองวัน ได้ยืนยันวันติดตั้งไว้แล้ว ตอนนี้ผมหัวเสียมากแล้ว เลยบอกไปว่าผมเสียเวลามามาก  ทำไมเพิ่งโทรบอกตอนนี้ ส่วนเวลานัดใหม่ รบกวนทางเซลช่วยเข็คกับช่างแล้วบอกผมมาเลยว่าจะติดตั้งได้วันไหน ไม่งั้นผมแจ้งวัน-เวลาไปถึงเวลาช่างบอกไม่ว่างก็ไม่ได้ติดอยู่ดี 

- ผ่านไป 1 ชั่วโมง ประมาณ 12:20 น. ไม่มีการแจ้งกลับใดๆ ผมเลยโทรเข้า Call Center 1242 ว่ามีกรณีดังกล่าว ทางพนักงานกะเช้าของ call center หลังจากรับเรื่องไปก็โทรกลับมา แจ้งว่าทางพนักงานได้เสนอเปิดใบงาน mesh ใหม่อีกใบให้ลูกค้าใช่หรือไม่ ผมตอบว่าใช่ ซึ่งทราบอยู่แล้ว และไม่ใช่ประเด็น แต่จะให้เช็คมาว่าจะเข้าติดตั้งตัวงาน internet ได้วันไหน  call center แจ้งว่าจะลองนัดวันรุ่งขึ้น (13 มีนาคม) ให้ ผมก็บอกว่าผมจะรอการติดต่อกลับเพื่อยืนยันคิวติดตั้งนะครับ แล้ววางสายไป

20:00 น. ยังไม่มีการติดต่อกลับแจ้งคิวใดๆ

- ผมเลยโทรเข้า Call Center 1242 เป็นรอบสองเพื่อแจ้งว่าผมยังไม่ได้คิวนัดใดๆ  ทางพนักงานรอบค่ำได้เช็คข้อมูลแล้วบอกว่า ใบงานแรกนั้นถูกตีกลับ ช่างไม่แน่ใจว่าใบงานใหม่ได้ถูกเปิดหรือยัง ผมเลยไล่เหตุการณ์ให้ฟัง (โทรทีนึ่งต้องเท้าความเหตุการณ์ข้างบนรอบนึง) จนพนักงานแจ้งว่า  เขาอาจจะใช้ใบงานเดิม และจะลงรายละเอียดให้ช่างว่าใช้ใบงานเดิม ถามว่าสะดวกติดวันไหน ผมแจ้งว่า ไวที่สุด ถ้าเป็น 13 ได้ก็ดี เพราะผมไม่จำเป็นต้องลาหยุดอีก แล้วเบื้องต้น call center แจ้งว่าจะลองหาคิวแทรกให้ ซึ่งผมก็โอเค ผมบอกว่าจะรอการติดต่อยืนยันเวลานัด

- จนเวลานี้ 23:00 ผมยังไม่ทราบเลยว่าจะได้รับการติดตั้งวันไหน 
บอกตรงๆที่บ้านเก่าใช้ทรูมานานมากๆ น่าจะ 7 ปี+ ได้แล้ว ตอนนี้เสียความรู้สึกกับความผิดพลาดที่ไม่น่าจะผิดเหล่านี้มากๆ
ผมเหมือนต้องกราบอ้อนวอนให้ทางเซล หรือ call center ช่วยแจ้งวันและเวลาที่จะนัดหมายกับช่างติดตั้งได้

ผมรู้สึกว่าการติดตั้ง internet ใหม่ครั้งนี้มันยากเกินไปจริงๆ ยากจนแทบจะเกินความอดทนทั้งหมดที่ผมมีแล้วครับ
ถ้าทุกครั้งที่จะติดตั้งใหม่มันยาก มันผิดพลาดซ้ำซ้อนมากมายขนาดนี้ ผมไม่มีหน้าจะไปแนะนำใครให้ใช้บริการจริงๆครับ
หรืออาจจะย้ายค่าย ยกเลิกทุกบริการที่เคยมีทั้งหมดให้จบๆกันไป เพราะเจอแบบนี้บอกเลยว่าไม่ไหวจริงๆครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่